(HBĐT) - Ngày 15/6, UBND huyện Cao Phong tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và Diễn đàn trẻ em năm 2017. Dự lễ phát động có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; UBND các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị và đông đảo các em học sinh trên địa bàn.


Thời gian qua, cùng với nguồn lực của Trung ương và tỉnh, huyện Cao Phong đã thực hiện lồng ghép các mục tiêu, chỉ tiêu về bảo vệ, chăm sóc trẻ em vào kế hoạch phát triển KT-XH địa phương. Đến nay, 100% trẻ em đi học tiểu học đúng độ tuổi; 100% trẻ em dưới 6 tuổi được khám chữa bệnh miễn phí tại cơ sở y tế công lập; 100% trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm, chăm sóc. Toàn huyện có 13/13 xã, thị trấn phù hợp với trẻ. Tuy nhiên, hiện nay, công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết. Tháng hành động vì trẻ em huyện Cao Phong năm nay chọn chủ đề "Triển khai Luật trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em” là dịp để gia đình và toàn xã hội có việc làm thiết thực cụ thể vì trẻ em. Để thực hiện tốt Tháng hành động vì trẻ em, UBND huyện đã đề ra 8 nhiệm vụ cụ thể đề nghị các cấp, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn thực hiện tốt.


Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH trao quà của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Cao Phong.

Tham gia Diễn đàn vì trẻ em năm nay, trẻ em được tham gia diễn kịch, thuyết trình, thảo luận các vấn đề về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; được lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện trao đổi về những vấn đề các em quan tâm. Đại diện các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn của huyện ký cam kết làm tốt công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em.


Trẻ em huyện Cao Phong diễn kịch về nội dung phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em.

Nhân dịp này, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập trên địa bàn huyện được Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng; Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện tặng 39 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng; Công ty CP May XNK SMA VINA Việt – Hàn tặng 20 suất học bổng, 40 suất quà.


                                                                                                       PV

Các tin khác


Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo Cả

Trước sự cố hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam, Khu Quản lý đường bộ III đã thông báo chi tiết phương án tổ chức phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục