(HBĐT) - Đánh giá kết quả đạt được của Hội NCT trong 6 tháng đầu năm 2019, Tiến sỹ Bùi Ỉnh, Chủ tịch Hội NCT tỉnh cho biết: Từ đầu năm đến nay, Hội NCT các cấp trên toàn tỉnh thường xuyên bám sát và kịp thời triển khai các nội dung hoạt động Hội. Chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền, phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Nội dung hoạt động của Hội ngày càng phong phú, đa dạng.


Nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm sóc NCT, trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Hội NCT các cấp đã tham mưu, phối hợp tổ chức thăm hỏi, trao tặng 6.984 suất quà trị giá trên 1,7 tỷ đồng cho NCT nghèo. Tổ chức chúc thọ, mừng thọ đầu xuân cho 8.716 NCT ở các độ tuổi 70, 75, 80, 85, 90, 95, 100 và trên 100 tuổi với tổng kinh phí trên 2 tỷ đồng. Các địa phương tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, TD - TT mừng Đảng, mừng xuân, vừa chăm sóc sức khỏe tinh thần cho NCT, vừa phát huy vai trò NCT trong việc giáo dục con, cháu và thế hệ trẻ về văn hóa truyền thống, phong tục, tập quán của quê hương, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.


Hội viên NCT xã Hợp Thịnh (Kỳ Sơn) chăn nuôi gia cầm tạo thu nhập, nâng cao đời sống.

Ngoài ra, Hội NCT còn phối hợp với ngành Y tế thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khoẻ cho NCT. Trong đó, ưu tiên khám sức khoẻ cho NCT tham gia các CLB liên thế hệ tự giúp nhau; tiếp tục phối hợp với Tập đoàn Lead Việt thực hiện khám sức khoẻ và tư vấn miễn phí cho NCT tại các huyện Cao Phong, Tân Lạc, Lạc Sơn. Hội NCT các cấp tiếp tục phối hợp với ngành LĐ-TB&XH rà soát, lập danh sách 15.831 NCT đủ điều kiện hưởng trợ cấp xã hội. Rà soát 6.354 NCT để đề nghị UBND tỉnh mở rộng đối tượng hưởng chế độ bảo trợ xã hội.

Công tác phát huy vai trò NCT được quan tâm, chú trọng. Trong dịp Tết Kỷ Hợi, các cấp Hội và hội viên luôn tích cực vận động con cháu đón Tết an toàn, lành mạnh, tiết kiệm. Phối hợp với Công an xã, Ban an ninh thôn, xóm vận động nhân dân, con cháu giữ gìn ANTT, phòng - chống buôn bán chất cháy nổ, pháo nổ, không uống rượu, bia say, thực hiện tốt Luật ATGT. Tại các địa phương tổ chức lễ hội truyền thống đều có sự tham gia của NCT, góp phần giữ gìn, truyền thụ và phát huy những nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc. Bên cạnh đó, trên toàn tỉnh hiện có trên 40 nghìn NCT trực tiếp tham gia phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo. Trong đó, có 837 NCT làm chủ trang trại và chủ doanh nghiệp SX-KD, 2.032 NCT được công nhận làm kinh tế giỏi, trên 10 nghìn hội viên tham gia vào công tác xã hội như trưởng các ban, ngành, đoàn thể, bí thư chi bộ, trưởng thôn, bản đã và đang góp phần tích cực vào nhiệm vụ giữ gìn ANCT, đảm bảo TTATXH tại địa phương.

Cũng trong 6 tháng đầu năm 2019, các cấp Hội và hội viên NCT trên toàn tỉnh đã tích cực phối hợp với ngành Công an nêu cao vai trò của NCT trong phong trào phòng - chống tội phạm; gương mẫu chăm lo, giáo dục con cháu xây dựng gia đình hòa thuận, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Hiện, toàn tỉnh có 17.859 NCT tham gia công tác hòa giải, các tổ ANND, tổ dân phòng, tổ tự quản… Và đã cung cấp 289 tin có giá trị cho cơ quan Công an, góp phần đảm bảo ANTT, xây dựng Đảng, chính quyền và tổ chức Hội vững mạnh. Bên cạnh đó, toàn tỉnh hiện có hơn 20 nghìn NCT tham gia công tác khuyến học. Qua đó, NCT luôn là lực lượng đi đầu ở các gia đình, dòng họ nêu cao tinh thần học tập, truyền thống "Tôn sư, trọng đạo”, khuyến khích con cháu và bản thân thực hiện học tập suốt đời. Đặc biệt, với tri thức kinh nghiệm và vốn sống của mình, NCT tiếp tục cống hiến cho gia đình và xã hội bằng việc cùng con cháu và nhân dân tham gia lao động sản xuất. Trong 6 tháng đầu năm, các cấp Hội đã tập huấn tuyên truyền cho 13.322 người về thực hiện chương trình xây dựng NTM, đô thị văn minh, hiến 54.469 m2 đất, góp 15.513 ngày công lao động và ủng hộ số tiền gần 200 triệu đồng.

Với những kết quả đã đạt được, tổ chức Hội thực sự là mái ấm của NCT. Trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh kết nạp 3.675 hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên 103.272 người, sinh hoạt tại 1.662 chi hội.


Đức Phượng


Các tin khác


Agribank Chi nhánh huyện Kim Bôi trao tặng xã Vĩnh Đồng 50 thùng đựng rác 

Hưởng ứng các hoạt động "Vì tương lai xanh năm 2024”, Agribank Chi nhánh huyện Kim Bôi vừa phối hợp UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) tổ chức trao tặng công trình bảo vệ môi trường xây dựng nông thôn mới năm 2024 tại xã.

Ban Tiếp công dân tỉnh: Tiếp nhận 76 đơn thư các loại

Từ ngày 14/3 - 12/4, Ban Tiếp công dân tỉnh đã tiếp nhận, phân loại, xử lý 76 đơn thư (trong đó: khiếu nại 11 đơn; tố cáo 8 đơn; kiến nghị, phản ánh 57 đơn); nội dung đơn liên quan đến lĩnh vực đất đai 58 đơn, lĩnh vực khác 18 đơn. Các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật.

Quy định mới về Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều về quản lý hoạt động đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Họp Ban Chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển tỉnh năm 2024

Ngày 17/4, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) công tác dân số và phát triển tỉnh đã chủ trì cuộc họp của BCĐ.

Dấu ấn tuổi trẻ phường Phương Lâm

Xác định là địa bàn trung tâm của TP Hòa Bình, tuổi trẻ phường Phương Lâm đã cống hiến sức trẻ, lòng nhiệt huyết trong các phong trào, hoạt động tình nguyện. Qua đó khẳng định được dấu ấn của lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và lan tỏa những giá trị tích cực trong cộng đồng xã hội.

Trao tặng trên 50 nghìn quyển vở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thực hiện các chương trình, cuộc vận động, phong trào tình nghĩa do Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh phát động, thời gian qua, các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn phối hợp cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh vận động quyên góp và trao tặng 2.163 suất quà, 3.530 bộ quần áo, trên 50 nghìn quyển vở, 560 bộ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục