(HBĐT) - Cuộc vận động (CVĐ) toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC được xác định là CVĐ của thời kỳ đổi mới đất nước, đổi mới công tác mặt trận được hình thành trên cơ sở kế thừa và phát huy các phong trào, CVĐ nhân dân. Tại huyện Yên Thủy, nhiều hộ gia đình đã tích cực hưởng ứng CVĐ với nhiều hoạt động thiết thực, trong đó, điển hình là hộ gia đình ông Nguyễn Sinh Châu, xóm Tân Thành, xã Yên Trị (Yên Thủy) là một trong những hộ tiểu biểu trong hoạt động tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, XĐ-GN.

 

Với trọng trách Chi hội trưởng chi hội hội nông dân xóm Tân Thành, thành viên ban công tác mặt trận xóm, nhiều năm qua, ông Châu đã gương mẫu vận động gia đình, con cháu và nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như mọi quy ước, hương ước trong xóm đề ra. Thực hiện phong trào chung tay xây dựng NTM, là thành viên tích  cực và có uy tín ở KDC, ông Châu đã tích cực vận động nhân dân trong xóm và con em trong xóm công tác tại các nơi khác ủng hộ xây dựng nhà văn hóa xóm với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng, xây dựng cổng vào xóm hơn 120 triệu đồng, vận động nhân dân tích cực tham gia đóng góp làm đường bê tông nông thôn trị giá 400 triệu đồng, quyên góp, tôn tạo khu di tích lịch sử văn hóa đình Thượng, xóm Tân Thành trị giá hơn 100 triệu đồng. Những thành tích của xóm góp phần quan trọng thực hiện các tiêu chí NTM tại xã Yên Trị.

 

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, bản thân biết nghề đông y, ông Châu đã khám - chữa bệnh miễn phí cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng, nạn nhân chất độc da cam, NCT  và các bệnh nhân là người nghèo cón hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trung bình mỗi năm, ông Châu khám, bốc thuốc miễn phí cho từ 30 - 50 lượt người. Bản thân đứng ra khám, ông Châu còn vận động nhiều hội viên khác cùng tham gia, từ đó, phong trào đã lan tỏa ra các hội viên hội đông y xã. Ngoài ra, ông Châu tích cực tham gia đóng góp xây dựng các loại quỹ do cấp trên phát động như ủng hộ quỹ Ngân hàng bò 1 triệu đồng, quỹ Vì người nghèo từ năm 2000 đến nay hơn 18 triệu đồng.

 

Không chỉ tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, với vai trò tổ trưởng tổ liên gia tự quản, ông Châu đã tích cực vận động các thành viên trong tổ luôn đoàn kết giúp đỡ nhau trong lúc gặp hoàn cảnh khó khăn, không mê tín dị đoan, không hành hề bói toán, vận động thanh niên tích cực tham gia các buổi sinh hoạt cộng đồng, thực hiện tốt công tác DS-KHHGĐ, không sinh con thứ 3.

 

Nhờ đó, xóm Tân Thành hàng năm có 100% hộ đăng ký thực hiện danh hiệu gia đình văn hóa, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở xóm, luôn tương trợ giúp đỡ nhau trong XĐ-GN, phát triển kinh tế. Với những đóng góp của mình, ông Châu nhiều năm được cộng đồng dân cư bầu là người có uy tín trong cộng đồng, công dân tiêu biểu của xóm Tân Thành, xã Yên Trị.

 

 

 

 

                                                                                         P.L

 

 

Các tin khác


Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Bà Nguyễn Thị Nụ ở tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) được biết đến là người phụ nữ giản dị, giàu lòng nhân ái. Mặc dù kinh tế gia đình không dư giả nhưng với gần 10 năm làm công tác thiện nguyện cũng đủ nói lên tấm lòng nhân ái, sống có trách nhiệm, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của bà.

Đại úy Công an xã nhiệt huyết, tận tụy với công việc

Năng nổ, nhiệt huyết, tận tụy trong công tác chuyên môn và công tác đoàn, đó là cảm nhận của nhiều người khi tiếp xúc với Đại úy Nguyễn Thành Nam, cán bộ Công an xã, Phó Bí thư kiêm nhiệm Đoàn Thanh niên xã Cao Dương (Lương Sơn).

Gặp Nghệ nhân Ưu tú tâm huyết sưu tầm, phục dựng và bảo tồn văn hoá dân tộc

Nhiều lần gặp anh trong các sự kiện văn hóa của tỉnh, của huyện và ở khu dân cư Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thủy) với vai trò biên đạo các tiết mục văn nghệ. Gần đây nhất, anh trực tiếp biểu diễn tại Lễ khai hội chùa Tiên năm 2024, xã Phú Nghĩa... Nghệ nhân Ưu tú trẻ tuổi Nguyễn Mạnh Tuấn luôn để lại cho chúng tôi ấn tượng về một nghệ sỹ vui vẻ, tâm huyết, tài năng, có nhiều đóng góp trong sưu tầm, phục dựng và bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc.

Gương sáng phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện ở xã Yên Trị

Không chỉ điển hình trong lao động sản xuất, ông Nguyễn Thế Hùng, xóm Á Đồng, xã Yên Trị (Yên Thuỷ) còn được biết đến là người năng nổ, nhiệt tình, tích cực trong các hoạt động xã hội, là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện.

Phó Bí thư chi đoàn làm kinh tế giỏi

Những năm gần đây, với phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, xã Tân Thành (Mai Châu) đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên dám nghĩ, dám làm, tích cực lao động sản xuất, làm giàu chính đáng, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Trong đó, Phó Bí thư chi đoàn xóm Chiêng Lường Văn Hân là tấm gương thanh niên nông thôn tiêu biểu làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Công bố 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023

Ban Bí thư Trung ương Đoàn vừa có quyết định về việc công nhận Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục