(HBĐT) - Là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua của Công an tỉnh, thiếu tá Đinh Công Tuấn – Đội trưởng Đội xây dựng phong trào và phụ trách xã về ANTT Công an huyện Tân Lạc nổi bật ở khả năng vận động quần chúng. Gắn bó với nhân dân, anh hiểu hơn về cuộc sống, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, từ đó, đề xuất các giải pháp liên quan đến công tác đảm bảo ANTT, ổn định tình hình địa bàn.

Cùng thiếu tá Đinh Công Tuấn, chúng tôi dự buổi lắng nghe ý kiến góp ý đối với Công an xã Tử Nê, huyện Tân Lạc. Là xã tiếp giáp với thị trấn Mường Khến, Tử Nê tiềm ẩn nhiều phức tạp về ANTT, nhất là số đối tượng từ địa phương khác hoạt động tội phạm hoặc trốn truy nã trên địa bàn. Để đối phó với thực trạng trên, người dân đã hiến kế cho Công an xã huy động sức mạnh của toàn dân trong phòng, chống tội phạm, làm sao để mỗi người dân thực sự là một chiến sỹ an ninh. Các ý kiến góp ý của người dân đều được chính quyền và lực lượng công an tiếp thu, cụ thể hóa vào thực tiễn công tác. Thiếu tá Tuấn cẩn thận ghi chépcác đề xuất, kiến nghị của người dân, nhất là những vấn đề liên quan đến công tác ANTT và xây dựng người công an có tư thế, lễ tiết, tác phong và ứng xử với nhân dân.

Thiếu tá Tuấn luôn sâu sát quần chúng, bám, nắm địa bàn một cách khoa học, tỷ mỷ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Anh thấy rằng, bà con vốn thật thà, chất phác, yêu lao động và mong cuộc sống an lành. Anh đề xuất Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị chủ trương "3 cùng” với nhân dân để nắm bắt tình hình ANTT. Theo đó, định kỳ hàng tuần, tháng, cán bộ địa bàn phải dự các cuộc họp của nhân dân, trao đổi những vấn đề người dân băn khoăn, thắc mắc. Lắng nghe dân nói, làm dân tin, có như vậy dân mới yêu thương và giúp đỡ lực lượng công an. Ngoài ra, anh tham mưu chính quyền các địa bàn đặt các hòm thư tố giác tội phạm, phát phiếu lấy ý kiến nhân dân… Thông qua đó, người dân đã cung cấp hàng trăm nguồn tin có giá trị giúp lực lượng chức năng điều tra, xử lý kịp thời nhiều vụ việc phức tạp, không để oan sai hoặc bỏ lọt tội phạm. Nhờ thông tin của quần chúng nhân dân, Công an huyện Tân Lạc phát hiện đường dây vận chuyển ma túy lớn qua địa bàn. Các lực lượng được người dân hỗ trợ đã bắt quả tang Trần Anh Tuấn (SN 1981), trú tại Đồng Bẩm, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên và Vũ Thị Hiền (SN 1981), trú tại Cẩm Sơn, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên vận chuyển 20 bánh hêrôin và hơn 2.000 viên ma tuý tổng hợp đi tiêu thụ. Vụ mẫu thuẫn gia đình dẫn đến việc Bùi Văn Lương sử dụng dao nhọn cắt cổ vợ là chị Bùi Thị Quý, khi án mạng xảy ra, người dân đã tố giác và tổ chức vây bắt thành công đối tượng Bùi Văn Lương...

Theo đại tá Trần Mạnh Hải, Trưởng Công an huyện Tân Lạc, thiếu tá Đinh Công Tuấn là cán bộ cần mẫn với công việc, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và ý thức phục vụ nhân dân. Anh đã đề xuất Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện nhiều sáng kiến để nâng cao hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phong trào "dân vận khéo” nhất là việc đề xuất làm con đường dài 186 m tại xóm Cộng, xã Quy Hậu với kinh phí trên 150 triệu đồng hay công trình "điện sáng nông thôn” góp phần thắp sáng nhiều con đường, thôn bản; việc trao tặng 6 con bò giống cho 6 hộ nghèo... Những việc làm của thiếu tá Đinh Công Tuấn đã làm sâu sắc hơn tình cảm giữa công an với nhân dân, góp phần phong ngừa, ngăn chặn tội phạm ngay tại cơ sở.

 

Như Hùng (CTV)

Các tin khác


Bí thư chi đoàn thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ nuôi cá lồng

Qua tìm hiểu, anh Nguyễn Văn Lân, Bí thư chi đoàn tổ Vôi, phường Thái Bình, TP Hòa Bình đã tận dụng điều kiện tự nhiên sẵn có của quê hương, mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình nuôi cá lồng trên lòng hồ thủy điện Hòa Bình, trở thành tấm gương sáng về khởi nghiệp của thanh niên trên địa bàn.

Thoát nghèo từ mô hình nuôi ong và trồng bưởi đỏ

Tận dụng lợi thế đồi rừng, những năm qua, nông dân xã Tử Nê, huyện Tân Lạc đẩy mạnh phát triển kinh tế, trong đó có nghề nuôi ong lấy mật mang lại hiệu quả cao. Tiêu biểu là gia đình anh Bùi Văn Liêm ở xóm Cú. Với ưu thế nhà gần rừng có nhiều loại cây và các loại hoa rừng, tốt cho việc nuôi ong, anh Liêm đã tìm tòi, học hỏi qua các phương tiện thông tin đại chúng và các hộ nuôi ong trong vùng, từ đó đầu tư trên 50 tổ ong nuôi lấy mật.

Khởi nghiệp từ đặc sản quê hương

Nhận thấy quê hương có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch, anh Hà Công Hưng, Phó Bí thư Đoàn xã Mai Hịch (Mai Châu) bắt tay vào làm sản phẩm thịt gác bếp với mong muốn mang đặc sản của quê hương đến với du khách trong nước và quốc tế.

Bùi Đình Văn - gương sáng phát triển kinh tế

Trong những năm qua, phong trào đoàn viên, thanh niên vượt khó làm kinh tế được tuổi trẻ xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc tích cực hưởng ứng. Ngày càng có nhiều đoàn viên, thanh niên bằng khát vọng vươn lên làm giàu, dám nghĩ, dám làm đi lên từ hai bàn tay trắng để trở thành những thanh niên tiêu biểu làm kinh tế giỏi của huyện.

Người phát triển nghề mây tre đan trên quê hương Mường Động

Từ một phụ nữ thuần nông, chị Nguyễn Thị Nhung ở xóm Quê Rù, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) mạnh dạn về xuôi tìm hiểu và theo học làm mây tre đan với mong muốn chuyển đổi nghề, từng bước cải thiện sinh kế. Sau nhiều nỗ lực, chị trở thành người có tay nghề vững, được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện mời về làm giáo viên thỉnh giảng. Quá trình giảng dạy chị vừa truyền nghề, vừa đứng ra làm đầu mối tiêu thụ sản phẩm cho học viên.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Bà Nguyễn Thị Nụ ở tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) được biết đến là người phụ nữ giản dị, giàu lòng nhân ái. Mặc dù kinh tế gia đình không dư giả nhưng với gần 10 năm làm công tác thiện nguyện cũng đủ nói lên tấm lòng nhân ái, sống có trách nhiệm, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của bà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục