(HBĐT) - Nguyễn Thị Mai Linh, Bí thư Đoàn phường Thái Bình (TP Hòa Bình) là 1 trong 100 cán bộ Đoàn tiêu biểu được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng - giải thưởng cao quý của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng cán bộ Đoàn tiêu biểu xuất sắc thường niên hàng năm nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn 26/3.


Nguyễn Thị Mai Linh luôn gần gũi, chia sẻ với những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Năng nổ, nhiệt huyết, trách nhiệm là cảm nhận chung của mọi người khi nhắc đến Mai Linh. Nhận thức được vai trò là một thủ lĩnh Đoàn, Mai Linh luôn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thu hút, tập hợp đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia; thường xuyên bám sát cơ sở, nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN, qua đó kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền triển khai có hiệu quả các chương trình hoạt động Đoàn - Hội - Đội tại địa phương. Trong hoạt động Đoàn của phường, Mai Linh đã có nhiều sáng kiến, ý tưởng sáng tạo được ứng dụng vào thực tiễn, đem lại giá trị tích cực cho cộng đồng. 

Nguyễn Thị Mai Linh chia sẻ: Tôi cùng các ĐVTN luôn sẵn sàng tinh thần cống hiến sức trẻ, sự năng động, lan tỏa những điều tốt đẹp, xây dựng hình ảnh người ĐVTN xung kích, sáng tạo, chủ động, nêu gương, trách nhiệm. Đoàn phường luôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động sao cho phù hợp với nhu cầu, tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN; thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động ĐVTN thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của Đoàn các cấp. Trong năm 2022 tổ chức được 4 hội nghị, giao lưu tuyên truyền về công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, pháp luật, đạo đức, lối sống cho ĐVTN; 1 buổi học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và học tập chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tổ chức 1 buổi tọa đàm "Bác Hồ với thanh niên” nhân dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; phối hợp Trung tâm học tập cộng đồng mở 2 lớp đoàn viên mới cho 44 đoàn viên ưu tú. 

Đặc biệt, Mai Linh đã có nhiều sáng kiến, ý tưởng sáng tạo được ứng dụng vào thực tiễn, đem lại giá trị tích cực cho cộng đồng. Cụ thể trong việc tổ chức các phong trào hành động cách mạng như: Thanh niên tình nguyện, tuổi trẻ sáng tạo, tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc, đồng hành với thanh niên trong học tập, đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần…

Trong năm 2022, Đoàn phường Thái Bình đẩy mạnh xây dựng mô hình, công trình thanh niên như: "Thu gom phế liệu gây quỹ cho em”, "Cổng trường an toàn giao thông”; "Vườn ươm thanh niên”; phối hợp, tổ chức trồng 3.000 cây xanh tại tổ 8, Vôi, Tháu; quyên góp, vận động ủng hộ hộ nghèo, khó khăn, thanh niên yếu thế, trẻ em, người neo đơn, em nuôi của Đoàn, cựu thanh niên xung phong trị giá trên 19 triệu đồng; phối hợp tặng 30 suất quà trị giá 9 triệu đồng cho đoàn viên, hội viên, trẻ em khó khăn điều trị Covid-19 tại nhà; hỗ trợ 13 "em nuôi của Đoàn” 7 triệu đồng; giới thiệu về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 cho người dân, phát tờ rơi và hướng dẫn lập tài khoản công dân điện tử, các bước thực hiện dịch vụ công trực tuyến… Đối với chương trình rèn luyện đoàn viên, 100% đoàn viên đăng ký rèn luyện đoàn viên, giới thiệu cho Đảng nhiều đoàn viên ưu tú, có 6 đoàn viên được kết nạp vào Đảng và nhiều hoạt động, mô hình tích cực, ý nghĩa khác. 

Bằng sự phấn đấu, nỗ lực trong quá trình công tác, Mai Linh nhận được nhiều bằng khen của T.Ư Đoàn vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2017 - 2022; được UBND thành phố, UBND phường và các cấp Đoàn, Hội khen thưởng. 

Hồng Duyên

Các tin khác


Nữ bác sỹ tâm huyết với nghề

Từ một y sĩ khi mới bước vào nghề, trải qua 30 năm rèn luyện, phấn đấu không ngừng nghỉ, bác sỹ Trần Thị Hường, Trạm trưởng Trạm y tế xã Đú Sáng (Kim Bôi) luôn nỗ lực nâng cao chuyên môn, trau dồi kiến thức, tận tâm với công việc, hết lòng vì người bệnh.

Người bảo tồn đặc sản trên rừng

Sinh ra và lớn lên ở xã Thung Nai, huyện Cao Phong, anh Bùi Văn Huyển gắn bó với rừng. Ngày bé anh đã biết đến con don. Đây là động vật đặc sản sống trong hang đá, có giá trị kinh tế cao, thịt của chúng thơm ngon, bổ dưỡng. Mỗi lần bắt được chúng phải rất kỳ công. Sau thời gian, số lượng don tự nhiên ngày một ít đi. Trong khi đó, nhu cầu của các nhà hàng về loài này rất lớn nhưng việc săn bắt ngoài tự nhiên là phạm pháp.

Hội viên nông dân 8X sản xuất, kinh doanh giỏi

Với sự cố gắng, nỗ lực, anh Đinh Văn Tằng, sinh năm 1984, hội viên nông dân xóm Vố Dấp, xã Hữu Lợi, huyện Yên Thủy không ngừng tìm tòi, học hỏi, mạnh dạn mở xưởng đóng gỗ pallet, từ đó phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm cho 20 lao động địa phương. Năm 2023, anh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen hộ sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2021 - 2023.

Anh Bùi Văn Tiến làm giàu nhờ mô hình nuôi bò thịt

Sau khi tham quan, học tập một số mô hình chăn nuôi ở các địa phương, kết hợp tìm hiểu thông tin trên sách, báo, internet, anh Bùi Văn Tiến, thôn Liên Phú, xã Thống Nhất (Lạc Thủy) quyết định đầu tư xây dựng chuồng trại nuôi bò thịt, đem lại thu nhập trên 300 triệu đồng/năm.

Nữ Bí thư Đoàn năng động, sáng tạo

Với kinh nghiệm nhiều năm tham gia công tác đoàn và được tín nhiệm ở chức danh Bí thư Đoàn Thanh niên huyện Lạc Sơn, chị Phan Thị Hồng Vân (sinh năm 1994) luôn năng động, sáng tạo triển khai nhiều phần việc hữu ích cho cộng đồng, thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) hưởng ứng. Những đóng góp tích cực đó đã được các cấp ghi nhận, cuối năm 2023, chị Phan Thị Hồng Vân vinh dự được Hội LHTN Việt Nam trao giải thưởng "15 tháng 10”.

Gương sáng bảo tồn di sản văn hoá dân tộc

Từ niềm đam mê với nghệ thuật dân tộc, Nghệ nhân Ưu tú Nguyễn Mạnh Tuấn ở khu Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thuỷ) đã và đang dành tình yêu, tâm huyết để bảo tồn di sản văn hoá dân tộc, xây dựng nên không gian văn hoá Mường quý giá với trên 2.000 sản phẩm - là những vật dụng trong đời sống của đồng bào dân tộc Mường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục