(HBĐT) - Chỉ vài thao tác đơn giản trên “dế yêu” bạn hoàn toàn có thể tiếp tế cho bạn bè mỗi lúc “viêm màng túi”, gửi mừng đám cưới hay đặt điện hoa mừng sinh nhật “tình yêu” khi đi công tác xa.

 

Bạn thân thời đại học ở tận Hà Nội cưới vợ vào đúng dịp công việc nhiều không thể thu xếp nghỉ, anh Nguyễn Hữu Hùng (nhân viên kinh doanh vật liệu xây dựng ở Hòa Bình) đành ngậm ngùi “chia vui xa” với bạn. Biết bạn cưới vợ trong lúc khó khăn, anh Hùng “BankPlus” cho bạn một tháng lương vào tài khoản ngân hàng.

 

Mừng cưới chỉ là một trong các ví dụ rất nhỏ mà BankPlus hỗ trợ cuộc sống và công việc của Hùng. Làm nhân viên kinh doanh, trước đây mỗi lúc đi thu tiền hàng là anh cảm thấy ngại nhất. “Ôm một cục tiền đi ngoài đường, nói dại nếu có bị cướp thì lấy đâu ra đền Công ty?”, Hùng tâm sự.

 

Tình cờ, một lần khách hàng gợi ý có thể chuyển khoản cho Hùng để đỡ phải cầm tiền mặt. Anh ngạc nhiên khi thấy chỉ mất vài phút, họ đã chuyển thành công mấy chục triệu cho anh, thao tác thực hiện ngay trên chiếc điện thoại di động. Hùng tìm hiểu và ngay hôm sau đã ra cửa hàng giao dịch của ngân hàng để đăng ký dịch vụ BankPlus.

 

Không chỉ tiện cho việc chuyển tiền, BankPlus còn giúp anh Hùng nạp tiền điện thoại cho bố mẹ ở quê một cách thuận tiện, nhanh chóng thay vì phải nhờ người mua thẻ cào rồi nạp hộ. Và tất nhiên, dịch vụ di động trả sau của anh cũng được thanh toán đúng hạn ngay trên điện thoại đang dùng chỉ bằng vài thao tác đơn giản. “Càng dùng, càng thấy dịch vụ thật văn minh, và bây giờ cứ cần chuyển khoản hay nộp cước viễn thông là tôi lại BankPlus”, Hùng cho biết.

 

Là dân kinh doanh nên việc Hùng cập nhật được các xu hướng thanh toán hiện đại như BankPlus là điều dễ hiểu. Nhưng với ngay cả các bạn sinh viên, BankPlus cũng đang dần trở thành một “trào lưu”.

 

Nguyễn Thanh Tùng, hiện đang là sinh viên năm hai Trường Đại học Giao thông Vận tải và nhóm bạn đã dùng dịch vụ BankPlus để chữa trị căn bệnh “viêm màng túi” kinh niên. “Sinh viên ai cũng có lúc “giáp hạt”, thế nên cả nhóm lớp cấp 3 trên 20 người đỗ đại học của mình quy định sẽ ứng cứu mức 500.000 đồng khi một thành viên “gặp nạn”. Tiền được đóng góp vào một tài khoản ngân hàng do Thủ quỹ đứng tên.

 

Duy cho biết, ý tưởng không phải thành công ngay khi đưa ra bởi mặc dù đứa nào cũng có tài khoản để bố mẹ chuyển tiền ăn học hàng tháng nhưng mỗi đứa học một trường, thủ quỹ thì không phải lúc nào cũng tiện ra ngân hàng để “giải cứu”.

 

Bàn qua tính lại mãi không xong thì Duy được ông anh làm trong ngành viễn thông giới thiệu dịch vụ chuyển tiền qua di động (BankPlus). Và thế là “Quỹ SOS 12A” chính thức đi vào hoạt động được hơn một năm nay, kịp thời “cấp cứu” hàng chục trường hợp rỗng túi trong lúc gia đình chưa kịp “tiếp tế”.

  

BankPlus là kết quả hợp tác giữa Viettel và hàng loạt các ngân hàng trong nước nhằm giúp người dùng có thể chuyển tiền nhanh chóng, an toàn qua điện thoại di động mà không cần ra điểm giao dịch ngân hàng. Chính vì thế, không chỉ chuyển tiền qua “dế cưng” trong và ngoài ngân hàng theo số điện thoại hoặc số tài khoản của người mà các bạn còn có thể thanh toán cước trả sau, nạp tiền cho thuê bao trả trước, thanh toán phí dịch vụ,…

 

Đến nay, dịch vụ đã có mặt tại 12 ngân hàng: Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Agribank, MB, VIB, LienVietPostBank, HDBank,VP Bank, ABBANK, Maritime bank, Nam Á Bank. 

 

Với dòng điện thoại SmartPhone, khách hàng có thể tải ngay ứng dụng “BankPlus Viettel” (phiên bản cho các dòng máy dùng hệ điều hành iOS, Android, WindowPhone, BlackBerry để chuyển tiền chỉ trong vài giây. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng một chiếc điện thoại “cục gạch” thì cũng đừng lo, hãy bấm gọi *123# để chuyển tiền nhanh chóng. Cách chuyển tiền qua di động này của Viettel rất đơn giản và dễ sử dụng, thậm chí có thể dùng được ngay cả khi không có internet.

 

Nếu đã đăng ký dịch vụ BankPlus tại các ngân hàng, khi gọi *123#, trên màn hình di động của bạn sẽ hiện các giao dịch như: Chuyển tiền tài khoản, Thanh toán cước, Tra cứu tài khoản,… Lúc này,  bạn chỉ cần chọn tính năng chuyển tiền, sau đó nhập số tài khoản ngân hàng và số tiền, nhập mã PIN và mã xác thực là có thể hoàn tất giao dịch trong khoảng 10s.

 

Cách chuyển tiền qua *123# có tính ứng dụng thực tế rất cao bởi không phụ thuộc vào internet, dòng máy điện thoại. Trên thực tế, mặc dù nhiều người sử dụng điện thoại smartphone có thể truy cập internet để chuyển tiền qua ứng dụng di động, nhưng họ vẫn ưa chuộng cách gọi *123# để chuyển tiền qua di động hơn bởi sự đơn giản và dễ sử dụng. Ngay cả khi trời mưa hay trời nắng, dù đi công tác ở vùng sâu vùng xa không có internet, bạn có thể yên tâm gọi *123# để chuyển tiền qua di động ở mọi lúc mọi nơi.

Thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ Viettel, quý khách vui lòng liên hệ tổng đài 18008098 (miễn phí) hoặc truy cập http://vietteltelecom.vn  

 

 

                                                                      H.T

 

 

Các tin khác


Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo Cả

Trước sự cố hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam, Khu Quản lý đường bộ III đã thông báo chi tiết phương án tổ chức phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục