(HBĐT) - Những năm gần đây, sự ra đời của nhiều bộ phim truyền hình chất lượng đã mang đến món ăn tinh thần hấp dẫn, cuốn hút, tràn đầy cảm xúc cho khán giả như các bộ phim: 11 tháng 5 ngày, Anh có phải đàn ông không?, Hương vị tình thân, Bão ngầm, Hành trình công lý, Đấu trí… Trong đó không thể không nhắc đến những đóng góp qua các vai diễn ấn tượng của các nghệ sĩ, diễn viên quê hương Hòa Bình.


Quách Thu Phương - "Giai nhân màn ảnh Việt”

Sở hữu vẻ đẹp khả ái, kiêu sa, dịu dàng cùng đôi mắt phảng phất nét buồn ưu tư, Quách Thu Phương từng được mệnh danh là "Giai nhân màn ảnh Việt”. Xuất thân trong gia đình không có truyền thống làm nghệ thuật, là người con dân tộc Mường, nữ diễn viên Quách Thu Phương, sinh năm 1977 tại huyện Yên Thủy, hiện đang sinh sống, công tác ở Hà Nội.



Trước đây là một diễn viên kịch của Đoàn kịch Hà Tây và từng là gương mặt tài năng, triển vọng của Nhà hát Tuổi trẻ, thế nhưng, chị lại được đông đảo khán giả biết đến với vai trò là diễn viên trong các bộ phim truyền hình ở thập niên 2000. Đặc biệt là vai Lan trong bộ phim truyền hình "Của để dành" của đạo diễn  Đỗ Thanh Hải, Quách Thu Phương đã gây được nhiều ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. Thời điểm ấy, bộ phim cũng trở thành một hiện tượng của phim truyền hình Việt Nam. Không dừng lại ở đó, nữ diễn viên ra sức học hỏi, trau dồi để trưởng thành, nỗ lực trong từng vai diễn và thường xuyên được giao vai nữ chính trong các bộ phim.

Lập gia đình từ khá sớm, khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, nữ diễn viên Quách Thu Phương bất ngờ rút lui khỏi màn ảnh nhỏ, gác lại niềm đam mê để có nhiều thời gian hơn dành cho gia đình. Điều này để lại tiếc nuối cho nhiều khán giả. Trong suốt nhiều năm, Quách Thu Phương đã phải trải qua không ít thăng trầm, biến cố của cuộc sống. Yoga dường như là chiếc "phao cứu sinh” giúp chị giải tỏa những áp lực, căng thẳng, cân bằng cuộc sống, mạnh mẽ vượt qua giai đoạn khó khăn. Từ đó, chị cũng bén duyên, đồng thời trở thành huấn luyện viên Yoga.

Sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, đến năm 2020, vai Ngân trong bộ phim truyền hình "Đừng bắt em phải quên" đánh dấu sự trở lại với sự nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên tài năng. Chị Quách Thu Phương bộc bạch: "Trải qua hơn 1 năm đầy khó khăn do tác động của dịch Covid-19, trong năm 2022 vừa qua, tôi khá hài lòng với các hoạt động của mình, từ công việc đến cuộc sống đời thường. Bên cạnh các dự án phim nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả, tôi cũng làm được những việc ý nghĩa. Là một người con của tỉnh Hòa Bình, tôi luôn mong muốn được cống hiến, chung sức xây dựng quê hương giàu mạnh. Thời gian qua, gia đình tôi đã có một số hoạt động thiện nguyện, góp phần động viên, chia sẻ, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Và chúng tôi sẽ duy trì hoạt động thiện nguyện thiết thực, góp phần lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái…”.

Hà Việt Dũng - từ tuổi thơ cơ cực đến diễn viên nổi tiếng

Thời gian gần đây, cái tên Hà Việt Dũng chắc hẳn không còn xa lạ với khán giả màn ảnh Việt. Anh được đánh giá là một diễn viên tài năng, nam chính sáng giá, ăn khách top đầu hiện nay. Là người con dân tộc Mường, Hà Việt Dũng sinh năm 1987, sinh ra và lớn lên tại thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc). Để có được thành công như hôm nay, nam diễn viên đã phải trải qua không ít khó khăn, trở ngại. Từ nhỏ đã cùng mẹ làm thuê ở lò gạch. Học xong THPT, vì hoàn cảnh khó khăn nên anh không đăng ký thi đại học mà tham gia nghĩa vụ quân sự. Sau khi xuất ngũ, anh đã Nam tiến để tìm cơ hội đổi đời.

Đi lên từ con số 0 tròn trĩnh, bởi vậy Hà Việt Dũng luôn phải cố gắng, nỗ lực gấp nhiều lần. Với chiều cao ấn tượng 1,87m, khuôn mặt điển trai, Hà Việt Dũng có xuất phát điểm là một người mẫu, từng giành được giải đồng của cuộc thi "Ngôi sao người mẫu 2010”, Siêu mẫu Việt Nam 2011. Thời điểm khi mới Nam tiến để lập nghiệp, mặc dù luôn làm việc hết mình, trách nhiệm, nhiệt huyết, thể hiện tốt khả năng, thế nhưng may mắn lại chưa mỉm cười với anh. Để có chi phí trang trải cuộc sống và theo đuổi niềm đam mê, anh đã phải làm không ít công việc lao động vất vả.



Tên tuổi của Hà Việt Dũng chỉ thực sự được nhiều người biết đến khi anh lấn sân sang lĩnh vực phim truyền hình, đóng vai nam chính đầu tay trong bộ phim "Mùa hè lạnh" của đạo diễn Ngô Quang Hải. Sở hữu ngoại hình đẹp, gương mặt điển trai, vóc dáng người mẫu cùng khả năng diễn xuất đa dạng, tự nhiên, nhiều kinh nghiệm, tâm huyết với nghề, những vai diễn trong các bộ phim lên sóng gần đây của Hà Việt Dũng đều gây ấn tượng mạnh cho khán giả, trong đó phải kể đến: "Ngược chiều nước mắt", "Lựa chọn số phận", "Hãy nói lời yêu", "Anh có phải đàn ông không?", "Bão ngầm", "Hành trình công lý"… Đến nay, Hà Việt Dũng đã xây dựng được cho mình sự nghiệp khá thành công và một gia đình nhỏ hạnh phúc. Đây chính là trái ngọt mà anh xứng đáng có được sau bao nỗ lực, không ngừng vươn lên.

Nam diễn viên Hà Việt Dũng chia sẻ: "Là người con dân tộc Mường, gia đình tôi vẫn còn giữ gìn được nhiều phong tục tập quán, nét sinh hoạt đặc sắc của dân tộc. Đặc biệt là các thành viên trong gia đình vẫn thường xuyên giao tiếp bằng tiếng dân tộc Mường. Trên trang cá nhân facebook của mình, tôi thường xuyên đăng tải các video nói, hát và trò chuyện với mọi người bằng tiếng dân tộc Mường. Đồng thời, tôi cũng tích cực giới thiệu, quảng bá nét văn hóa truyền thống đặc sắc, hình ảnh, vùng đất, con người Hòa Bình tươi đẹp, yên bình đến với bạn bè bốn phương. Tôi nhận thấy đây là trách nhiệm của bản thân trong việc góp phần xây dựng quê hương Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh”.

Linh Nhật

Các tin khác


Bí thư chi đoàn thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ nuôi cá lồng

Qua tìm hiểu, anh Nguyễn Văn Lân, Bí thư chi đoàn tổ Vôi, phường Thái Bình, TP Hòa Bình đã tận dụng điều kiện tự nhiên sẵn có của quê hương, mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình nuôi cá lồng trên lòng hồ thủy điện Hòa Bình, trở thành tấm gương sáng về khởi nghiệp của thanh niên trên địa bàn.

Thoát nghèo từ mô hình nuôi ong và trồng bưởi đỏ

Tận dụng lợi thế đồi rừng, những năm qua, nông dân xã Tử Nê, huyện Tân Lạc đẩy mạnh phát triển kinh tế, trong đó có nghề nuôi ong lấy mật mang lại hiệu quả cao. Tiêu biểu là gia đình anh Bùi Văn Liêm ở xóm Cú. Với ưu thế nhà gần rừng có nhiều loại cây và các loại hoa rừng, tốt cho việc nuôi ong, anh Liêm đã tìm tòi, học hỏi qua các phương tiện thông tin đại chúng và các hộ nuôi ong trong vùng, từ đó đầu tư trên 50 tổ ong nuôi lấy mật.

Khởi nghiệp từ đặc sản quê hương

Nhận thấy quê hương có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch, anh Hà Công Hưng, Phó Bí thư Đoàn xã Mai Hịch (Mai Châu) bắt tay vào làm sản phẩm thịt gác bếp với mong muốn mang đặc sản của quê hương đến với du khách trong nước và quốc tế.

Bùi Đình Văn - gương sáng phát triển kinh tế

Trong những năm qua, phong trào đoàn viên, thanh niên vượt khó làm kinh tế được tuổi trẻ xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc tích cực hưởng ứng. Ngày càng có nhiều đoàn viên, thanh niên bằng khát vọng vươn lên làm giàu, dám nghĩ, dám làm đi lên từ hai bàn tay trắng để trở thành những thanh niên tiêu biểu làm kinh tế giỏi của huyện.

Người phát triển nghề mây tre đan trên quê hương Mường Động

Từ một phụ nữ thuần nông, chị Nguyễn Thị Nhung ở xóm Quê Rù, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) mạnh dạn về xuôi tìm hiểu và theo học làm mây tre đan với mong muốn chuyển đổi nghề, từng bước cải thiện sinh kế. Sau nhiều nỗ lực, chị trở thành người có tay nghề vững, được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện mời về làm giáo viên thỉnh giảng. Quá trình giảng dạy chị vừa truyền nghề, vừa đứng ra làm đầu mối tiêu thụ sản phẩm cho học viên.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Bà Nguyễn Thị Nụ ở tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) được biết đến là người phụ nữ giản dị, giàu lòng nhân ái. Mặc dù kinh tế gia đình không dư giả nhưng với gần 10 năm làm công tác thiện nguyện cũng đủ nói lên tấm lòng nhân ái, sống có trách nhiệm, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của bà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục