(HBĐT) - Chiều 29/8, UBND tỉnh tổ chức hội nghị Ban Chỉ đạo thực hiện Quyết định số 81/2014/QĐ-TTg ngày 31/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phối hợp giữa các Bộ, ngành, UBND các cấp với các cấp Hội Nông dân Việt Nam trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân (sau đây viết tắt là BCĐ 81 tỉnh). Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có lãnh đạo các Sở, ngành thành viên BCĐ và một số đơn vị liên quan.

                              Toàn cảnh lễ ký kết phối hợp hoạt động.

 

Hội nghị đã thông qua Dự thảo Quy chế tổ chức và hoạt động của BCĐ 81 tỉnh. Theo đó, hoạt động của BCĐ nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tiếp công dân, KNTC; tư vấn pháp luật; góp ý xây dựng văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến việc tiếp công dân, giải quyết KNTC của nông dân. BCĐ sẽ hoạt động theo nguyên tắc chỉ đạo tập trung, thống nhất, phát huy vai trò chủ động, sáng tạo và trách nhiệm của các thành viên BCĐ.


Dự thảo quy chế cũng đã quy định rõ 6 nhiệm vụ, 3 quyền hạn của BCĐ 81 tỉnh; chế độ làm việc và hoạt động của BCĐ; trách nhiệm tổ chức thực hiện của Trưởng BCĐ và các thành viên. Theo quyết định đã ban hành, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dũng là Trưởng BCĐ; BCĐ có 2 Phó Trưởng Ban và 8 ủy viên là lãnh đạo các cơ quan: HND tỉnh, Thanh tra tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tư pháp, Sở Tài chính, Sở TN&MT, Sở KH&ĐT, Sở TT&TT.


Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu nhiều ý kiến quan trọng nhằm bổ sung, sửa đổi, hoàn thiện dự thảo Quy chế tổ chức và hoạt động của BCĐ 81; đồng thời đóng góp ý kiến về việc phân công nhiệm vụ cho các thành viên BCĐ. Chương trình công tác những tháng cuối năm 2016 của BCĐ cũng đã được thông qua. Trên cơ sở đó, các huyện, thành phố sẽ xây dựng chương trình công tác để thực hiện tốt Quyết định số 81 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ tiếp thu ý kiến của đại biểu và phân tích làm rõ một số nội dung. Đồng chí yêu cầu ban soạn thảo khẩn trương chỉnh sửa, hoàn thiện dự thảo để BCĐ sớm ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động. Riêng về chương trình công tác những tháng cuối năm 2016, đồng chí giao HND tỉnh chủ trì chỉ đạo HND các huyện, thành phố thành lập BCĐ và xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện; bắt đầu từ quý III/2016 cần kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quyết định 81 tại các huyện, thành phố và cơ sở; tổ chức tập huấn cho cán bộ, hội viên, nông dân về công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC của nông dân. Căn cứ kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2016, đồng chí yêu cầu HND tỉnh phối hợp với các thành viên BCĐ 81 của tỉnh chủ động xây dựng chương trình công tác năm 2017.

 
● Ngay sau hội nghị, UBND tỉnh đã chủ trì lễ ký Chương trình phối hợp thực hiện Quyết định số 81/2-14/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ giữa UBND tỉnh và HND tỉnh. Đây là cơ sở để UBND tỉnh và HND tỉnh phối hợp thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết KNTC của nông dân, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của hội viên HND và thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu KT-XH-ANQP của tỉnh.

 
Chương trình phối hợp quy định cụ thể trách nhiệm của UBND tỉnh (4 nội dung) và HND tỉnh (4 nội dung). Trong đó, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo UBND các cấp và các cơ quan chuyên môn giúp việc cho UBND tạo điều kiện thuận lợi để HND các cấp triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Hội; tăng cường phối hợp tổ chức thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ của nhân dân trực tiếp và rộng rãi. Đối với cấp huyện và cấp xã, chương trình phối hợp sẽ được cụ thể hóa để thực hiện theo kế hoạch hàng năm, đảm bảo phù hợp với tình hình tại địa phương./.

 

                                                                         

                                                                    Thu Trang

 

 

Các tin khác


Tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 23/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai thực hiện dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn”.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Ngày 23/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến trên địa bàn TP Hòa Bình.

Tuổi trẻ huyện Đà Bắc xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Thấm nhuần lời dạy của Bác "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tuổi trẻ huyện Đà Bắc đã và đang triển khai nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Qua đó đóng góp thiết thực trong đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

2 học sinh lớp 5 đuối nước tử vong tại đập My Tây, xã Nuông Dăm

Sáng 22/4, tại đập My Tây, xã Nuông Dăm, huyện Kim Bôi đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu học sinh lớp 5 tử vong. Đó là các cháu: N. T. T. T và B. T. N. L, sinh năm 2013, cùng học tại Trường Tiểu học và THCS Nuông Dăm.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn PCCC huyện Cao Phong

Huyện Cao Phong vừa tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn.

Khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước Trường TH&THCS xã Chiềng Châu

Sáng 22/4, tại Trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu đã diễn ra lễ khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu. Tới dự và cắt băng khánh thành có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch danh dự Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Cao Đức Phát, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Quỹ Thiện tâm; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và huyện Mai Châu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục