Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ thăm trường Mầm non Suối Hoa, trường đạt chuẩn quốc gia đầu tiên của xã Độc Lập.

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ thăm trường Mầm non Suối Hoa, trường đạt chuẩn quốc gia đầu tiên của xã Độc Lập.

(HBĐT) - Sáng 16/3, Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ đã thăm và làm việc tại xã Độc Lập (Kỳ Sơn). Cùng đi có lãnh đạo các Sở KH-ĐT, LĐTB-XH, Văn phòng Tỉnh uỷ, Ban Dân tộc tỉnh, Huyện uỷ, UBND huyện Kỳ Sơn.

 

Là xã vùng 135 duy nhất của huyện Kỳ Sơn, những năm qua, cấp uỷ chính quyền và nhân dân xã Độc Lập đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và giành được nhiều thành thành tựu trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và lãnh đạo phát triển KT-XH. Năm 2015, Đảng bộ được công nhận là TCCS Đảng TSVM. Là xã thuần nông, đời sống người dân chủ yếu dựa vào chăn nuôi, trồng trọt, những năm gần đây, xã Độc Lập đã có bước tiến triển mới trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng bằng việc phát triển diện tích trồng bí đỏ, mướp đắng, dưa chuột lấy hạt đem lại hiệu quả kinh tế gấp 4 lần so với trồng lúa. Tỷ lệ hộ nghèo của xã hiện còn 36,12%; thu nhập bình quân đạt 12 triệu đồng/người/năm; xã đã đạt 7/19 tiêu chí về xây dựng NTM; trường mầm non Suối Hoa đạt chuẩn quốc gia cấp độ I...

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ đã ghi nhận và chúc mừng những kết quả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Độc Lập đạt được trong những năm qua. Chỉ rõ những khó khăn, tồn tại, hạn chế và nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, gồm: Đội ngũ CBĐV, nhất là những cán bộ chủ chốt cần đi đầu trong phát triển kinh tế để làm đầu tầu cho nhân dân học tập, noi theo. Đẩy mạnh công tác đào tạo, dạy nghề cho lao động địa phương để đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Khai thác tốt tiềm năng về đất đai trong phát triển kinh tế, XĐ-GN. Tiếp tục đẩy mạnh chương trình xây dựng NTM. Chú trọng giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc và bài trừ các hủ tục lạc hậu. Cán bộ công chức xã chú trọng thực hiện tốt Chỉ thị 29 của Tỉnh uỷ. Tập trung thực hiện tốt cuộc bầu cử ĐBQH khoá XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, phấn đấu thoát nghèo trong nhiệm kỳ 2015-2020. Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ đã tặng Đảng uỷ, UBND xã 1 bộ máy vi tính; tặng trường mầm non Suối Hoa 1 bộ âm li.

 

                                                    

                                                         

 

                                                             Đức Phượng

 

 

 

 

Các tin khác


Chống tham nhũng, tiêu cực, củng cố niềm tin của Nhân dân

(HBĐT) - Thời gian qua, cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được thực hiện mạnh mẽ, kiên quyết từ Trung ương đến địa phương với quan điểm "không có vùng cấm, không có ngoại lệ và không chịu sức ép của bất cứ cá nhân nào”. Chính vì vậy, không ít cán bộ từ cấp Trung ương, tỉnh, đến huyện, xã "nhúng chàm” tham nhũng, tiêu cực đã bị đưa ra ánh sáng, bị xử lý nghiêm minh và thống nhất, đồng bộ giữa xử lý kỷ luật Đảng với kỷ luật hành chính Nhà nước, đoàn thể và xử lý hình sự.

Kỳ họp thứ 28 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Thi hành kỷ luật một số tổ chức, đảng viên vi phạm

Trong các ngày 12 và 13/4/2023, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 28.

Quyết liệt ngăn chặn tham nhũng góp phần phát triển kinh tế-xã hội

Chỉ số cảm nhận tham nhũng (CPI) được Tổ chức Minh bạch quốc tế (TI) công bố hằng năm cho chúng ta một cái nhìn tổng thể về mức độ tham nhũng tương đối ở 180 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới dựa trên nhận thức về tham nhũng trong khu vực công. Chỉ số được tổng hợp dữ liệu từ 13 nguồn bên ngoài, bao gồm: Ngân hàng Thế giới, Diễn đàn Kinh tế thế giới, rủi ro tư nhân, các công ty tư vấn và các tổ chức khác. Điểm số phản ánh quan điểm của các chuyên gia và giới kinh doanh, điểm càng cao có nghĩa sẽ càng minh bạch và ít tham nhũng hơn.

Ban Bí thư kỷ luật khai trừ Đảng Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca cùng 3 cá nhân

Ban Bí thư vừa quyết định thi hành kỷ luật Khai trừ ra khỏi Đảng các ông: Nguyễn Đồng, Trương Minh Hiến, Vũ Hữu Song, Đỗ Hữu Ca.

Thể lệ Giải Báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư, năm 2022 – 2023

(HBĐT) - Nhằm phát huy vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội; phát huy vai trò của Nhân dân và các phương tiện thông tin đại chúng trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư, năm 2022 – 2023.

Huyện Tân Lạc chủ động phòng chống tham nhũng, lãng phí

(HBĐT) - Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Tân Lạc luôn coi trọng công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí (TNLP), kịp thời phòng ngừa, xử lý hành vi vi phạm, góp phần thực hiện các mục tiêu KT-XH, củng cố lòng tin của nhân dân, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục