(HBĐT) - Mô hình thu gom phế liệu bán lấy tiền giúp đỡ hội viên nghèo của Hội LHPN thị trấn Thanh Hà (Lạc Thủy) tuy mới thực hiện nhưng đã được sự quan tâm ủng hộ của cấp ủy, chính quyền, chi bộ các khu dân cư và đặc biệt là hội viên phụ nữ toàn thị trấn.


Chị Nguyễn Thanh Hoa, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Thanh Hà cho biết: ý tưởng thành lập mô hình thu gom phế liệu bán lấy tiền ủng hộ hội viên nghèo được xuất phát từ thực tế gia đình nào cũng có phế liệu như túi nilon, vỏ nhựa, chai lọ, lon bia, sắt vụn… nhưng sau khi sử dụng, chúng thường, được bỏ chung với các loại rác và vứt bỏ, vừa lãng phí, vừa gây ô nhiễm môi trường. Do vậy, Hội LHPN thị trấn quyết định thành lập mô hình " Thu gom phế liệu bán lấy tiền giúp đỡ hội viên nghèo”. Để nâng cao nhận thức cho chị em, thành viên BCH phụ nữ thị trấn Thanh Hà đã đến vận động từng gia đình, chia sẻ mục đích, ý nghĩa của việc thu gom phế liệu. Sau nhiều lần tuyên truyền, chị em nhận thức được ý nghĩa của việc tiết kiệm từ thu gom phế liệu và tích cực tham gia. Hiện nay, không chỉ các hội viên tham gia mà nhiều chị em khác cũng có ý thức chung trong việc thu gom phế liệu, góp phần làm sạch môi trường sống nơi cư trú.


Đại diện chi hội phụ nữ thị trấn Thanh Hà (Lạc Thủy) trao tiền tiết kiệm từ bán phế liệu cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Giá trị của những phế liệu chị em thu gom tuy nhỏ nhưng "tích tiểu thành đại” nên càng tiết kiệm, giá trị của chúng càng lớn. Sau 3 đợt tổ chức thu gom và bán phế liệu, chi hội phụ nữ khu phố Đoàn Kết đã quyên góp được trên 1 triệu đồng. Chi hội trích 500.000 đồng làm sổ tiết kiệm tặng hội viên Nguyễn Thị Hay có hoàn cảnh khó khăn, gia đình thuộc diện hộ nghèo.

Đối với chi hội phụ nữ khu Thành Công, tuy mới phát động thu gom được 2 lần nhưng ý thức tham gia cũng như tinh thần trách nhiệm của hội viên được nâng cao, đặc biệt là sự vào cuộc của chi bộ, chính quyền khu dân cư. Dù ít hay nhiều, ai cũng cảm thấy phấn khởi vì đã làm được việc có ích, góp phần giúp đỡ người nghèo trong lúc ốm đau, bệnh tật, khó khăn trong cuộc sống.

"Biến rác thành tiền” là mô hình hết sức thiết thực, gần gũi và dễ thực hiện trong cuộc sống. Từ những việc làm đơn giản như thu gom phế liệu nhưng đã tạo được sức lan tỏa trong hội viên phụ nữ và được đông đảo người dân ủng hộ. Hội LHPN thị trấn Thanh Hà đã xây dựng kế hoạch nhân rộng mô hình ra toàn địa bàn, xem đây là việc làm giúp chị em gắn kết trách nhiệm, có sự quan tâm giúp đỡ nhau trong cuộc sống. 


                                                                                              Hà Chung

                                                                                           (Đài Lạc Thủy)

 


Các tin khác


Phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo Cả

Trước sự cố hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam, Khu Quản lý đường bộ III đã thông báo chi tiết phương án tổ chức phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Thủ tướng đồng ý phương án nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 và 1/5

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2450/VPCP-KGVX ngày 12/4 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5/2024.

Ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm”

Sáng 13/4, tại thành phố Hoà Bình, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Ngày hội "Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm”. Tham dự có đồng chí Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hoà Bình...

Đại hội Hội Luật gia huyện Lạc Thủy lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Hội Luật gia huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Các dịch vụ “hái ra tiền” mùa kỷ yếu

Vài năm trở lại đây, chụp ảnh kỷ yếu tốt nghiệp trở thành trào lưu của học sinh, sinh viên. Cao điểm trong tháng 3 và tháng 4, những dịch vụ phục vụ chụp kỷ yếu rất hút khách. Nhiều đội nhóm chụp kỷ yếu quá tải, chạy sô cũng không hết việc…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục