(HBĐT) - Sáng 11/1, Sở LĐ-TB&XH tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác lao động, người có công và xã hội năm 2016, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các Sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác lao động, người có công và xã hội giai đoạn 2011-2015.

 

Năm 2016, ngành LĐ-TB&XH đã hoàn thành và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Giải quyết việc làm trong nước đạt 16.927 lao động, bằng 107,1% so với kế hoạch HĐND, UBND tỉnh giao; xuất khẩu lao động 350 người. Tuyển sinh đào tạo nghề đạt 14.325 lao động, bằng 101% kế hoạch. Thực hiện chi trả trợ cấp thường xuyên cho gần 10.000 đối tượng người có công, tổng kinh phí 165.950 triệu đồng, trợ cấp một lần cho người có công và thân nhân khi phát sinh với tổng kinh phí 35.150 triệu đồng. Tổ chức diễn đàn trẻ em với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng chống tai nạn, thương tích cho trẻ em” với trên 200 trẻ em đến từ các trường tiểu học, trung học cơ sở của 11 huyện, thành phố. Thông qua các chính sách, dự án hỗ trợ giảm nghèo, cuối năm 2016 tỷ lệ hộ nghèo chung toàn tỉnh giảm từ 24,38% xuống 20,94% (giảm 3,44%).

 

Đồng chí Nguyễn Trung Dũng, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích năm 2016.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong công tác lao động, người có công và xã hội năm 2016. Đồng thời đề nghị trong năm 2017, ngành LĐ-TB&XH cần chủ động theo dõi, nắm bắt và phối hợp chặt chẽ với cơ quan liên quan giải quyết kịp thời các tranh chấp lao động; tổ chức triển khai có hiệu quả các chính sách, đề án về lĩnh vực dạy nghề, gắn công tác dạy nghề với giải quyết việc làm; tăng cường công tác xã hội hóa để thu hút các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia công tác đào tạo dạy nghề để chuyển dịch cơ cấu lao động đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa; tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách, chế độ ưu đãi người có công; tiếp tục tổ chức thực hiện đồng bộ, hiệu quả các chương trình, kế hoạch về bảo vệ và chăm sóc trẻ em.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 5 tập thể, 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác lao động, người có công và xã hội giai đoạn 2011-2015. Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh tặng giấy khen cho 47 tập thể, 168 cá nhân có thành tích trong công tác lao động, người có công và xã hội năm 2016.

 

 

                                                                                 Thu Thủy

                                                                                               

Các tin khác


Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chú trọng hướng về cơ sở. Đồng thời thực hiện đa dạng giải pháp, kịp thời chia sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 23/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai thực hiện dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn”.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Ngày 23/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến trên địa bàn TP Hòa Bình.

Tuổi trẻ huyện Đà Bắc xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Thấm nhuần lời dạy của Bác "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tuổi trẻ huyện Đà Bắc đã và đang triển khai nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Qua đó đóng góp thiết thực trong đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục