Chị Phan Thị Nhật Lệ kể chuyện về tấm  gương  đạo đức của Bác Hồ  cho học sinh  trường tiểu học  Thái Bình  (TP Hòa Bình).

Chị Phan Thị Nhật Lệ kể chuyện về tấm gương đạo đức của Bác Hồ cho học sinh trường tiểu học Thái Bình (TP Hòa Bình).

(HBĐT) - Là giáo viên trường tiểu học Thái Bình (TP Hòa Bình) được điều chuyển sang làm cán bộ thường trực Trung tâm học tập cộng đồng phường, chị Phan Thị Nhật Lệ có điều kiện tiếp xúc nhiều hơn với các chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Là người tổ chức triển khai các chuyên đề, chị đã dành nhiều tâm huyết, dày công nghiên cứu, biên soạn giáo án để tuyên truyền về sự nghiệp, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến các đối tượng với phương pháp dễ hiểu, dễ tiếp thu. Qua đó, bản thân chị cũng học được ở Bác từ những điều giản dị nhất.

 

“Là một đảng viên công tác trong ngành giáo dục, bản thân tôi thấm nhuần tư tưởng của Bác Hồ về tinh thần dân chủ, tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong công việc, nói đi đôi với làm, chống chủ nghĩa cá nhân, không ngừng học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ - Chị Phan Thị Nhật Lệ chia sẻ về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đối với cá nhân mình. Từ nhận thức đó, khi được phân công công tác tại Trung tâm học tập cộng đồng phường, chị tập trung tổ chức các chuyên đề về nâng cao kỹ năng sống, xây dựng xã hội học tập phát triển sự nghiệp giáo dục, quan tâm đến học sinh nghèo Trong công việc chị chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của phường, các trường học trên địa bàn tạo sự ủng hộ, thuận lợi cho việc triển khai, luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Vận dụng tư tưởng đạo đức của Bác về học tập suốt đời, tận tuỵ với công việc, lá lành đùm lá rách, năm học 2012-2013, nghe tin em Phùng Thị Thiết, học sinh người Dao tại tổ 13 do hoàn cảnh gia đình khó khăn có ý định bỏ học ở nhà lao động phụ giúp gia đình, chị ngày ngày vượt dốc lên bản người Dao đến nhà em dạy học, động viên khuyên bảo. Cảm động trước việc làm của cô giáo, em đã đồng ý đi học lại, tiếp tục con đường đến trường. Năm học 2014-2015, chị tiếp tục hỗ trợ em Thiết bộ sách giáo khoa lớp 9, tạo động lực cho em trong học tập. Trong những năm qua, chị tích cực quyên góp, vận động ủng hộ cho học sinh nghèo, đối tượng khó khăn với tinh thần nhường cơm, sẻ áo, bầu bí thương nhau. Năm 2013, chị quyên góp được 16 suất quà gồm áo và gạo tặng cho 16 học sinh nghèo trên địa bàn phường, kêu gọi tặng áo ấm, giày, dép cho 20 hộ đồng bào Dao. Năm 2015 chị vận động ủng hộ 20 học sinh nghèo mỗi em 15 kg gạo trong dịp Tết Nguyên đán Những việc làm của chị luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, nói đi đôi với làm, bằng hành động thiết thực quan tâm chia sẻ giúp đỡ  nhau trong tập thể, cộng đồng.

 

“Trong các loại hình chuyên đề triển khai tại Trung tâm học tập cộng đồng, chuyên đề tôi tâm huyết và dành nhiều công sức nhất là về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Chị Lệ cho biết thêm. Để công tác tuyên truyền hiệu quả, với mỗi chuyên đề, chị nghiên cứu tài liệu, chuẩn bị giáo án đầy đủ, đặc biệt chị đầu tư nghiên cứu, tìm hiểu, xây dựng sơ đồ về tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng cho hoạt động tuyên truyền. Từ sơ đồ phác hoạ, lấy các tiêu chí tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để học viên thảo luận tạo không khí học tập sôi nổi, qua đó, mỗi người liên hệ với bản thân về việc áp dụng việc học tập và làm theo gương Bác trong thực tiễn, việc gì đã làm được, chưa làm được để tiếp tục cố gắng, phấn đấu. Không nặng về lý thuyết đọc, nghe, với mỗi đối tượng có cách tuyên truyền phù hợp, đề cao tính đối thoại, hỏi đáp, trao đổi đổi thảo luận trực tiếp, các cuộc tuyên truyền của chị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh luôn tạo sự hấp dẫn, thu hút người tham gia, thêm cảm nhận sâu sắc về cuộc đời, sự nghiệp, tấm gương đạo đức của Bác. Trong những năm qua, chị đã tổ chức nhiều chuyên đề tại trường mầm non, trường tiểu học, công an phường, ban bảo vệ dân phố, các chi bộ 9,10,14 cho hàng nghìn lượt đối tượng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Năm 2016, chị xây dựng kế hoạch tổ chức 9 buổi tuyên truyền với chủ đề tính trung thực, tinh thần trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh và học tập, nghiên cứu Di chúc Bác Hồ. Bản thân học tập tấm gương của Bác vào công việc cụ thể của mình là rất tốt nhưng nó còn có ý nghĩa, tác dụng hơn khi tuyên truyền cho mọi người cùng học tập và làm theo - Đó là điều chị Phan Thị Nhật Lệ luôn tâm niệm, dành nhiều công sức, tâm huyết hơn trong tuyên truyền học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

 

 

                                                                         Hà Thu

 

Các tin khác


Nữ bác sỹ tâm huyết với nghề

Từ một y sĩ khi mới bước vào nghề, trải qua 30 năm rèn luyện, phấn đấu không ngừng nghỉ, bác sỹ Trần Thị Hường, Trạm trưởng Trạm y tế xã Đú Sáng (Kim Bôi) luôn nỗ lực nâng cao chuyên môn, trau dồi kiến thức, tận tâm với công việc, hết lòng vì người bệnh.

Người bảo tồn đặc sản trên rừng

Sinh ra và lớn lên ở xã Thung Nai, huyện Cao Phong, anh Bùi Văn Huyển gắn bó với rừng. Ngày bé anh đã biết đến con don. Đây là động vật đặc sản sống trong hang đá, có giá trị kinh tế cao, thịt của chúng thơm ngon, bổ dưỡng. Mỗi lần bắt được chúng phải rất kỳ công. Sau thời gian, số lượng don tự nhiên ngày một ít đi. Trong khi đó, nhu cầu của các nhà hàng về loài này rất lớn nhưng việc săn bắt ngoài tự nhiên là phạm pháp.

Hội viên nông dân 8X sản xuất, kinh doanh giỏi

Với sự cố gắng, nỗ lực, anh Đinh Văn Tằng, sinh năm 1984, hội viên nông dân xóm Vố Dấp, xã Hữu Lợi, huyện Yên Thủy không ngừng tìm tòi, học hỏi, mạnh dạn mở xưởng đóng gỗ pallet, từ đó phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm cho 20 lao động địa phương. Năm 2023, anh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen hộ sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2021 - 2023.

Anh Bùi Văn Tiến làm giàu nhờ mô hình nuôi bò thịt

Sau khi tham quan, học tập một số mô hình chăn nuôi ở các địa phương, kết hợp tìm hiểu thông tin trên sách, báo, internet, anh Bùi Văn Tiến, thôn Liên Phú, xã Thống Nhất (Lạc Thủy) quyết định đầu tư xây dựng chuồng trại nuôi bò thịt, đem lại thu nhập trên 300 triệu đồng/năm.

Nữ Bí thư Đoàn năng động, sáng tạo

Với kinh nghiệm nhiều năm tham gia công tác đoàn và được tín nhiệm ở chức danh Bí thư Đoàn Thanh niên huyện Lạc Sơn, chị Phan Thị Hồng Vân (sinh năm 1994) luôn năng động, sáng tạo triển khai nhiều phần việc hữu ích cho cộng đồng, thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) hưởng ứng. Những đóng góp tích cực đó đã được các cấp ghi nhận, cuối năm 2023, chị Phan Thị Hồng Vân vinh dự được Hội LHTN Việt Nam trao giải thưởng "15 tháng 10”.

Gương sáng bảo tồn di sản văn hoá dân tộc

Từ niềm đam mê với nghệ thuật dân tộc, Nghệ nhân Ưu tú Nguyễn Mạnh Tuấn ở khu Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thuỷ) đã và đang dành tình yêu, tâm huyết để bảo tồn di sản văn hoá dân tộc, xây dựng nên không gian văn hoá Mường quý giá với trên 2.000 sản phẩm - là những vật dụng trong đời sống của đồng bào dân tộc Mường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục