Các nhân chứng đã kể lại khoảnh khắc kinh hoàng khi xảy ra vụ sập cầu ở thành phố Genoa, Italy khiến ít nhất 35 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương hôm 14/8.

 

Theo hãng thông tấn ANSA của Italy, ít nhất 35 người đã thiệt mạng khi một đoạn dài 200m trên cây cầu cao tốc Morandi ở Genoa bất ngờ đổ sập vào sáng 14/8. (Ảnh: Reuters)

 

Báo La Repubblica cũng xác nhận số người thiệt mạng trong vụ sập cầu ở Italy là 35, trong đó có một trẻ em. (Ảnh: Reuters)

 

Ít nhất 14 người đã bị thương sau vụ sập cầu ở Genoa, trong đó có 5 người bị thương nặng. Trước đó Thủ tướng Italy Gieseppe Conte xác nhận 22 người thiệt mạng và 16 người bị thương khi ông tới hiện trường vụ sập cầu. (Ảnh: Reuters)

 

Lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy Angelo Borrelli cho biết "số người chết và bị thương có thể sẽ còn tiếp tục tăng lên khi lực lượng cứu hộ dọn dẹp đống đổ nát từ vụ sập cầu”. (Ảnh: Reuters)

 

Một quan chức cấp cao tại cơ quan bảo vệ dân sự Italy cho biết khoảng 30 ô tô và 10 xe tải đang lưu thông trên cầu khi vụ tai nạn xảy ra. (Ảnh: Reuters)

 

Lượng xe lưu thông trên cầu nhiều hơn trong những ngày gần đây khi nhiều người Italy đi du lịch tới các bãi biển và núi trước ngày nghỉ lễ. (Ảnh: Reuters)

 

Các nhân viên cứu hộ nhiều lần mô tả hiện trường vụ sập cầu "như địa ngục”. Họ nói rằng mưa lớn khiến công tác cứu họ gặp nhiều khó khăn hơn. (Ảnh: Reuters)

 

Một nhân chứng chứng kiến khoảnh khắc cầu bị sập mô tả "giống như ngày tận thế”. Trong khi Bộ trưởng Giao thông Italy Danilo Toninelli gọi vụ sập cầu ở Genoa là "thảm kịch lớn”. (Ảnh: EPA)


"Ban đầu những trụ cầu trung tâm bị vỡ, sau đó tất cả những thứ khác cũng sập theo”, nhân chứng Davide Ricci nói, đồng thời cho biết vị trí cầu bị sập chỉ cách xe của anh khoảng 20m. (Ảnh: EPA)

 

"Cảnh tượng giống như cây cầu bị đánh bom vậy. Có khoảng 200 nhân viên cứu hộ làm việc liên tục. Mọi người đều sốc”, nhà báo Matteo Pucciarelli sống ở Genoa nói với Guardian. (Ảnh: Reuters)

 

Cây cầu bị sập được xây dựng từ năm 1968 và đã trải qua quá trình tu sửa cách đây 2 năm. Vị trí cầu bị sập bắc qua khu vực đông dân cư, do vậy nhiều người lo ngại rằng số thương vong dưới mặt đất sẽ còn tăng lên. (Ảnh: Reuters)

 

Cảnh sát, lính cứu hỏa, nhân viên cứu hộ và chó nghiệp vụ đã được huy động tới hiện trường để đưa những nạn nhân bị vùi lấp trong đống đổ nát ra ngoài. Hiện nguyên nhân dẫn tới vụ sập cầu chưa được công bố chính thức.

 

 

Phó Thủ tướng Italy Matteo Salvini cảnh báo sẽ truy cứu trách nhiệm của tất cả những ai có liên quan tới vụ sập cầu vì "đến năm 2018 vẫn còn để xảy ra một thảm kịch như vậy là không thể chấp nhận được”. "Họ sẽ phải trả giá rất nhiều, trả giá vì tất cả mọi thứ”, ông Matteo nhấn mạnh. (Ảnh: Reuters)


 

                      Theo Dantri

Các tin khác


Giải chạy Hoà Bình Marathon 2024 và nụ cười chiến thắng

Gần 2.000 vận động viên từ 44 tỉnh, thành phố trong cả nước và 6 quốc gia tranh tài ở 3 cự ly 5 km, 10 km, 21 km tại Giải chạy Hoà Bình Marathon 2024 đều đã về đích và chiến thắng. Chạy qua những cung đường với các điểm đến nổi tiếng của thành phố Hoà Bình, các vận động viên đều hứng khởi, thường trực nụ cười trên môi. Giải thực sự đã để lại ấn tượng tốt đẹp, lan tỏa năng lượng, tinh thần thể thao tích cực đến với mọi người; kết nối, giao lưu các nền văn hoá các địa phương và quốc tế. 

Nhóm ảnh ghi lại những hình ảnh đẹp của các vận động viên trên các cung đường chạy.

Đặc sắc một số lễ hội tỉnh Hòa Bình

Đầu Xuân, trên địa bàn tỉnh diễn ra nhiều lễ hội truyền thống, mang đậm bản sắc văn hóa của các vùng. Nhiều hoạt động trong lễ hội đã để lại hình ảnh, ấn tượng tốt đẹp, thu hút sự quan tâm của người dân và du khách. Dưới đây là một số hình ảnh đặc sắc của các lễ hội tiêu biểu trong tỉnh.

Sắc bàng rực rỡ đón Xuân

"Cây bàng ơi, toả bóng tháng năm dài. Dưới vòm lá, tuổi thơ dễ thương bao mơ mộng đẹp. Rồi một sớm lớn khôn nhặt chiếc lá mà lòng nghĩ suy. Để sống có ý nghĩa hơn. Dù mùa đông buốt giá, lá rơi như giọt máu đỏ. Vẫn tin rằng rồi xuân sẽ tới mầm sống đâm chồi. Đón nắng vàng.”

Ấn tượng lễ hội Chùa Tiên

Lễ hội Chùa Tiên huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình là hoạt động văn hóa tín ngưỡng dân gian truyền thống có nguồn gốc từ xa xưa, được phục dựng và duy trì tổ chức hằng năm tại xã Phú Nghĩa (Lạc Thủy) nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Năm 2024 lễ hội được tổ chức quy mô cấp tỉnh với nhiều hoạt động đa dạng, đặc sắc, thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, chiêm bái. Nhóm ảnh ghi lại một số hình ảnh ấn tượng tại lễ hội.

Thắm tươi màu cờ

Từ lâu, treo cờ Tổ quốc, cờ Đảng trong những ngày lễ, sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh được duy trì và trở thành một nét đẹp văn hóa. Xuân Giáp Thìn 2024, cờ Tổ quốc, cờ Đảng tung bay khắp nơi, từ thành thị đến nông thôn, mang lại cảm xúc thiêng liêng. Trên những con phố, ngõ xóm, mỗi gia đình đều vui mừng và tự hào khi treo cờ Tổ quốc. Treo cờ là cách  để mỗi người dân thể hiện niềm tự hào dân tộc, tin tưởng vào Đảng, vào đất nước vươn lên.

Nhộn nhịp du Xuân khu du lịch hồ Hòa Bình

Được ví như "Vịnh Hạ Long trên núi” với nhiều điểm du lịch tâm linh, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cộng đồng, khu du lịch hồ Hòa Bình có sức hút đặc biệt đối với du khách trong nước, quốc tế. Nơi đây cũng là điểm đến hấp dẫn được du khách ưu tiên lựa chọn cho những chuyến tham quan, trải nghiệm và khám phá dịp đầu Xuân Giáp Thìn - 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục