Trung úy chuyên nghiệp Nguyễn Thanh Sơn trao trả lại số tiền hơn 25 triệu đồng cùng một số giấy tờ trong chiếc ví bị rơi cho chị Đinh Thị Thu Hiền.

Trung úy chuyên nghiệp Nguyễn Thanh Sơn trao trả lại số tiền hơn 25 triệu đồng cùng một số giấy tờ trong chiếc ví bị rơi cho chị Đinh Thị Thu Hiền.

(HBĐT) - Trong những ngày vừa qua, nhân dân tổ 16, phường Chăm Mát TP Hòa Bình và CBCS cơ quan Bộ CHQS tỉnh đã dành nhiều lời biểu dương, khen ngợi đối với đồng chí Trung úy chuyên nghiệp Nguyễn Thanh Sơn - Nhân viên xăng dầu thuộc Ban Tham mưu kế hoạch - Phòng Hậu cần (Bộ CHQS tỉnh) về việc nhặt được tiền rơi, trả lại cho người đánh mất.

 

Theo đó, vào khoảng 13h 45, ngày 28/7/2014 khi đang trong ca trực tại Trạm cấp phát xăng dầu của Bộ CHQS tỉnh (tổ 16, phường Chăm Mát - thành phố Hòa Bình), Trung úy chuyên nghiệp Nguyễn Thanh Sơn thấy có một đôi nam nữ vào đổ xăng rồi đi luôn. Sau khi 2 người này đi được một lúc thì đồng chí Nguyễn Thanh Sơn đã phát hiện 1 chiếc ví phụ nữ ở sân trước cột bơm xăng. Đoán chắc đó là ví tiền của khách vào đổ xăng rồi đánh rơi tại đó nên đồng chí Nguyễn Thanh Sơn đã nhặt chiếc ví lên và kiểm tra, phát hiện trong ví có tiền và một số giấy tờ. Ngay sau đó, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn đã báo cáo sự việc với Chỉ huy đơn vị và bàn giao chiếc ví cùng toàn bộ tài sản có trong ví. Đồng thời đề nghị các ca trực sau có người đến tìm ví nếu xác minh đúng thì sẽ trả lại nguyên vẹn chiếc ví cùng toàn bộ số tiền và giấy tờ trong ví cho người bị mất. Sau đó đồng chí Nguyễn Thanh Sơn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ khác.

 

Sau khi được đồng chí Nguyễn Thanh Sơn bàn giao chiếc ví, Trung tá chuyên nghiệp Nguyễn Tá Thuật - Trợ lý xăng dầu Ban Tham mưu kế hoạch - Phòng Hậu cần (Bộ CHQS tỉnh) và Trung úy chuyên nghiệp Nguyễn Bạch Đằng, Kế toán Trạm cấp phát xăng dầu đã tiến hành kiểm tra số tiền bên trong chiếc ví trước sự chứng kiến của một số người dân xung quanh. Qua kiểm tra đã xác nhận số tiền trong ví có 50  tờ tiền mệnh giá 500 nghìn đồng, 3 tờ tiền có mệnh giá 100 nghìn đồng, 1 tờ 20 nghìn đồng. Tổng cộng số tiền có trong ví là 25.320 nghìn đồng. Ngoài ra, trong ví còn có 2 đồng tiền Kíp của Lào, 1 thẻ tín dụng Ngân hàng NN&PTNT (Agribank) mang tên Đinh Thị Thu Hiền.

 

Sau đó, đến khoảng 14h 30 có 2 người đi xe máy đến Trạm cấp phát xăng dầu Bộ CHQS tỉnh để tìm chiếc ví bị đánh mất. Qua xác minh, kiểm chứng thấy đúng thông tin ghi tại một số giấy tờ liên quan có trong chiếc ví mà đồng chí Nguyễn Thanh Sơn nhặt được là chị Đinh Thị Thu Hiền người ở xóm Đồng Gạo, xã Thống Nhất (thành phố Hòa Bình) hiện đang tạm trú tại xóm 9, xã Sủ Ngòi, các CBCS làm nhiệm vụ tại Trạm cấp phát xăng dầu Bộ CHQS tỉnh đã làm các thủ tục cần thiết để trao trả đầy đủ số tiền nhặt được cho người đánh rơi.

 

Trung tá Nguyễn Tá Thuật, Trợ lý xăng dầu Ban Tham mưu kế hoạch - Phòng Hậu cần (Bộ CHQS tỉnh) khẳng định: Trung úy chuyên nghiệp Nguyễn Thanh Sơn là đảng viên, quân nhân mẫu mực của đơn vị; sống giản dị, chân thành, tình cảm, có trách nhiệm với đơn vị, đồng chí, đồng đội và gia đình; là tấm gương sáng để quần chúng và mọi người trong đơn vị học tập, noi theo. Việc làm tốt đẹp của đồng chí Nguyễn Thanh Sơn là hành động thể hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và lời dạy của Bác Hồ đối với LLVT tỉnh.

 

Nói về việc làm tốt đẹp của đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, chị Đinh  Thị Thu Hiền xúc động: Thú thực, đó là số tiền hàng em đang trên đường mang về nộp lại cho Công ty. Hôm đó, rất may khi bị rơi đã được các anh ở Trạm cấp phát xăng dầu Bộ CHQS tỉnh nhặt được và trao trả lại. Nếu không thì em cũng chẳng biết làm thế nào với số tiền bị mất lớn như vậy. Em cũng chỉ biết nói lời cảm ơn chân thành tới các anh ấy và mong rằng những việc làm tốt đẹp này sẽ được nhân rộng trong toàn xã hội.

 

 

                                                                  Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Nữ bác sỹ tâm huyết với nghề

Từ một y sĩ khi mới bước vào nghề, trải qua 30 năm rèn luyện, phấn đấu không ngừng nghỉ, bác sỹ Trần Thị Hường, Trạm trưởng Trạm y tế xã Đú Sáng (Kim Bôi) luôn nỗ lực nâng cao chuyên môn, trau dồi kiến thức, tận tâm với công việc, hết lòng vì người bệnh.

Người bảo tồn đặc sản trên rừng

Sinh ra và lớn lên ở xã Thung Nai, huyện Cao Phong, anh Bùi Văn Huyển gắn bó với rừng. Ngày bé anh đã biết đến con don. Đây là động vật đặc sản sống trong hang đá, có giá trị kinh tế cao, thịt của chúng thơm ngon, bổ dưỡng. Mỗi lần bắt được chúng phải rất kỳ công. Sau thời gian, số lượng don tự nhiên ngày một ít đi. Trong khi đó, nhu cầu của các nhà hàng về loài này rất lớn nhưng việc săn bắt ngoài tự nhiên là phạm pháp.

Hội viên nông dân 8X sản xuất, kinh doanh giỏi

Với sự cố gắng, nỗ lực, anh Đinh Văn Tằng, sinh năm 1984, hội viên nông dân xóm Vố Dấp, xã Hữu Lợi, huyện Yên Thủy không ngừng tìm tòi, học hỏi, mạnh dạn mở xưởng đóng gỗ pallet, từ đó phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm cho 20 lao động địa phương. Năm 2023, anh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen hộ sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2021 - 2023.

Anh Bùi Văn Tiến làm giàu nhờ mô hình nuôi bò thịt

Sau khi tham quan, học tập một số mô hình chăn nuôi ở các địa phương, kết hợp tìm hiểu thông tin trên sách, báo, internet, anh Bùi Văn Tiến, thôn Liên Phú, xã Thống Nhất (Lạc Thủy) quyết định đầu tư xây dựng chuồng trại nuôi bò thịt, đem lại thu nhập trên 300 triệu đồng/năm.

Nữ Bí thư Đoàn năng động, sáng tạo

Với kinh nghiệm nhiều năm tham gia công tác đoàn và được tín nhiệm ở chức danh Bí thư Đoàn Thanh niên huyện Lạc Sơn, chị Phan Thị Hồng Vân (sinh năm 1994) luôn năng động, sáng tạo triển khai nhiều phần việc hữu ích cho cộng đồng, thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) hưởng ứng. Những đóng góp tích cực đó đã được các cấp ghi nhận, cuối năm 2023, chị Phan Thị Hồng Vân vinh dự được Hội LHTN Việt Nam trao giải thưởng "15 tháng 10”.

Gương sáng bảo tồn di sản văn hoá dân tộc

Từ niềm đam mê với nghệ thuật dân tộc, Nghệ nhân Ưu tú Nguyễn Mạnh Tuấn ở khu Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thuỷ) đã và đang dành tình yêu, tâm huyết để bảo tồn di sản văn hoá dân tộc, xây dựng nên không gian văn hoá Mường quý giá với trên 2.000 sản phẩm - là những vật dụng trong đời sống của đồng bào dân tộc Mường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục