Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những năm qua, đội ngũ cán bộ, Đảng viên xã Pù Bin (Mai Châu) đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những năm qua, đội ngũ cán bộ, Đảng viên xã Pù Bin (Mai Châu) đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

(HBĐT) - Nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức (HT

 

Trên cơ sở lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện uỷ, 100% chi, Đảng bộ trong huyện đã xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị phù hợp với từng đơn vị, trong đó, tập trung đẩy mạnh việc làm theo tấm gương đạo đức của Bác về nâng cao đạo đức, lối sống trong công tác, LĐSX, sinh hoạt với đức tính cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư, khiêm tốn, giản dị, nêu cao ý thức, trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, ý thức tự học, tự nghiên cứu nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực công tác.

 

Phó Bí thư TT Huyện uỷ Nguyễn Đức Thịnh chia sẻ: Trong năm 2012, 2013, BTV Huyện uỷ đã lãnh đạo, chỉ đạo toàn Đảng bộ huyện gắn việc thực hiện Chỉ thị 03 với khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, yếu kém đã chỉ ra sau kiểm điểm theo NQT.ư 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và với thực hiện Quy định số 101 của Ban Bí thư T.ư về trách nhiệm nêu gương của CBĐV, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.  Đồng thời, cấp uỷ huyện đã ban hành hướng dẫn bổ sung xây dựng và tổ chức thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ huyện. Với cách làm này, cơ bản đội ngũ CBĐV, người đứng đầu cấp uỷ, cơ quan, đơn vị trong huyện đã tích cực, chủ động phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong rèn luyện đạo đức, lối sống; gần gũi trong quan hệ với nhân dân, sâu sát với cơ sở; có trách nhiệm với công việc, luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; chấp hành ý thức tổ chức kỷ luật, giữ gìn đoàn kết nội bộ. Nhiều CBĐV đã nêu cao vai trò gương mẫu từ việc tiết kiệm điện, nước, trang thiết bị, văn phòng phẩm, có ý thức giữ mối quan hệ và nhiệt tình tham gia các hoạt động nơi cư trú.

 

Đặc biệt, trong thời gian qua, trước tình hình của địa phương có một số vấn đề nổi cộm yêu cầu phải tập trung giải quyết dứt điểm nhằm đem lại lợi ích chính đáng cho nhân dân, góp phần giữ vững ổn định trật tự xã hội. Cấp uỷ huyện Mai Châu đã chỉ đạo gắn việc thực hiện Chỉ thị 03 với lựa chọn vấn đề bức xúc, nổi cộm để tập trung giải quyết. Theo đó, một số vấn đề nổi cộm, phức tạp đã được chỉ đạo giải quyết có hiệu quả như tuyên truyền nhân dân không tin theo tà đạo, truyền đạo trái phép; vận động các hộ dân ủng hộ chủ trương GPMB phục vụ công trình xây dựng kè chống sạt lở dọc sông Mã thuộc địa phận xã Vạn Mai và GPMB phục vụ kéo đường dây tải điện thuỷ điện Trung Sơn...

 

Trước thực trạng tội phạm ma tuý và tệ nạn ma tuý trên địa bàn huyện có diễn biến phức tạp, Huyện uỷ đã kịp thời ban hành các chỉ thị, NQ về lãnh đạo công tác phòng - chống ma tuý cũng như lãnh đạo giải quyết, khắc phục tình hình phức tạp về tội phạm và tệ nạn ma tuý trên địa bàn. Qua đó, huyện đã khẩn trương thành lập các tổ công tác trực tiếp xuống các xóm, bản để tuyên truyền nhiệm vụ này đến CBĐV và nhân dân. Đồng thời tổ chức cho nhân dân tố giác tội phạm, đặc biệt là tội phạm liên quan đến ma tuý làm cơ sở cho ngành chức năng rà soát, theo dõi và quản lý.

 

Để tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, củng cố niềm tin của nhân dân, cấp uỷ huyện Mai Châu cũng tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện, uốn nắn và kiên quyết xử lý những trường hợp đơn vị, cá nhân, nhất là CBĐV vi phạm pháp luật, sai phạm trong thi hành Điều lệ Đảng. Giải quyết dứt điểm đơn, thư khiếu nại, tố cáo không để kéo dài, vượt cấp. Trong 2 năm 2012 - 2013, UBKT các cấp huyện Mai Châu đã tiến hành kiểm tra được 26 đảng viên và cấp uỷ viên, 4 tổ chức Đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm, đã thi hành kỷ luật 36 đảng viên, 3 tổ chức Đảng có vi phạm. Ngoài ra, thông qua 13  cuộc thanh tra, kiểm tra của chính quyền đã phát hiện, xử lý vi phạm, thu hồi nộp NSNN trên 200 triệu đồng.

 

Theo đánh giá của BTV Huyện uỷ, từ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền huyện gắn thực hiện Chỉ thị số 03 với giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm và những vấn đề được dư luận quan tâm đã đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân. Do vậy đã được nhân dân đồng tình ủng hộ, tin tưởng vào sự lãnh đạo, điều hành của cấp uỷ, chính quyền địa phương. Cũng từ đó, việc HT& LTTGĐĐ Hồ Chí Minh đã ngày càng thấm sâu vào đời sống xã hội với kết quả thiết thực.

 

 

                                                                                    Bình Giang

 

Các tin khác


Học Bác từ những việc làm giản dị

(HBĐT) - Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh đã lựa chọn được 125 mô hình điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tỉnh đã giới thiệu 103 mô hình để Ban Thi đua - khen thưởng T.Ư tuyên truyền trên tạp chí Thi đua - khen thưởng và các cơ quan truyền thông T.Ư. Các mô hình, điển hình tiên tiến không chỉ đem lại thu nhập cho hộ gia đình mà còn tạo việc làm cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi mỗi dịp Tết Trung thu

(HBĐT) - Sinh thời, mặc dù bận trăm công, nghìn việc nhưng Bác Hồ kính yêu vẫn dành thời gian quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng. Tình cảm bao la, trầm ấm, sâu sắc đó được Người gửi trọn qua từng cái Tết Trung thu.

Dấu ấn việc học tập và làm theo Bác ở huyện Yên Thủy

(HBĐT) - Đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và các sở, ngành năm 2021, huyện Yên Thuỷ được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá là đơn vị dẫn đầu các huyện, thành phố với thang điểm 89/100 điểm. Kết quả này thể hiện những nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền trong chuyển đổi, nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân của huyện Yên Thuỷ.

60 năm khắc ghi lời Bác dạy

(HBĐT) - "Tại nơi đây, tròn 60 năm trước, cũng một ngày giữa tháng 8 nắng đẹp như hôm nay, Bác Hồ kính yêu đã về thăm nhà trường. Tôi nhớ rõ, khi Bác đứng đây nói chuyện với toàn trường, lớp chúng tôi được xếp thứ tự đứng ở phía tay phải của Bác, gần vị trí bây giờ đang trồng cây vú sữa… Khi đó, chúng tôi xúc động lắng nghe từng lời Bác dạy, đến bây giờ vẫn vẹn nguyên ký ức trong tim…” - bà Đinh Thị Biên, cựu học sinh khóa 5 của trường Thanh niên lao động Xã hội chủ nghĩa (TNLĐ XHCN) Hòa Bình tự hào kể lại trong ngày trở về thăm trường cũ, nay là di tích lịch sử văn hóa Địa điểm Bác Hồ về thăm Trường TNLĐ XHCN Hòa Bình, xã Yên Mông (TP Hòa Bình).

Huyện Tân Lạc: Thiết thực học tập và làm theo Bác Hồ

(HBĐT) - Những năm qua, huyện Tân Lạc đã tập trung triển khai, thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua của địa phương. Nhiều mô hình, cách làm mới với những tập thể, cá nhân điển hình đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.  

Huyện Cao Phong: Tạo chuyển biến thực chất trong học tập và làm theo lời Bác Hồ

(HBĐT) - BTV Huyện ủy Cao Phong đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với chuyên đề toàn khoá và hàng năm, hướng tới thực chất, hiệu quả, tiếp tục tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và Nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ quan, đơn vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục