Gần một tuần nữa là tới lễ Giáng sinh, nhưng từ hơn một tháng nay, không khí lễ hội đã tràn ngập khắp thế giới. Người dân ở mỗi nơi đón Giáng sinh theo cách khác nhau, tất cả đều trong niềm hân hoan và rực rỡ sắc màu.

Không khí Giáng sinh tưng bừng trên thế giới

Các "ông già Noel” chuẩn bị tham gia một cuộc đạp xe ở Chicago, Mỹ (Ảnh: Xinhua)

Một trong những khu chợ Giáng sinh cổ và nổi tiếng nhất châu Âu tại thủ đô Vienna, Áo thu hút người dân và khách du lịch mỗi năm trong suốt mùa lễ hội (Ảnh: Xinhua)

Hàng nghìn ngọn đèn màu rực rỡ được trang hoàng tại Brentry, ngoại ô phía bắc Brisbol, Anh (Ảnh: Guardian)

Các em nhỏ thích thú ngắm mô hình Giáng sinh ở Toronto trong mùa lễ hội (Ảnh: Xinhua)

Cuộc thi thuyền trang trí đèn nhân dịp Giáng sinh tại bãi biển Huntington, Mỹ (Ảnh: Xinhua)

Một em bé Palestine trong cửa hàng bán đồ trang trí ở thành phố Gaza (Ảnh: Xinhua)

Người dân ngắm nhìn đồ trang trí Giáng sinh trên đường phố ở thủ đô Tehran, Iran (Ảnh: Xinhua)

Một mô hình "cây thông Giáng sinh” tại tòa nhà Kitte ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản được thực hiện theo nghệ thuật cổ mizuhiki, một cách tạo hình sử dụng dây làm bằng bánh tráng cuốn được phủ bột để làm cứng và được tô màu (Ảnh: JapanToday)

Thành phố Chekka, Lebanon đã thắp sáng một cây thông Giáng sinh cao 28,5 m được làm bằng hơn 120.000 chai nhựa. Người dân và binh sĩ phải mất 20 ngày để hoàn thành cây thông Giáng sinh độc đáo này. Người dân nơi đây kỳ vọng cây thông bằng chai nhựa sẽ lập kỷ lục Guiness năm nay (Ảnh: Xinhua)

Người dân thành phố Vilnius, Lithuania tham gia cuộc thi chạy hàng năm vào dịp Giáng sinh. Khoảng 3.800 người tham gia cuộc thi năm nay (Ảnh: Xinhua)

Các ông già Noel trong lễ hội ở Moscow, Nga (Ảnh: Xinhua)

Một gia đình trong trang phục ông già Noel chèo thuyền kayak trong cuộc thi có hơn 500 người tham dự ở Misk, Belarus (Ảnh: Xinhua)

Người dân thủ đô Yangon, Myanamar hân hoan trong không gian lung linh ánh đèn Giáng sinh (Ảnh: Xinhua)

Các tác phẩm nghệ thuật ánh sáng ở Lễ hội Giáng sinh Seoul dọc theo dòng sông Cheonggye ở trung tâm Seoul, Hàn Quốc (Ảnh: Yonhap)

Khách du lịch và người dân tham gia lễ hội ánh sáng ở quảng trường Sendao, Macao, Trung Quốc (Ảnh: Xinhua)

Một cây thông Noel cao 38m ở tổ hợp trung tâm thương mại Central Park ở thủ đô Jakarta, Indonesia. Đây là nơi diễn ra các sự kiện văn hóa thu hút hàng nghìn người trong dịp lễ hội đón chào năm mới (Ảnh: TribunNews)

Người dân Syria mừng mùa lễ hội tại thủ đô Damascus (Ảnh: Xinhua)

Theo Nhandan.com.vn

Các tin khác


Hoa ban khoe sắc dịu dàng

Cuối tháng 2 cũng là thời điểm hoa ban khoe sắc trên đường Nguyễn Văn Trỗi, phường Hữu Nghị và một số tuyến đường của thành phố Hòa Bình cuốn hút những người yêu hoa. Loài hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc đang ở thời điểm đẹp nhất. Hoa ban dịu dàng xòe cánh trắng tinh khôi hay hồng tím nhẹ nhàng đem lại cảm giác yêu thương, thanh tao, làm đắm say lòng người. Phóng viên Báo Hòa Bình ghi lại một vài hình ảnh mùa hoa ban nở rộ.

Hấp dẫn cá nướng sông Đà

Đầu Xuân, hàng vạn du khách trong và ngoài tỉnh đến với đền bà chúa Thác Bờ trên khu du lịch hồ Hòa Bình. Ngoài lễ bái, chiêm ngưỡng cảnh quan núi sông linh thiêng, hữu tình, du khách còn bị cuốn hút bởi sản vật hấp dẫn cá nướng của vùng hồ sông Đà.

Giải chạy Hoà Bình Marathon 2024 và nụ cười chiến thắng

Gần 2.000 vận động viên từ 44 tỉnh, thành phố trong cả nước và 6 quốc gia tranh tài ở 3 cự ly 5 km, 10 km, 21 km tại Giải chạy Hoà Bình Marathon 2024 đều đã về đích và chiến thắng. Chạy qua những cung đường với các điểm đến nổi tiếng của thành phố Hoà Bình, các vận động viên đều hứng khởi, thường trực nụ cười trên môi. Giải thực sự đã để lại ấn tượng tốt đẹp, lan tỏa năng lượng, tinh thần thể thao tích cực đến với mọi người; kết nối, giao lưu các nền văn hoá các địa phương và quốc tế. 

Nhóm ảnh ghi lại những hình ảnh đẹp của các vận động viên trên các cung đường chạy.

Đặc sắc một số lễ hội tỉnh Hòa Bình

Đầu Xuân, trên địa bàn tỉnh diễn ra nhiều lễ hội truyền thống, mang đậm bản sắc văn hóa của các vùng. Nhiều hoạt động trong lễ hội đã để lại hình ảnh, ấn tượng tốt đẹp, thu hút sự quan tâm của người dân và du khách. Dưới đây là một số hình ảnh đặc sắc của các lễ hội tiêu biểu trong tỉnh.

Sắc bàng rực rỡ đón Xuân

"Cây bàng ơi, toả bóng tháng năm dài. Dưới vòm lá, tuổi thơ dễ thương bao mơ mộng đẹp. Rồi một sớm lớn khôn nhặt chiếc lá mà lòng nghĩ suy. Để sống có ý nghĩa hơn. Dù mùa đông buốt giá, lá rơi như giọt máu đỏ. Vẫn tin rằng rồi xuân sẽ tới mầm sống đâm chồi. Đón nắng vàng.”

Ấn tượng lễ hội Chùa Tiên

Lễ hội Chùa Tiên huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình là hoạt động văn hóa tín ngưỡng dân gian truyền thống có nguồn gốc từ xa xưa, được phục dựng và duy trì tổ chức hằng năm tại xã Phú Nghĩa (Lạc Thủy) nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Năm 2024 lễ hội được tổ chức quy mô cấp tỉnh với nhiều hoạt động đa dạng, đặc sắc, thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, chiêm bái. Nhóm ảnh ghi lại một số hình ảnh ấn tượng tại lễ hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục