(HBĐT) - Trong những ngày vừa qua, những hình ảnh nhói lòng, thông tin thiệt hại về người và của do mưa lũ gây ra ở một số tỉnh miền Trung được chia sẻ rộng rãi qua báo chí, mạng xã hội. Cả nước đang hướng về miền Trung ruột thịt với tinh thần tương thân, tương ái. ở tỉnh ta, nhóm áo Đỏ và CLB Thiện nguyện Hòa Bình cũng tích cực quyên góp và mong lắm sự chung tay của cộng đồng.

 

Gian hàng nhóm Áo đỏ yêu thương nổi bật giữa Hội chợ với màu đỏ chủ đạo và sự nhiệt tình kêu gọi ủng hộ của các thành viên trong nhóm.

 

Nhóm áo Đỏ Hòa Bình được thành lập tháng 9/2015, đến nay, có khoảng 30 thành viên. Từ khi thành lập, nhóm đã hỗ trợ nhiều hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là hoạt động phát từ 130 - 150 suất cơm miễn phí/tuần cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn ở Bệnh viện đa khoa tỉnh.

 

Xác định tỉnh mình còn nhiều khó khăn nên những hoạt động của nhóm chủ yếu diễn ra ở trong tỉnh. Thế nhưng: “Thật là xót xa khi thấy cảnh người, cảnh vật miền Trung bị mưa lũ tàn phá. Thông qua mạng xã hội facebook, nhóm đã kêu gọi tất cả mọi người với tinh thần “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”, cùng nhau quyên góp, ủng hộ, chia sẻ với miền Trung trong lúc hoạn nạn, khó khăn”, chị Nguyễn Bích Ngọc, nhóm phó nhóm áo Đỏ Hòa Bình chia sẻ.

 

Ngày 16/10, nhóm bắt đầu kêu gọi ủng hộ và liên tục cập nhật tình hình thiệt hại ở miền Trung lên mạng xã hội facebook. Vừa kêu gọi trên mạng xã hội, các thành viên của nhóm tích cực đi kêu gọi người thân, hàng xóm, các mạnh thường quân ủng hộ. Đến nay, theo chị Bùi Thị Thu Hạnh, thủ quỹ của nhóm cho biết: Nhóm đã kêu gọi quyên góp được 17,5 triệu đồng tiền mặt, 100 kg gạo, 50 thùng mỳ tôm và trên 50 tải quần áo. “Nhóm xin được một gian hàng tại Hội chợ CN-TTCN và hàng tiêu dùng khu vực miền Bắc, tỉnh Hòa Bình năm 2016 tại Quảng trường của tỉnh. Hội chợ diễn ra từ 20 – 27/10, trong thời gian này, chúng tôi sẽ bán hàng để trích tiền lãi ủng hộ cho miền Trung”, chị Hạnh cho biết.

 

Có mặt tại buổi khai mạc hội chợ vào tối 20/10, chúng tôi bị thu hút ngay bởi gian hàng ở phía bên tay phải từ cổng chính của hội chợ đi vào, bởi sắc đỏ đầy nhiệt huyết và dòng chữ “Gian hàng từ thiện ủng hộ miền Trung”. Sau một ngày vất vả để dựng khung rạp và bày trí, các thành viên của nhóm đã kịp phân loại mặt hàng và dán giá niêm yết cho các sản phẩm để bán cho bà con đến tham quan, mua sắm tại hội chợ. “Bác ơi, cô ơi, em ơi vào mua hàng đi, chỉ cần mua một sản phẩm bất kỳ là mình đã đóng góp ủng hộ cho đồng bào miền Trung mình 10 nghìn rồi đó”, chị Nguyễn Thị Oanh, một “chuyên gia” bán hàng của nhóm luôn miệng kêu gọi mọi người. Là một người kinh doanh, buôn bán rất bận rộn nhưng chị Oanh chưa bỏ một hoạt động nào của nhóm. Chị bảo: “Cho đi là mình đang nhận lại”, nhận lại niềm vui, tiếng cười và sự thanh thản.

 

Ngồi trò chuyện, xem các anh, chị bán hàng, chúng tôi cũng vui lây khi nhìn nét mặt rạng rỡ của cả người bán và người mua. Bác Bùi Đăng Hồng, Tổ 31, phường Phương Lâm, TP Hòa Bình cùng vợ vào mua vài mặt hàng để ủng hộ miền Trung. Bác Hồng chia sẻ: “Mấy hôm nay đài, báo đưa tin về mưa lũ ở miền Trung mà xót xa. Mỗi người chung tay một chút để bà con trong đó vơi bớt khó khăn. Hành động của các cháu trong nhóm áo Đỏ rất thiết thực và đáng quý”.

 

Ngoài ra, nhóm áo Đỏ cũng đang nhận được sự chung tay, phối hợp đến từ CLB Thiện nguyện Hòa Bình. Chị Đỗ Dung, Chủ nhiệm CLB Thiện nguyện cho biết: “CLB đang thực hiện chương trình áo ấm vùng cao, quyên góp cho xóm Pheo, xã Văn Nghĩa (Lạc Sơn). Trước những mất mát do mưa lũ gây ra đối với bà con miền Trung, chúng tôi sẽ dành một phần quần áo đã quyên góp được cho xóm Pheo để ủng hộ miền Trung trước. Dự kiến, CLB sẽ ủng hộ khoảng 1 tấn quần, áo”.

 

Qua trò chuyện với anh Nguyễn Mạnh Thắng, nhóm trưởng áo Đỏ Hòa Bình được biết, hiện, nhóm đã bố trí được xe để chở hàng vào miền Trung. “Dự kiến, đến ngày 26/10, nhóm sẽ tổng kết lại để chuyển vào miền Trung với số tiền khoảng 30 triệu đồng. áo Đỏ rất mong muốn các nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ bà con ở miền Trung trong lúc hoạn nạn này”, anh Thắng bày tỏ.

Mọi sự ủng hộ xin liên hệ:

 

Nhóm trưởng: Nguyễn Mạnh Thắng, số điện thoại: 091 7210369

 

Hoặc đến ủng hộ trực tiếp tại Gian hàng Nhóm áo Đỏ yêu thương tại Hội chợ CN - TTCN và hàng tiêu dùng khu vực miền Bắc, tỉnh Hòa Bình năm 2016 đang diễn ra tại Quảng trường của  tỉnh.

 

                                                                                

                                                                        Viết Đào

 

 

Các tin khác


Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chú trọng hướng về cơ sở. Đồng thời thực hiện đa dạng giải pháp, kịp thời chia sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 23/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai thực hiện dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục