Cô giáo Bùi Thị Kim Tuyến, Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình là điển hình phụ nữ không ngừng phấn đấu trở thành người có tri thức, văn hóa.

Cô giáo Bùi Thị Kim Tuyến, Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình là điển hình phụ nữ không ngừng phấn đấu trở thành người có tri thức, văn hóa.

(HBĐT) - Chị Bùi Thị Kim Tuyến, Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình là tấm gương điển hình không ngừng học tập, phấn đấu để trở thành người phụ nữ có tri thức và văn hóa.

 

Với thành tích học tập nổi bật tại trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, đạt giải 3 học sinh giỏi tiếng Nga toàn quốc, năm 1991, chị được tuyển thẳng vào trường Đại học ngoại ngữ - Đại học Quốc gia, song ngữ tiếng Nga và tiếng Anh. Năm 1995, chị về trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình làm giảng viên. Từ năm 1999 - 2002, chị học thạc sỹ ngôn ngữ Anh tại trường Đại học Hà Nội. Từ năm 2009 - 2013, chị vinh dự được nhận học bổng của Chính phủ  Việt Nam cho khóa học tiến sỹ ngành Giáo dục học tại Đại học Victoria, Wellington, New Zealand. Từ tháng 5/2015, chị Tuyến được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng nhà trường.

 

Đó là những thành tích nổi bật của chị Bùi Thị Kim Tuyến được ghi nhận bằng sự cố gắng không ngừng của bản thân và gia đình. Chị tâm sự: Là phụ nữ, để có được thành công trong sự nghiệp thật không dễ chút nào, nhất là thời điểm đi du học tại New Zeland. Khi biết mình nhận được học bổng, tôi lo nhiều hơn mừng. Lúc đó, tôi ở với gia đình chồng, bố mẹ chồng đã già yếu. Tôi mất nhiều thời gian để thuyết phục gia đình chồng. May mắn, chồng tôi làm cùng ngành nên nhận được sự đồng cảm, ủng hộ.

 

Chị Tuyến quyết tâm đưa 2 con đi du học với suy nghĩ một phần giúp các con  trải nghiệm môi trường mới, nền giáo dục mới. Một phần khi có con bên cạnh, chị sẽ yên tâm học tập, nghiên cứu, đồng thời giảm gánh nặng cho ông bà ở nhà. Ba mẹ con nơi đất khách quê người, để trang trải cuộc sống, chị đi làm thêm vào cuối tuần. Khi đủ tuổi, con trai lớn của chị cũng đi làm thêm để giúp mẹ và hiện cháu vẫn ở lại du học.

 

Theo chị Tuyến, tri thức đã giúp chị xóa bỏ nếp nghĩ tự ti của một phụ nữ người dân tộc thiểu số. Với vai trò là giảng viên, cán bộ quản lý nhà trường, chị nhận thức bản thân phải luôn học hỏi, bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn với quan niệm “Người thầy có trình độ và năng lực thì mới có thể tạo ra sản phẩm con người có chất lượng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội”. Bên cạnh hoàn thành tốt công việc giảng dạy, chị tích cực tham gia công tác nghiên cứu khoa học của nhà trường. 19 năm công tác trong ngành giáo dục, chị Tuyến được ghi nhận bằng nhiều hình thức khen thưởng. Chị là giảng viên cốt cán các khóa bồi dưỡng thay sách giáo khoa các cấp do Sở GD&ĐT tổ chức, tham gia các khóa bồi dưỡng chuyên môn của dự án Việt - Úc và Việt - Bỉ, Bộ GD&ĐT. Trong thời gian này, chị đã 2 lần được nhận giải thưởng: Năm 2007 đạt giải nhì cuộc thi dạy và học tích cực 14 tỉnh miền núi phía Bắc do Dự án Việt - Bỉ tổ chức và nhận được bằng khen của Bộ GD&ĐT. Năm 2008 đạt giải nhất cuộc thi áp dụng 3 phương pháp giảng dạy mới: Dạy học theo góc, theo hợp đồng, theo dự án và được nhận giấy khen của Bộ GD&ĐT.

 

 

 

                                                                             Linh Trang

 

 

 

 

Các tin khác


Nữ bác sỹ tâm huyết với nghề

Từ một y sĩ khi mới bước vào nghề, trải qua 30 năm rèn luyện, phấn đấu không ngừng nghỉ, bác sỹ Trần Thị Hường, Trạm trưởng Trạm y tế xã Đú Sáng (Kim Bôi) luôn nỗ lực nâng cao chuyên môn, trau dồi kiến thức, tận tâm với công việc, hết lòng vì người bệnh.

Người bảo tồn đặc sản trên rừng

Sinh ra và lớn lên ở xã Thung Nai, huyện Cao Phong, anh Bùi Văn Huyển gắn bó với rừng. Ngày bé anh đã biết đến con don. Đây là động vật đặc sản sống trong hang đá, có giá trị kinh tế cao, thịt của chúng thơm ngon, bổ dưỡng. Mỗi lần bắt được chúng phải rất kỳ công. Sau thời gian, số lượng don tự nhiên ngày một ít đi. Trong khi đó, nhu cầu của các nhà hàng về loài này rất lớn nhưng việc săn bắt ngoài tự nhiên là phạm pháp.

Hội viên nông dân 8X sản xuất, kinh doanh giỏi

Với sự cố gắng, nỗ lực, anh Đinh Văn Tằng, sinh năm 1984, hội viên nông dân xóm Vố Dấp, xã Hữu Lợi, huyện Yên Thủy không ngừng tìm tòi, học hỏi, mạnh dạn mở xưởng đóng gỗ pallet, từ đó phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm cho 20 lao động địa phương. Năm 2023, anh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen hộ sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2021 - 2023.

Anh Bùi Văn Tiến làm giàu nhờ mô hình nuôi bò thịt

Sau khi tham quan, học tập một số mô hình chăn nuôi ở các địa phương, kết hợp tìm hiểu thông tin trên sách, báo, internet, anh Bùi Văn Tiến, thôn Liên Phú, xã Thống Nhất (Lạc Thủy) quyết định đầu tư xây dựng chuồng trại nuôi bò thịt, đem lại thu nhập trên 300 triệu đồng/năm.

Nữ Bí thư Đoàn năng động, sáng tạo

Với kinh nghiệm nhiều năm tham gia công tác đoàn và được tín nhiệm ở chức danh Bí thư Đoàn Thanh niên huyện Lạc Sơn, chị Phan Thị Hồng Vân (sinh năm 1994) luôn năng động, sáng tạo triển khai nhiều phần việc hữu ích cho cộng đồng, thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) hưởng ứng. Những đóng góp tích cực đó đã được các cấp ghi nhận, cuối năm 2023, chị Phan Thị Hồng Vân vinh dự được Hội LHTN Việt Nam trao giải thưởng "15 tháng 10”.

Gương sáng bảo tồn di sản văn hoá dân tộc

Từ niềm đam mê với nghệ thuật dân tộc, Nghệ nhân Ưu tú Nguyễn Mạnh Tuấn ở khu Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thuỷ) đã và đang dành tình yêu, tâm huyết để bảo tồn di sản văn hoá dân tộc, xây dựng nên không gian văn hoá Mường quý giá với trên 2.000 sản phẩm - là những vật dụng trong đời sống của đồng bào dân tộc Mường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục