Trước thông tin Bí thư huyện ủy Quảng Trạch có nhiều người thân làm lãnh đạo tại các cơ quan, đơn vị trong huyện, ông Hoàng Đăng Quang, bí thư tỉnh ủy Quảng Bình đã yêu cầu xác minh cụ thể từng trường hợp

 

UBND huyện Quảng Trạch, nơi có nhiều trường hợp là người thân của Bí thư huyện ủy Quảng Trạch được bổ nhiệm làm lãnh đạo - Ảnh: P.Xuân

Ngày 10-4, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hoàng Đăng Quang, bí thư tỉnh ủy Quảng Bình cho biết đã chỉ đạo Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy xác minh rõ việc ông Đậu Minh Ngọc, bí thư huyện ủy Quảng Trạch đưa nhiều người thân vào các chức vụ lãnh đạo tại nhiều cơ quan của huyện này.

Ông Quang cũng khẳng định quan điểm, việc vào cuộc xác minh chỉ để xác định rõ trong số những trường hợp bổ nhiệm có liên quan đến họ hàng bí thư huyện ủy có trường hợp nào bổ nhiệm sai quy định không, để trả lời công khai với dư luận. Hoàn toàn không phải mặc định cứ người thân lãnh đạo được bổ nhiệm là sai.

Trước đó, liên tục trong những ngày vừa qua, nhiều thông tin phản ánh việc ông Đậu Minh Ngọc, Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch có nhiều người thân được bổ nhiệm làm "quan" tại nhiều cơ quan đơn vị của huyện này trong thời gian ông Ngọc đương chức.

Như trường hợp ông Dương Thanh Hải (con chú vợ ông Ngọc) được bổ nhiệm làm giám đốc Ban Quản lý các công trình công cộng huyện; bà Võ Thị Phương Như (cháu ruột ông Ngọc) được chuyển từ doanh nghiệp về làm kế toán huyện, chồng bà Như là ông Phạm Minh Hùng giữ chức Bí thư Đảng ủy xã Phù Hóa; 

Ba người đương chức phó phòng giáo dục huyện Quảng Trạch đều bà con với ông Ngọc và vợ ông Ngọc. Một số người có bà con với ông Ngọc đang làm hiệu trưởng, phó hiệu trưởng của nhiều trường trên địa bàn huyện.

Ngoài ra, một số trường hợp người thân ông Ngọc được điều chuyển "bất thường". 

Con rể ông Ngọc là Phạm Thanh Hải vừa được điều chuyển từ một doanh nghiệp về làm công chức tại Ủy ban Kiểm tra huyện ủy; bà Dương Thị Nhung (em vợ ông Ngọc) từ kế toán trường chuyển về làm chuyên viên Phòng Tài chính huyện…

"Việc Bí thư huyện có nhiều người nhà làm lãnh đạo khiến dư luận đặt câu hỏi về tính minh bạch. Tỉnh ủy phải làm rõ việc bổ nhiệm từng trường hợp xem có sai sót không để trả lời rõ", ông Quang nói.

 

              TheoTuoitre

Các tin khác


Chống tham nhũng, tiêu cực, củng cố niềm tin của Nhân dân

(HBĐT) - Thời gian qua, cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được thực hiện mạnh mẽ, kiên quyết từ Trung ương đến địa phương với quan điểm "không có vùng cấm, không có ngoại lệ và không chịu sức ép của bất cứ cá nhân nào”. Chính vì vậy, không ít cán bộ từ cấp Trung ương, tỉnh, đến huyện, xã "nhúng chàm” tham nhũng, tiêu cực đã bị đưa ra ánh sáng, bị xử lý nghiêm minh và thống nhất, đồng bộ giữa xử lý kỷ luật Đảng với kỷ luật hành chính Nhà nước, đoàn thể và xử lý hình sự.

Kỳ họp thứ 28 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Thi hành kỷ luật một số tổ chức, đảng viên vi phạm

Trong các ngày 12 và 13/4/2023, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 28.

Quyết liệt ngăn chặn tham nhũng góp phần phát triển kinh tế-xã hội

Chỉ số cảm nhận tham nhũng (CPI) được Tổ chức Minh bạch quốc tế (TI) công bố hằng năm cho chúng ta một cái nhìn tổng thể về mức độ tham nhũng tương đối ở 180 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới dựa trên nhận thức về tham nhũng trong khu vực công. Chỉ số được tổng hợp dữ liệu từ 13 nguồn bên ngoài, bao gồm: Ngân hàng Thế giới, Diễn đàn Kinh tế thế giới, rủi ro tư nhân, các công ty tư vấn và các tổ chức khác. Điểm số phản ánh quan điểm của các chuyên gia và giới kinh doanh, điểm càng cao có nghĩa sẽ càng minh bạch và ít tham nhũng hơn.

Ban Bí thư kỷ luật khai trừ Đảng Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca cùng 3 cá nhân

Ban Bí thư vừa quyết định thi hành kỷ luật Khai trừ ra khỏi Đảng các ông: Nguyễn Đồng, Trương Minh Hiến, Vũ Hữu Song, Đỗ Hữu Ca.

Thể lệ Giải Báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư, năm 2022 – 2023

(HBĐT) - Nhằm phát huy vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội; phát huy vai trò của Nhân dân và các phương tiện thông tin đại chúng trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư, năm 2022 – 2023.

Huyện Tân Lạc chủ động phòng chống tham nhũng, lãng phí

(HBĐT) - Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Tân Lạc luôn coi trọng công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí (TNLP), kịp thời phòng ngừa, xử lý hành vi vi phạm, góp phần thực hiện các mục tiêu KT-XH, củng cố lòng tin của nhân dân, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục