Hà Nam đã quyết định trích ngân sách hỗ trợ ngay cho các gia đình có người tử vong và bị thương nặng năm triệu đồng/trường hợp và ba triệu đồng/trường hợp đối với những người bị thương nhẹ trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra sáng nay tại Phủ Lý.

                      Hiện trường vụ tai nạn.

Vào khoảng 8 giờ 40 phút sáng, ngày 16-3, ô-tô 16 chỗ BKS 29B-177.04 chạy theo hướng Hòa Bình đến Thái Bình đi đám cưới, đến đoạn qua ngã năm đường tránh Phủ Lý tại Km2, đường Lê Chân, TP Phủ Lý thì bị xe tải HOWO BKS 89C-110.02 chở vật liệu từ mỏ đá Kiện Khê, huyện Thanh Liêm, chạy ngang đâm trực diện vào thân xe 16 chỗ.

Vụ va chạm mạnh và bất ngờ đã khiến cho ba người bị thiệt mạng (hai người chết tại chỗ, một người chết trên đường đi cấp cứu) và 14 người bị thương, trong đó có hai người đang trong tình trạng nguy kịch. Tại hiện trường, đầu xe 16 chỗ bị bẹp rúm, toàn bộ thân xe biến dạng, nhiều mảnh vỡ văng trên mặt đường.

Sau khi vụ việc xảy ra, người dân sống tại khu vực ven đường đã gọi xe cứu thương đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đông đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo giải quyết vụ tai nạn. Lực lượng chức năng tỉnh Hà Nam cũng có mặt giải quyết vụ tai nạn.

Sau khi chỉ đạo trực tiếp ngoài hiện trường, đồng chí Nguyễn Xuân Đông đã vào Bệnh viện đa khoa tỉnh hỏi thăm, động viên người nhà và nạn nhân, đồng thời yêu cầu cán bộ, y bác sĩ bệnh viện tập trung nhân lực, phương tiện ưu tiên cứu chữa nạn nhân. Tỉnh Hà Nam trích ngân sách hỗ trợ ngay cho các gia đình có người tử vong và bị thương nặng năm triệu đồng/trường hợp và ba triệu đồng/trường hợp đối với những người bị thương nhẹ.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đông thăm hỏi, động viên người nhà và các nạn nhân

Theo Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam Đỗ Trung Đông, trong số 16 người bị thương, có hai trường hợp nguy kịch do chấn thương sọ não, chấn thương cột sống đặc biệt nghiêm trọng; các trường hợp còn lại bị gãy tay, gãy chân. Các bệnh nhân đang được cấp cứu, điều trị tích cực tại bệnh viện, chưa có bệnh nhân nào phải chuyển lên tuyến trên.

Được biết, chiếc xe 16 chỗ bị tai nạn là xe của một gia đình đang đi đón dâu từ Hòa Bình về Thái Bình. Trên xe khi xảy ra tai nạn có 19 người (tính cả lái xe). Lái xe 16 chỗ là Lương Thành Uy (SN 1967), quê ở huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

Do quá hoảng sợ nên khi xảy ra sự việc, người lái chiếc xe tải đã rời khỏi hiện trường.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

 

Đầu xe khách bẹp rúm.

 

 

                                                           TheoNhandan

Các tin khác


2 học sinh lớp 5 đuối nước tử vong tại đập My Tây, xã Nuông Dăm

Sáng 22/4, tại đập My Tây, xã Nuông Dăm, huyện Kim Bôi đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu học sinh lớp 5 tử vong. Đó là các cháu: N. T. T. T và B. T. N. L, sinh năm 2013, cùng học tại Trường Tiểu học và THCS Nuông Dăm.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn PCCC huyện Cao Phong

Huyện Cao Phong vừa tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn.

Khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước Trường TH&THCS xã Chiềng Châu

Sáng 22/4, tại Trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu đã diễn ra lễ khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu. Tới dự và cắt băng khánh thành có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch danh dự Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Cao Đức Phát, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Quỹ Thiện tâm; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và huyện Mai Châu.

Agribank Chi nhánh huyện Kim Bôi trao tặng xã Vĩnh Đồng 50 thùng đựng rác 

Hưởng ứng các hoạt động "Vì tương lai xanh năm 2024”, Agribank Chi nhánh huyện Kim Bôi vừa phối hợp UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) tổ chức trao tặng công trình bảo vệ môi trường xây dựng nông thôn mới năm 2024 tại xã.

Ban Tiếp công dân tỉnh: Tiếp nhận 76 đơn thư các loại

Từ ngày 14/3 - 12/4, Ban Tiếp công dân tỉnh đã tiếp nhận, phân loại, xử lý 76 đơn thư (trong đó: khiếu nại 11 đơn; tố cáo 8 đơn; kiến nghị, phản ánh 57 đơn); nội dung đơn liên quan đến lĩnh vực đất đai 58 đơn, lĩnh vực khác 18 đơn. Các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật.

Quy định mới về Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều về quản lý hoạt động đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục