Em Bùi Anh Dũng, học sinh lớp 12A1, trường PTDTNT THPT tỉnh là 1 trong 50 học sinh THPT toàn quốc giành được học bổng kỳ thi Olympic toán học “Đã đến lúc du học tại Nga” năm 2015.  Ảnh: Em  Bùi Anh Dũng ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi.

Em Bùi Anh Dũng, học sinh lớp 12A1, trường PTDTNT THPT tỉnh là 1 trong 50 học sinh THPT toàn quốc giành được học bổng kỳ thi Olympic toán học “Đã đến lúc du học tại Nga” năm 2015. Ảnh: Em Bùi Anh Dũng ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi.

(HBĐT) - Vượt qua hơn 3.000 học sinh THPT trên toàn quốc, Bùi Anh Dũng học sinh lớp 12A1, trường PTDTNT THPT tỉnh đã xuất sắc là 1 trong 50 người giành được học bổng kỳ thi Olympic toán học “Đã đến lúc du học tại Nga” năm 2015. Học bổng do Cơ quan Hợp tác Liên bang Nga, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga (Cơ quan đại diện của Rossotrudnichestvo tại Việt Nam), Liên minh các trường đại học kỹ thuật hàng đầu của Nga, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị của 3 thành phố: TP Hà Nội, TP Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh tổ chức.

 

Sinh ra trong gia đình bố mẹ đều làm nghề nông ở huyện Lạc Sơn, điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn song Bùi Anh Dũng luôn cố gắng phấn đấu học tập vượt lên hoàn cảnh. Với Dũng, gia đình là nguồn động lực đầu tiên và lớn nhất giúp em quyết tâm cố gắng phấn đấu đạt kết quả cao trong học tập. Dũng chia sẻ: “ Từ nhỏ, em đã có niềm đam mê với các hình khối và con số. Toán học đến với em rất tự nhiên, các kiến thức về toán em ghi nhớ khá dễ dàng, càng học càng ham mê và thích thú. Lên học THPT, nhờ sự chỉ bảo hướng dẫn của thầy cô, đặc biệt là thầy chủ nhiệm, nguồn động lực lớn lao từ gia đình; xây dựng phương pháp học hiệu quả bằng cách ghi nhớ chắc chắn hệ thống kiến thức em đã tham gia các kỳ thi về toán và may mắn đạt được một số thành tích nhỏ.

Bằng đam mê và sự cố gắng hết mình, Bùi Anh Dũng đã đạt đượt những thành tích xuất sắc trong các kỳ thi Học sinh giỏi được tổ chức hằng năm. Năm 2014, Dũng đoạt huy chương vàng môn Toán tại Festival văn hóa thể thao các trường DTNT trong toàn quốc, năm 2015 đoạt giải ba toán học sinh giỏi cấp tỉnh, 2016 đoạt giải nhất HSG toán cấp tỉnh với số điểm tuyệt đối 20/20, giải nhất đồng đội và cá nhân cuộc thi giải toán trên máy tính cầm tay Casio.

Thầy giáo Quách Đình Hải, P Hiệu trưởng trường PTDTNT THPT tỉnh cho biết: “ Bùi Anh Dũng là một học sinh giỏi tiêu biểu. Trong ba năm học tại trường Dũng luôn cố gắng phấn đấu và đạt thành tích xuất sắc mang về vinh dự, tự hào cho bản thân và nhà trường. Dũng là một trong rất ít những thí sinh đạt điểm số tuyệt đối 20/20 trong kỳ thi chọn Học sinh giỏi toán cấp tỉnh của trường từ xưa đến nay. Học bổng du học tại Nga là món quà khích lệ xứng đáng cho sự nỗ lực của em.”

Với sự hỗ trợ của học Bổng toàn phần tại các trường khoa học, kỹ thuật hàng đầu ở Nga, ước mơ trở thành kỹ sư tin học của Dũng dù còn nhiều khó khăn nhưng chắn chắn sẽ trở thành hiện thực trong tương lai. Thành công sẽ luôn mỉm cười với sự lạc quan và cố gắng đúng như tinh thần câu châm ngôn yêu thích của Dũng: “Kẻ bi quan luôn nhìn thấy sự khó khăn trong mỗi cơ hội; người lạc quan luôn nhìn thấy các cơ hội trong mọi khó khăn”.

 

                                             

                                                                                 Bùi Thơm (CTV)

 

Các tin khác


Người phát triển nghề mây tre đan trên quê hương Mường Động

Từ một phụ nữ thuần nông, chị Nguyễn Thị Nhung ở xóm Quê Rù, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) mạnh dạn về xuôi tìm hiểu và theo học làm mây tre đan với mong muốn chuyển đổi nghề, từng bước cải thiện sinh kế. Sau nhiều nỗ lực, chị trở thành người có tay nghề vững, được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện mời về làm giáo viên thỉnh giảng. Quá trình giảng dạy chị vừa truyền nghề, vừa đứng ra làm đầu mối tiêu thụ sản phẩm cho học viên.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Bà Nguyễn Thị Nụ ở tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) được biết đến là người phụ nữ giản dị, giàu lòng nhân ái. Mặc dù kinh tế gia đình không dư giả nhưng với gần 10 năm làm công tác thiện nguyện cũng đủ nói lên tấm lòng nhân ái, sống có trách nhiệm, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của bà.

Đại úy Công an xã nhiệt huyết, tận tụy với công việc

Năng nổ, nhiệt huyết, tận tụy trong công tác chuyên môn và công tác đoàn, đó là cảm nhận của nhiều người khi tiếp xúc với Đại úy Nguyễn Thành Nam, cán bộ Công an xã, Phó Bí thư kiêm nhiệm Đoàn Thanh niên xã Cao Dương (Lương Sơn).

Gặp Nghệ nhân Ưu tú tâm huyết sưu tầm, phục dựng và bảo tồn văn hoá dân tộc

Nhiều lần gặp anh trong các sự kiện văn hóa của tỉnh, của huyện và ở khu dân cư Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thủy) với vai trò biên đạo các tiết mục văn nghệ. Gần đây nhất, anh trực tiếp biểu diễn tại Lễ khai hội chùa Tiên năm 2024, xã Phú Nghĩa... Nghệ nhân Ưu tú trẻ tuổi Nguyễn Mạnh Tuấn luôn để lại cho chúng tôi ấn tượng về một nghệ sỹ vui vẻ, tâm huyết, tài năng, có nhiều đóng góp trong sưu tầm, phục dựng và bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc.

Gương sáng phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện ở xã Yên Trị

Không chỉ điển hình trong lao động sản xuất, ông Nguyễn Thế Hùng, xóm Á Đồng, xã Yên Trị (Yên Thuỷ) còn được biết đến là người năng nổ, nhiệt tình, tích cực trong các hoạt động xã hội, là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện.

Phó Bí thư chi đoàn làm kinh tế giỏi

Những năm gần đây, với phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, xã Tân Thành (Mai Châu) đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên dám nghĩ, dám làm, tích cực lao động sản xuất, làm giàu chính đáng, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Trong đó, Phó Bí thư chi đoàn xóm Chiêng Lường Văn Hân là tấm gương thanh niên nông thôn tiêu biểu làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục