Đồng chí Phan Văn Sỹ (người đứng) thường xuyên trao đổi, hướng dẫn nghiệp vụ cho các cán bộ, đảng viên trẻ của phòng.

Đồng chí Phan Văn Sỹ (người đứng) thường xuyên trao đổi, hướng dẫn nghiệp vụ cho các cán bộ, đảng viên trẻ của phòng.

(HBĐT) - Năm 2014 là năm thứ 5 liên tục chi bộ Phòng Kế hoạch – Tài chính (Đảng bộ Sở GD&ĐT) giữ vững danh hiệu “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu”, thành tích đó có phần đóng góp rất lớn của đồng chí Phan Văn Sỹ - Bí thư chi bộ.

 

Nhiệm kỳ 2010 – 2015, chi bộ Phòng Kế hoạch – Tài chính đã kết nạp được 3 quần chúng ưu tú vào đảng nâng tổng số đảng viên của chi bộ hiện nay lên 8 đồng chí (chiếm 100% tổng số cán bộ, chuyên viên của phòng). Chú trọng vai trò công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, những năm qua, với cương vị là Bí thư chi bộ, đồng chí Phan Văn Sỹ luôn tổ chức chi bộ học tập nghiêm túc và đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên; chủ trương đường lối chính sách của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước tới toàn bộ cán bộ, đảng viên. Quan tâm nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi bộ; đổi mới việc sinh hoạt chi bộ nhằm nâng cao được năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên; xây dựng chương trình công tác theo tháng và năm. Hàng tháng, chi bộ đều tổ chức các cuộc họp chi bộ định kỳ nhằm kiểm điểm, đánh giá sâu sắc về tư tưởng, nhận thức, ý thức chính trị của cán bộ, đảng viên, các hoạt động của phòng và của sở.

 

Đồng chí Phan Văn Sỹ cho biết: Cấp ủy chi bộ luôn quan tâm thường xuyên quán triệt, ngăn ngừa, đấu tranh chống các biểu hiện, hành vi trái với quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thường xuyên nắm bắt diễn biến tư tưởng của đảng viên để kịp thời uốn nắn. Nhờ vậy những năm qua, 100% đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, gương mẫu chấp hành điều lệ Đảng. Trong chi bộ không có biểu hiện nhận thức, nói và làm trái với đường lối, quan điểm của Đảng, vi phạm pháp luật của Nhà nước. Hàng năm 100% đảng viên đều được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, không có đảng viên vi phạm đạo đức kỷ luật.

 

Một nội dung rất quan trọng đã và đang được đồng chí Bí thư chi bộ và cấp ủy chi bộ coi trọng đó là tập trung lãnh chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Cụ thể là chỉ đạo thực hiện tốt công tác kế hoạch, tài chính, thống kê cơ sở vật chất các năm qua đảm bảo kịp thời, đầy đủ; công khai và minh bạch trong việc giao kế hoạch ngân sách cho các đơn vị dự toán cấp II. Đổi mới công tác thống kê, kế hoạch phát triển và coi trọng công tác kế hoạch phát triển là công cụ của công tác quản lý. Đồng thời đảm bảo đầy đủ và kịp thời các trình tự thủ tục trong xây dựng cơ bản; bám sát tổ chức thực hiện Dự toán ngân sách năm của các đơn vị. Kịp thời nắm bắt sự biến động về nhân lực để đề nghị bổ sung kinh phí cho các đơn vị. Nhiều năm liên tục, phòng Kế hoạch – Tài chính đều đã được Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo khen thưởng vì thành tích xuất sắc của 3 mặt công tác chính là: thống kê, kế hoạch, quản lý tài chính và huy động các nguồn lực xã hội; công tác tăng cường cơ sở vật chất và quy hoạch mạng lưới trường lớp, thiết bị dạy học và công tác ứng dụng công nghệ thông tin.

                                                                            

                                                                

 

  

                                                            Dương Liễu

 

 

 

 

Các tin khác


Bí thư chi đoàn thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ nuôi cá lồng

Qua tìm hiểu, anh Nguyễn Văn Lân, Bí thư chi đoàn tổ Vôi, phường Thái Bình, TP Hòa Bình đã tận dụng điều kiện tự nhiên sẵn có của quê hương, mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình nuôi cá lồng trên lòng hồ thủy điện Hòa Bình, trở thành tấm gương sáng về khởi nghiệp của thanh niên trên địa bàn.

Thoát nghèo từ mô hình nuôi ong và trồng bưởi đỏ

Tận dụng lợi thế đồi rừng, những năm qua, nông dân xã Tử Nê, huyện Tân Lạc đẩy mạnh phát triển kinh tế, trong đó có nghề nuôi ong lấy mật mang lại hiệu quả cao. Tiêu biểu là gia đình anh Bùi Văn Liêm ở xóm Cú. Với ưu thế nhà gần rừng có nhiều loại cây và các loại hoa rừng, tốt cho việc nuôi ong, anh Liêm đã tìm tòi, học hỏi qua các phương tiện thông tin đại chúng và các hộ nuôi ong trong vùng, từ đó đầu tư trên 50 tổ ong nuôi lấy mật.

Khởi nghiệp từ đặc sản quê hương

Nhận thấy quê hương có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch, anh Hà Công Hưng, Phó Bí thư Đoàn xã Mai Hịch (Mai Châu) bắt tay vào làm sản phẩm thịt gác bếp với mong muốn mang đặc sản của quê hương đến với du khách trong nước và quốc tế.

Bùi Đình Văn - gương sáng phát triển kinh tế

Trong những năm qua, phong trào đoàn viên, thanh niên vượt khó làm kinh tế được tuổi trẻ xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc tích cực hưởng ứng. Ngày càng có nhiều đoàn viên, thanh niên bằng khát vọng vươn lên làm giàu, dám nghĩ, dám làm đi lên từ hai bàn tay trắng để trở thành những thanh niên tiêu biểu làm kinh tế giỏi của huyện.

Người phát triển nghề mây tre đan trên quê hương Mường Động

Từ một phụ nữ thuần nông, chị Nguyễn Thị Nhung ở xóm Quê Rù, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) mạnh dạn về xuôi tìm hiểu và theo học làm mây tre đan với mong muốn chuyển đổi nghề, từng bước cải thiện sinh kế. Sau nhiều nỗ lực, chị trở thành người có tay nghề vững, được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện mời về làm giáo viên thỉnh giảng. Quá trình giảng dạy chị vừa truyền nghề, vừa đứng ra làm đầu mối tiêu thụ sản phẩm cho học viên.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Bà Nguyễn Thị Nụ ở tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) được biết đến là người phụ nữ giản dị, giàu lòng nhân ái. Mặc dù kinh tế gia đình không dư giả nhưng với gần 10 năm làm công tác thiện nguyện cũng đủ nói lên tấm lòng nhân ái, sống có trách nhiệm, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của bà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục