Đại úy Đinh Lê Hòa tham gia lao động tình nguyện tại xã Dân Chủ (TP Hoà Bình)

Đại úy Đinh Lê Hòa tham gia lao động tình nguyện tại xã Dân Chủ (TP Hoà Bình)

(HBĐT) - Năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm trong công tác Đoàn, đó là những ấn tượng đẹp của tôi về đại úy Đinh Lê Hòa, Phó Đội trưởng Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh.

 

Là một điều tra viên trực tiếp tham gia điều tra, xác minh các vụ án, vụ việc, đơn, thư do đơn vị thụ lý liên quan đến tội phạm xâm phạm ANQG, các loại tội phạm thuộc thẩm quyền và các tội phạm khác theo phân công, chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Đinh Lê Hòa luôn xác định sẵn sàng chấp nhận mọi hiểm nguy, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong bất cứ hoàn cảnh nào. Do đó, mỗi khi giải quyết công việc, dù là nhỏ nhất, anh nghiên cứu kỹ hồ sơ, tài liệu, không để xảy ra bất kỳ sai xót nào. Từ năm 2011 đến nay, đại úy Đinh Lê Hòa cùng đồng đội xác minh, điều tra, phá thành công 38 vụ, 53 bị can,  trong đó có 5 chuyên án lớn, bắt giữ nhiều đối tượng phạm tội mua bán người, mua bán trẻ em và phụ nữ, tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép, nhập cảnh trái phép... Điển hình như vụ 3 đối tượng gồm Bùi Thị Phượng, Bùi Thị Sang và Bùi Thị Him mua bán người xảy ra trên địa bàn huyện Cao Phong, Lạc Sơn, Tân Lạc. Đây là các đối tượng có nhiều thủ đoạn hoạt động tinh vi, xảo quyệt, chúng hoạt động có tổ chức và liên quan đến người nước ngoài từ Việt Nam sang Trung quốc gây phức tạp, nguy hiểm cho công tác điều tra. Để bắt giữ được nhóm đối tượng trên, với vai trò là cán bộ điều tra, anh đã chủ động tham mưu cho lãnh đạo đơn vị phối hợp với Công an các huyện xác minh, thu thập củng cố tài liệu, chứng cứ, xác lập chuyên án để tiến hành đấu tranh làm rõ. Đồng thời, anh đã trực tiếp theo dõi, thâm nhập địa bàn, nắm chắc di, biến động của các đối tượng, xác định được thời điểm các đối tượng tập kết hoạt động để kịp thời báo cáo lãnh đạo ban chuyên án thực hiện kế hoạch phá án. Nhờ đó, đường dây mua bán người đã bị sa lưới. Kết quả ban chuyên án đã khống chế trên 10 đối tượng trong chuyên án, giải cứu thành công 7 bị hại (trong đó có 3 bị hại là trẻ em và vị thành niên) trở về Việt Nam đoàn tụ với gia đình. Cũng trong chuyên án này, cơ quan an ninh điều tra phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành trao trả, bàn giao 1 bé gái quốc tịch Trung Quốc cho thân nhân và làm thủ tục xuất cảnh cho cháu trở về Trung Quốc theo quy định của pháp luật.

 

Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, đại úy Đinh Lê Hòa còn là một Bí thư chi Đoàn năng động, sáng tạo. Năm 2015, anh đã tham mưu cho lãnh đạo cấp trên tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp và các ngày lễ trọng đại của đất nước. Đặc biệt trong năm 2016, hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng ANND, anh đã cùng BCH chủ động đề xuất cấp ủy, lãnh đạo đơn vị tổ chức kết nghĩa, ký quy ước với Đoàn xã Dân Hòa (Kỳ Sơn), trong đó thiết thực tuyên truyền Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; tích cực tham gia các hoạt động chào mừng do Bộ Công an, Công an tỉnh và Khối An ninh phát động. Ngoài ra còn xây dựng mới các công trình, phần việc thanh niên, trong đó, sẵn sàng đảm nhận những khâu yếu, việc khó, ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, qua đó đã góp phần tích cực vào kết quả điều tra các chuyên án, vụ án mà đơn vị thụ lý.

 

Với những thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn và phong trào Đoàn, đại úy Đinh Lê Hòa nhiều năm liên tục được đơn vị tôn vinh danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”, “Chiến sỹ tiên tiến”; được Bộ trưởng Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, T.ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

 

                                                                      

                                                                    Ngô Thủy

                                                                   (Công an tỉnh)

 

 

 

Các tin khác


Người phát triển nghề mây tre đan trên quê hương Mường Động

Từ một phụ nữ thuần nông, chị Nguyễn Thị Nhung ở xóm Quê Rù, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) mạnh dạn về xuôi tìm hiểu và theo học làm mây tre đan với mong muốn chuyển đổi nghề, từng bước cải thiện sinh kế. Sau nhiều nỗ lực, chị trở thành người có tay nghề vững, được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện mời về làm giáo viên thỉnh giảng. Quá trình giảng dạy chị vừa truyền nghề, vừa đứng ra làm đầu mối tiêu thụ sản phẩm cho học viên.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Bà Nguyễn Thị Nụ ở tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) được biết đến là người phụ nữ giản dị, giàu lòng nhân ái. Mặc dù kinh tế gia đình không dư giả nhưng với gần 10 năm làm công tác thiện nguyện cũng đủ nói lên tấm lòng nhân ái, sống có trách nhiệm, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của bà.

Đại úy Công an xã nhiệt huyết, tận tụy với công việc

Năng nổ, nhiệt huyết, tận tụy trong công tác chuyên môn và công tác đoàn, đó là cảm nhận của nhiều người khi tiếp xúc với Đại úy Nguyễn Thành Nam, cán bộ Công an xã, Phó Bí thư kiêm nhiệm Đoàn Thanh niên xã Cao Dương (Lương Sơn).

Gặp Nghệ nhân Ưu tú tâm huyết sưu tầm, phục dựng và bảo tồn văn hoá dân tộc

Nhiều lần gặp anh trong các sự kiện văn hóa của tỉnh, của huyện và ở khu dân cư Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thủy) với vai trò biên đạo các tiết mục văn nghệ. Gần đây nhất, anh trực tiếp biểu diễn tại Lễ khai hội chùa Tiên năm 2024, xã Phú Nghĩa... Nghệ nhân Ưu tú trẻ tuổi Nguyễn Mạnh Tuấn luôn để lại cho chúng tôi ấn tượng về một nghệ sỹ vui vẻ, tâm huyết, tài năng, có nhiều đóng góp trong sưu tầm, phục dựng và bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc.

Gương sáng phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện ở xã Yên Trị

Không chỉ điển hình trong lao động sản xuất, ông Nguyễn Thế Hùng, xóm Á Đồng, xã Yên Trị (Yên Thuỷ) còn được biết đến là người năng nổ, nhiệt tình, tích cực trong các hoạt động xã hội, là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện.

Phó Bí thư chi đoàn làm kinh tế giỏi

Những năm gần đây, với phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, xã Tân Thành (Mai Châu) đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên dám nghĩ, dám làm, tích cực lao động sản xuất, làm giàu chính đáng, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Trong đó, Phó Bí thư chi đoàn xóm Chiêng Lường Văn Hân là tấm gương thanh niên nông thôn tiêu biểu làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục