(HBĐT) - Qua phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn xuất hiện nhiều tấm gương điển hình. Một trong những tấm gương tiêu biểu được biết đến là Hoàng Thị Thùy Linh (ảnh), cán bộ trẻ hiện công tác tại Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh. Tham gia hiến máu tình nguyện 12 lần, chị là 1 trong 100 gương mặt được tôn vinh tấm gương hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2016.

 

Với suy nghĩ “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, Hoàng Thị Thùy Linh luôn hăng hái trong các phong trào hiến máu tình nguyện. Hàng năm, Công đoàn cơ quan vận động cán bộ, công chức tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, trong đó có hoạt động hiến máu. Chia sẻ về một kỷ niệm khiến chị nhớ mãi: “Trong một lần đi công tác ở Hải Phòng, tôi bị tai nạn giao thông nên phải vào bệnh viện cấp cứu. Tai nạn xảy ra khiến tôi bị mất máu, phải truyền máu gấp. May mắn tôi được một người tốt bụng trên đường đưa vào bệnh viện cấp cứu rồi tình nguyện cho máu kịp thời nên sức khỏe đã nhanh chóng hồi phục. Sau lần đó, tôi càng hiểu hơn về tầm quan trọng của việc hiến máu tình nguyện nên bản thân luôn tiên phong trong hoạt động này”.  

Tham gia phong trào hiến máu từ năm 2011, đến nay, Hoàng Thị Thùy Linh đã có 12 lần hiến máu cứu người. Không chỉ tích cực tham gia hiến máu, Linh còn là một tuyên truyền viên giỏi thường xuyên vận động bạn bè, người thân cùng tham gia. Bản thân chị luôn tích cực tuyên truyền, thúc đẩy các hoạt động tình nguyện tại cơ quan cũng như nơi cư trú. Với vai trò tiên phong, Linh đã phối hợp với Hội CTĐ thành phố và Hội CTĐ tỉnh tổ chức nhiều hoạt động như phát cơm từ thiện, thăm hỏi, động viên đồng bào gặp khó khăn tại các huyện Kim Bôi, Đà Bắc, Mai Châu, thành phố Hòa Bình; quyên góp từ thiện áo ấm mùa đông, giúp đỡ trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập. Những việc làm ý nghĩa của Linh đã góp phần nâng cao nhận thức, giáo dục lối sống tích cực, biết yêu thương chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, là tấm gương sáng để phong trào tình nguyện trên địa bàn tỉnh tiếp tục được lan tỏa và nhân rộng.  

Nhiệt huyết tuổi trẻ và trái tim yêu thương, nhân ái đã thôi thúc Hoàng Thị Thùy Linh luôn nỗ lực hết mình. Đối với chị, số lần hiến máu sẽ không dừng lại ở con số 12 bởi lượng máu chưa bao giờ là đủ khi còn quá nhiều bệnh nhân cần máu. Với chị, giọt máu tình nguyện không chỉ đơn thuần là liều thuốc cứu người mà còn là tấm lòng yêu thương, chia sẻ nỗi bất hạnh với họ. Bí quyết để Linh thực hiện mục tiêu của mình là giữ gìn sức khỏe, luyện tập thể thao để tiếp tục đóng góp những giọt máu nhỏ bé, giúp đỡ những bệnh nhân cần máu.  

Với những đóng góp đó, nhiều năm liền Hoàng Thị Thùy Linh được Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, thành phố Hòa Bình tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu. Vừa qua, niềm vinh dự càng được nhân  lên khi chị được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế vì có thành tích xuất  sắc trong phong trào hiến máu tình  nguyện năm 2016. Linh cũng vinh dự là đại biểu duy nhất của tỉnh tham dự Lễ tuyên dương 100 gương mặt hiến máu tiêu biểu Việt Nam 

                                                 Hương Thu (CTV)

 

Các tin khác


Nữ bác sỹ tâm huyết với nghề

Từ một y sĩ khi mới bước vào nghề, trải qua 30 năm rèn luyện, phấn đấu không ngừng nghỉ, bác sỹ Trần Thị Hường, Trạm trưởng Trạm y tế xã Đú Sáng (Kim Bôi) luôn nỗ lực nâng cao chuyên môn, trau dồi kiến thức, tận tâm với công việc, hết lòng vì người bệnh.

Người bảo tồn đặc sản trên rừng

Sinh ra và lớn lên ở xã Thung Nai, huyện Cao Phong, anh Bùi Văn Huyển gắn bó với rừng. Ngày bé anh đã biết đến con don. Đây là động vật đặc sản sống trong hang đá, có giá trị kinh tế cao, thịt của chúng thơm ngon, bổ dưỡng. Mỗi lần bắt được chúng phải rất kỳ công. Sau thời gian, số lượng don tự nhiên ngày một ít đi. Trong khi đó, nhu cầu của các nhà hàng về loài này rất lớn nhưng việc săn bắt ngoài tự nhiên là phạm pháp.

Hội viên nông dân 8X sản xuất, kinh doanh giỏi

Với sự cố gắng, nỗ lực, anh Đinh Văn Tằng, sinh năm 1984, hội viên nông dân xóm Vố Dấp, xã Hữu Lợi, huyện Yên Thủy không ngừng tìm tòi, học hỏi, mạnh dạn mở xưởng đóng gỗ pallet, từ đó phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm cho 20 lao động địa phương. Năm 2023, anh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen hộ sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2021 - 2023.

Anh Bùi Văn Tiến làm giàu nhờ mô hình nuôi bò thịt

Sau khi tham quan, học tập một số mô hình chăn nuôi ở các địa phương, kết hợp tìm hiểu thông tin trên sách, báo, internet, anh Bùi Văn Tiến, thôn Liên Phú, xã Thống Nhất (Lạc Thủy) quyết định đầu tư xây dựng chuồng trại nuôi bò thịt, đem lại thu nhập trên 300 triệu đồng/năm.

Nữ Bí thư Đoàn năng động, sáng tạo

Với kinh nghiệm nhiều năm tham gia công tác đoàn và được tín nhiệm ở chức danh Bí thư Đoàn Thanh niên huyện Lạc Sơn, chị Phan Thị Hồng Vân (sinh năm 1994) luôn năng động, sáng tạo triển khai nhiều phần việc hữu ích cho cộng đồng, thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) hưởng ứng. Những đóng góp tích cực đó đã được các cấp ghi nhận, cuối năm 2023, chị Phan Thị Hồng Vân vinh dự được Hội LHTN Việt Nam trao giải thưởng "15 tháng 10”.

Gương sáng bảo tồn di sản văn hoá dân tộc

Từ niềm đam mê với nghệ thuật dân tộc, Nghệ nhân Ưu tú Nguyễn Mạnh Tuấn ở khu Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thuỷ) đã và đang dành tình yêu, tâm huyết để bảo tồn di sản văn hoá dân tộc, xây dựng nên không gian văn hoá Mường quý giá với trên 2.000 sản phẩm - là những vật dụng trong đời sống của đồng bào dân tộc Mường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục