(HBĐT) - Theo phản ánh của một số hộ dân tại xóm Khời 3, xã Phú Cường (Tân Lạc), hiện nay, chiếc cầu Bến Luông nối liền khu vực dân sinh với khu sản xuất đã hư hỏng, xuống cấp trầm trọng. Người dân lo lắng, bất an khi thường xuyên phải di chuyển qua chiếc cầu bê tông cũ kỹ, tiềm ẩn nguy cơ sập, gãy bất cứ lúc nào.

 

Qua tìm hiểu được biết, cầu Bến Luông được xây dựng từ năm 2004 bằng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước và nhân dân đóng góp. Cầu được bắc qua suối Bến Luông, tuyến đường huyết mạch dẫn vào khu vực sản xuất của người dân các xóm Khời 1, 2, 3. Phía bên trong cây cầu hiện có hơn 40 hộ dân sinh sống với diện tích đất sản xuất bao gồm 11, 6 ha ngõ, 9 ha lúa và 8, 1 ha rừng sản xuất. Khi được đưa vào sử dụng, cầu Bến Luông đã giải quyết việc đi lại của người dân, góp phần lưu thông hàng hóa nông sản. Ngoài ra, hơn 100 hộ dân xã Quyết Chiến  thường xuyên di chuyển qua cầu để tới chợ Phú Cường. Chính vì vậy, cầu Bến Luông có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong sinh hoạt cũng như phát triển kinh tế đối với các hộ dân sinh sống tại khu vực này. Tuy nhiên, sau hơn 12 năm đưa vào sử dụng, hiện cầu Bến Luông đã hư hỏng nặng. Mặt cầu xuất hiện nhiều vết nứt, sụt lún. Thành cầu đã sập, rất nguy hiểm cho người dân khi di chuyển qua đây.

 

Cầu Bến Luông ở xóm Khời 3, xã Phú Cường (Tân Lạc) hiện đã hư hỏng nặng, thành cầu bị sụt lún nghiêm trọng.

 

Đồng chí Đinh Công Nguyên, Trưởng xóm Khời 3 cho biết: Cầu Bến Luông dài 15 m, rộng 1, 8 m và độ dày mặt cầu 30 cm. Hiện cầu đã xuống cấp và không đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dân. ảnh hưởng đến phát triển kinh tế và giao thương hàng hóa của người dân. Giá cả các mặt hàng nông sản bán ra đều thấp hơn so với các xã lân cận. Bên cạnh đự, cầu Bên Luông còn là “điểm đen” giao thông khi thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn do đường dẫn lên cầu hẹp mà khúc cua quá gấp, khiến người điều khiển phương tiện bị bất ngờ.

 

Ông Đinh Công Chủn, người dân ở xóm Khời 3 cho biết: “Năm ngoái gia đình tôi làm nhà gặp nhiều khó khăn do diện tích bề ngang cầu rất nhỏ nên xe tải không thể chở vật liệu xây dựng vào đến tận nhà. Để giải quyết khó khăn trên, tôi phải nhờ hàng xóm, anh em họ hàng vận chuyển giúp vật liệu xây dựng qua cầu rồi cho vào xe cải tiến chở về nhà. Do đó, chi phí vận chuyển tại đây thường có giá cao hơn 100.000 đồng so với các khu vực lân cận. Chính vì vậy, chúng tôi rất mong muốn có được chiếc cầu mới để người dân thuận tiện đi lại và giảm bớt gánh nặng kinh tế”.

 

Ngoài ra, từ nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước và các chương trình, dự án lồng ghép, xã đã thông qua các cấp, ngành liên quan và nhân dân sẽ nâng cấp, mở rộng các trục đường liên xóm Khời 3 dẫn vào khu sản xuất. Tuy nhiên, nếu không cải tạo, mở rộng cầu Bến Luông, các phương tiện vận tải không thể lưu thông qua cầu. Chính vì vậy, việc nâng cấp cầu Bến Luông là hết sức cần thiết để đáp ứng nhu cầu dân sinh  và phát huy hiệu quả tối đa các trục đường giao thông nông thôn.

 

Đồng chí Bùi Thế Khải, Chủ tịch UBND xã Phú Cường cho biết: “Trong thời gian sớm nhất, mong muốn Nhà nước tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí giúp đỡ xã xây dựng cầu mới. Chính quyền sẽ tích cực vận động, tuyên truyền nhân dân đóng góp tiền và ngày công lao động. Qua đó góp phần đảm bảo ATGT nông thôn, tránh xảy ra những vụ tai nạn đáng tiếc. Đồng thời góp phần lưu thông vận chuyển hàng hóa, phát triển kinh tế và cải thiện thu nhập cho người dân trong xã.

                                                                     Đức Anh

 

Các tin khác


Dự kiến ngày 22/4 thông đường sắt Bắc - Nam sau sự cố sạt lở hầm Bãi Gió

Bộ Giao thông vận tải đang chỉ đạo huy động lực lượng, phương án khắc phục ngày đêm, đảm bảo an toàn tuyệt đối, với mục tiêu ngày 22/4 hoàn thành xử lý sự cố sạt lở hầm Bãi Gió để thông tàu Bắc - Nam.

Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục