Các đại biểu dự Đại hội biểu quyết thông qua các chỉ tiêu Nghị quyết

Các đại biểu dự Đại hội biểu quyết thông qua các chỉ tiêu Nghị quyết

(HBĐT) - Sau 4 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, ngày 20/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2010 - 2015 đã bế mạc và thành công tốt đẹp.

 

Tại phiên khai mạc, Đại hội đã được đón đồng chí Ngô Văn Dụ, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Trung ương, Bộ Quốc phòng, Ban chỉ đạo Tây Bắc, Quân khu 3, tập đoàn sông Đà, lão thành cách mạng, Anh hùng lao động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

 

Đại hội có sự tham gia của 305 đại biểu đại diện cho gần 5 vạn đảng viên trong toàn Đảng bộ.

 

    

                                     Toàn cảnh Đại hội

 

Trong các ngày làm việc, Đại hội đã tập trung thảo luận và thông qua    Báo cáo chính trị kiểm điểm, đánh giá 5 năm thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2005-2010, trong đó nêu bật những thành tựu về kinh tế, văn hoá-xã hội, an ninh-quốc phòng, về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tỉnh ta. 5 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh XIV đề ra. Tỉnh ta đã cơ bản thoát khỏi tỉnh nghèo và từng bước phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hoá. Có 11/15 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt so với Nghị quyết Đại hội XIV đề ra.

 

  

 Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV

 

Về phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu của Đảng bộ nhiệm kỳ 2010-2015, được Đại hội xác định chủ đề xuyên suốt là: “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, phấn đấu đến năm 2015, kinh tế tỉnh Hoà Bình cơ bản đạt mức phát triển trung bình của cả nước”.

     

Đại hội đã thông qua Báo cáo kiểm điểm của BCH Đảng bộ khoá XIV. Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, trách nhiệm và đổi mới, Đại hội đã tiến hành thảo luận đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng và các văn kiện trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Đã có 155 lượt ý kiến đóng góp vào các Báo cáo trình tại Đại hội Đảng bộ tỉnh. Các đại biểu dự Đại hội đã dành nhiều thời gian, tâm huyết thảo luận về đề án nhân sự và đã bầu được Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2010-2015 gồm 53 đồng chí. Tại Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ nhất đã bầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình khóa XV gồm 15 đồng chí. Đồng chí Hoàng Việt Cường được bầu là Bí thư Tỉnh ủy khóa XV, nhiệm kỳ 2010-2015; các đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Nguyễn Văn Quang được bầu là Phó Bí thư Tỉnh ủy khóa XV, nhiệm kỳ 2010-2015; bầu ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy gồm 9 đồng chí; đồng chí Nguyễn Minh Quang được bầu làm Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy. Đại hội tiến hành bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng gồm 16 đồng chí là đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết.

 

Trong phiên bế mạc, Đại hội đã thảo luận và đi đến thống nhất, biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XV, nhiệm kỳ 2010-2015; quyết nghị tán thành những nội dung cơ bản về đánh giá tình hình 5 năm (2005-2010) và phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ 5 năm (2010-2015) nêu trong báo cáo chính trị của tỉnh; thông qua Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV; thông qua báo cáo tổng hợp ý kiến của Đại hội các Đảng bộ trực thuộc và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đóng góp vào dự thảo các văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng; Thông qua kết quả bầu BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV, đoàn đại biểu đi dự Đại hội toàn quốc của Đảng. Giao ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV xây dựng các chương trình, kế hoạch hành động, quy chế làm việc để nhanh chóng đưa Nghị quyết Đại hội đi vào thực hiện trong thực tiễn. Một số chỉ tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ 2010-2015: Về tăng trưởng kinh tế, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 5 năm là 13% (chưa tính giá trị tăng thêm của Công ty thủy điện Hòa Bình); thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn bình quân hàng năm tăng 12,5%; tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn mới giảm bình quân 3%/năm; tỷ lệ tăng dân số tự nhiên hằng năm dưới 1%.

 

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy khóa XV, Chủ tịch HĐND tỉnh đọc diễn văn bế mạc Đại hội. Đồng chí nhấn mạnh: Thành công của Đại hội thể hiện trước hết ở sự tập trung trí tuệ tập thể, dân chủ, thảo luận, thông qua các văn kiện trình Đại hội, Nghị quyết Đại hội với sự nhất trí, thống nhất cao; đã có nhiều ý kiến đóng góp đối với các văn kiện Đại hội XI của Đảng; lựa chọn bầu được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XV vừa có sự đổi mới, vừa có sự kế thừa, tiêu biểu cho ý chí và nguyện vọng của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh; bầu đoàn đại biểu của Đảng bộ tỉnh đi dự Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng là những đồng chí tiêu biểu của Đảng bộ và có khả năng đóng góp tích cực vào sự thành công của Đại hội.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng đề nghị: Sau Đại hội, đề nghị các cấp uỷ, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, MTTQ và các đoàn thể trong tỉnh cần có kế hoạch quán triệt sâu sắc các nội dung Nghị quyết và kịp thời tổ chức triển khai thực hiện phù hợp với đặc điểm, chức năng, nhiệm vụ của từng Đảng bộ, địa phương, đơn vị mình.

 

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2010-2015 đã thành công tốt đẹp.

 

                                                                    Văn Tưởng - Minh Tuấn

 

Các tin khác


Hoa ban khoe sắc dịu dàng

Cuối tháng 2 cũng là thời điểm hoa ban khoe sắc trên đường Nguyễn Văn Trỗi, phường Hữu Nghị và một số tuyến đường của thành phố Hòa Bình cuốn hút những người yêu hoa. Loài hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc đang ở thời điểm đẹp nhất. Hoa ban dịu dàng xòe cánh trắng tinh khôi hay hồng tím nhẹ nhàng đem lại cảm giác yêu thương, thanh tao, làm đắm say lòng người. Phóng viên Báo Hòa Bình ghi lại một vài hình ảnh mùa hoa ban nở rộ.

Hấp dẫn cá nướng sông Đà

Đầu Xuân, hàng vạn du khách trong và ngoài tỉnh đến với đền bà chúa Thác Bờ trên khu du lịch hồ Hòa Bình. Ngoài lễ bái, chiêm ngưỡng cảnh quan núi sông linh thiêng, hữu tình, du khách còn bị cuốn hút bởi sản vật hấp dẫn cá nướng của vùng hồ sông Đà.

Giải chạy Hoà Bình Marathon 2024 và nụ cười chiến thắng

Gần 2.000 vận động viên từ 44 tỉnh, thành phố trong cả nước và 6 quốc gia tranh tài ở 3 cự ly 5 km, 10 km, 21 km tại Giải chạy Hoà Bình Marathon 2024 đều đã về đích và chiến thắng. Chạy qua những cung đường với các điểm đến nổi tiếng của thành phố Hoà Bình, các vận động viên đều hứng khởi, thường trực nụ cười trên môi. Giải thực sự đã để lại ấn tượng tốt đẹp, lan tỏa năng lượng, tinh thần thể thao tích cực đến với mọi người; kết nối, giao lưu các nền văn hoá các địa phương và quốc tế. 

Nhóm ảnh ghi lại những hình ảnh đẹp của các vận động viên trên các cung đường chạy.

Đặc sắc một số lễ hội tỉnh Hòa Bình

Đầu Xuân, trên địa bàn tỉnh diễn ra nhiều lễ hội truyền thống, mang đậm bản sắc văn hóa của các vùng. Nhiều hoạt động trong lễ hội đã để lại hình ảnh, ấn tượng tốt đẹp, thu hút sự quan tâm của người dân và du khách. Dưới đây là một số hình ảnh đặc sắc của các lễ hội tiêu biểu trong tỉnh.

Sắc bàng rực rỡ đón Xuân

"Cây bàng ơi, toả bóng tháng năm dài. Dưới vòm lá, tuổi thơ dễ thương bao mơ mộng đẹp. Rồi một sớm lớn khôn nhặt chiếc lá mà lòng nghĩ suy. Để sống có ý nghĩa hơn. Dù mùa đông buốt giá, lá rơi như giọt máu đỏ. Vẫn tin rằng rồi xuân sẽ tới mầm sống đâm chồi. Đón nắng vàng.”

Ấn tượng lễ hội Chùa Tiên

Lễ hội Chùa Tiên huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình là hoạt động văn hóa tín ngưỡng dân gian truyền thống có nguồn gốc từ xa xưa, được phục dựng và duy trì tổ chức hằng năm tại xã Phú Nghĩa (Lạc Thủy) nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Năm 2024 lễ hội được tổ chức quy mô cấp tỉnh với nhiều hoạt động đa dạng, đặc sắc, thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, chiêm bái. Nhóm ảnh ghi lại một số hình ảnh ấn tượng tại lễ hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục