(HBĐT) - "Chúng tôi không đồng tình với việc Công ty CP thương mại Dạ Hợp (sau đây gọi tắt là Công ty Dạ Hợp) đặt ống cống bê tông chắn đường. Chúng tôi đã yêu cầu họ di chuyển các ống cống này ra vị trí khác để đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông qua tuyến đường này nhưng họ vẫn chưa thực hiện”, trao đổi với phóng viên xung quanh việc Công ty Dạ Hợp đặt 2 ống cống trên tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi thuộc tổ 9, phường Hữu Nghị gây ra tai nạn giao thông cho người dân, đồng chí Trần Đức Long, Chủ tịch UBND phường Hữu Nghị bức xúc.

 


Việc đặt ống cống bê tông trên mặt đường Nguyễn Văn Trỗi thuộc tổ 9, phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình) đã gây tai nạn cho người tham gia giao thông và bức xúc cho người dân (ảnh chụp ngày 14/9/2018).

Liên quan đến việc này, Tổ trưởng tổ 9, phường Hữu Nghị Vũ Văn Toàn cho biết: Cách đây hơn 1 tháng, Công ty Dạ Hợp cho đặt 2 ống cống chắn ngang tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi gây bất bình trong nhân dân. Không chỉ có vậy, việc đặt 2 ống cống ngang đường gây khó khăn cho người tham gia giao thông, nhất là vào thời điểm buổi sáng khi hàng trăm công nhân tại các Công ty trong KCN đi làm và lúc tan ca. 2 ống cống chắn 2/3 lòng đường, chỉ chừa lại lối đi nhỏ nên lúc cao điểm thường gây ách tắc tại khu vực này.

Theo thông tin của Đội CSGT - Công an TP Hòa Bình, tính từ đầu tháng đến ngày 13/9/2018, tại đây đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông. Cả 2 vụ người điều khiển phương tiện đều đâm trực diện vào các ống cống này. Vào hồi 19h45’ ngày 3/9/2018, xe máy BKS 28F2 - 9111 do ông Hoàng Ngọc Hùng (sinh năm 1969) trú tại tổ 25, phường Hữu Nghị điều khiển đi theo hướng từ đường Lê Thánh Tông sang đường Hòa Bình, qua đường Nguyễn Văn Trỗi đã đâm thẳng vào cống bê tông giữa đường. Đáng nói, nhà ông Hùng ở cách điểm Công ty Dạ Hợp đặt ống cống chỉ khoảng 200 m.

Vào hồi 21h30’ ngày 13/9, cũng tại địa điểm này, anh Bùi Văn Bích (sinh năm 1987), trú tại xóm Đầm, xã Mãn Đức (Tân Lạc) điều khiển xe máy BKS 28F1 - 111.48 đi theo hướng đường Lê Thánh Tông sang đường Hòa Bình, khi đi qua đường Nguyễn Văn Trỗi đã đâm thẳng vào ống cống bê tông đặt trên đường. Vụ tai nạn làm anh Bích bị thương tích và xe máy hư hỏng nặng.

Lý giải về việc đặt 2 ống cống chắn ngang trên tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi, ông Trần Quốc Hoàn, Giám đốc Ban quản lý Dự án xây dựng KCN - Công ty Dạ Hợp cho biết: Vừa qua, thực hiện dự án đầu tư xây dựng KCN bờ trái Sông Đà, UBND tỉnh đã giao Công ty Dạ Hợp triển khai thực hiện. Theo đó, tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi trở thành tuyến đường giao thông trong KCN. Do tuyến đường xuống cấp, Công ty đã đầu tư nâng cấp, tu sửa trải thảm lại mặt đường. Tuy nhiên, thời gian qua nhiều xe ôtô có tải trọng lớn thường xuyên lưu thông qua tuyến đường này. Để tuyến đường không bị xuống cấp, hư hỏng, lực lượng bảo vệ đã cho đặt các ống cống bê tông tạm thời trên tuyến đường nhằm ngăn không cho xe có tải trọng lớn lưu thông trong khi chờ phương án giải quyết phù hợp.

Tuy vậy, theo đồng chí Chủ tịch UBND phường Hữu Nghị Trần Đức Long, dù UBND tỉnh giao cho Công ty Dạ Hợp quản lý, khai thác đường Nguyễn Văn Trỗi thì nó vẫn là đường giao thông, người dân có quyền được đi qua đây một cách an toàn chứ không thể vì việc cấm các phương tiện có tải trọng lớn đi vào mà doanh nghiệp lại đặt ống cống bê tông chắn hết cả lối đi, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Tôi không đồng tình với phương án này, trong thẩm quyền của mình, chúng tôi yêu cầu Công ty Dạ Hợp phải khẩn trương di dời các ống cống ra khỏi mặt đường Nguyễn Văn Trỗi để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông khi đi qua tuyến đường này.

Chị Vũ Thị Mai Phương ở tổ 9, phường Hữu Nghị bức xúc: Việc Công ty Dạ Hợp tự ý đặt ống cống bê tông ngay trên lòng đường khiến chúng tôi rất bức xúc. Mỗi ngày có hàng nghìn lượt công nhân đi làm qua đây, có mỗi cái ngách nhỏ thì đi lại làm sao được. Khi xảy ra vụ tai nạn ngày 3/9/2018, đại diện Công ty Dạ Hợp cũng có mặt tại đây, chúng tôi đã đề nghị Công ty di dời 2 ống cống bê tông đi nơi khác nhưng đến nay vẫn không di chuyển. Đáng nói hơn, việc đặt ống cống bê tông lên đường nhưng Công ty Dạ Hợp không có biển cảnh báo nguy hiểm nào. Đến khi xảy ra tai nạn thì mới đặt biển cảnh báo. Chúng tôi mong cơ quan chức năng sớm giải quyết dứt điểm vấn đề này, yêu cầu Công ty Dạ Hợp di chuyển ống cống bê tông ra khỏi mặt đường để người tham gia giao thông không phải nơm nớp nỗi lo đâm vào ống cống.

P.V


Các tin khác


Trao tặng trên 50 nghìn quyển vở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thực hiện các chương trình, cuộc vận động, phong trào tình nghĩa do Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh phát động, thời gian qua, các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn phối hợp cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh vận động quyên góp và trao tặng 2.163 suất quà, 3.530 bộ quần áo, trên 50 nghìn quyển vở, 560 bộ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

Dự kiến ngày 22/4 thông đường sắt Bắc - Nam sau sự cố sạt lở hầm Bãi Gió

Bộ Giao thông vận tải đang chỉ đạo huy động lực lượng, phương án khắc phục ngày đêm, đảm bảo an toàn tuyệt đối, với mục tiêu ngày 22/4 hoàn thành xử lý sự cố sạt lở hầm Bãi Gió để thông tàu Bắc - Nam.

Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục