(HBĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngày 17/3, Đoàn Chủ tịch UB T.Ư MTTQ Việt Nam đã kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch. Hưởng ứng lời kêu gọi, ngày 25/3, Ban Thường trực UB MTTQ tỉnh đã phát động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, kêu gọi các ngân hàng, doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm ủng hộ bằng tiền, phương tiện hoặc nhu yếu phẩm giúp công tác phòng, chống dịch… Những tấm lòng hảo tâm, hành động đẹp đã xuất hiện, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.


Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp nhận 100 triệu đồng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 từ Liên đoàn Lao động tỉnh. 

Hưởng ứng lời kêu gọi của UB TƯ MTTQ Việt Nam, ngày 23/3, đại diện Giáo hội Phật giáo tỉnh và phật tử TP Hòa Bình là những người đầu tiên đến trụ sở UB MTTQ tỉnh ủng hộ 65 triệu đồng phòng, chống dịch Covid-19. Đại đức Thích Trí Thịnh, Phó Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh chia sẻ: Việc làm trên tuy vật chất không nhiều nhưng là tấm lòng, thể hiện sự quan tâm, chung sức ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của Phật giáo tỉnh và các phật tử cùng với tỉnh và cả nước. Phật giáo tỉnh cũng ủng hộ, đồng thuận cao với các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là hướng dẫn đối với đại lễ lớn nhất của Phật giáo hàng năm - Đại lễ Phật Đản để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Sau khi Ban Thường trực UB MTTQ tỉnh phát động, nhiều tổ chức, cá nhân trong tỉnh tiếp tục ủng hộ, đáng chú ý là 2 em nhỏ ở tổ 12, phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình) là Nguyễn Minh Anh, 8 tuổi và Nguyễn Minh Quang, 4 tuổi đã mang 2 con lợn đất đến trụ sở UB MTTQ tỉnh ủng hộ, trong đó có gần 3 triệu đồng các bé được bố, mẹ thưởng khi làm các công việc như: quét nhà, gấp quần áo, chăn màn, nhặt rau, ngủ dậy đúng giờ, làm bài tập đầy đủ... Mọi người đều xúc động khi bé Minh Anh đã đọc bức thư viết tay chỉ 11 dòng nhưng ý nghĩa: "Con xem trên ti vi thấy các bác sỹ, công an, bộ đội vất vả chống dịch Covid-19. Con thương lắm và muốn được đập lợn để ủng hộ. Mong các bác có nhiều sức khỏe để chống dịch thành công. Chúng con mong được đến trường”.

Trong bối cảnh khan hiếm khẩu trang, Tập đoàn Hoa Lâm đã có hành động ý nghĩa, ủng hộ 45.000 chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn cho tỉnh. Tính từ ngày 25 - 31/3, riêng UB MTTQ tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ từ 9 tập thể, cá nhân trong, ngoài tỉnh 216,732 triệu đồng và 45.000 khẩu trang vải kháng khuẩn. UB MTTQ các huyện, thành phố cũng tuyên truyền, kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ và đã có những tấm lòng chung sức vì cuộc chiến chống "giặc" Covid-19. Đơn cử như tính đến ngày 31/3, UB MTTQ huyện Kim Bôi đã tiếp nhận ủng hộ từ 6 tập thể, cá nhân 1,5 triệu đồng và 2.550 khẩu trang y tế. Nhiều người dân và cán bộ đã nhắn tin ủng hộ qua tin nhắn tới tổng đài 1407 với cú pháp CVn (n là số lần ủng hộ 20 nghìn đồng).  

Ngoài ra, một số tập thể, cá nhân trong, ngoài tỉnh đã trực tiếp ủng hộ tiền, hiện vật cho các bệnh viện, cơ sở y tế, khu vực cách ly. Trong chuyến làm việc tại tỉnh ngày 26/3, đoàn Chủ tịch UB T.Ư MTTQ Việt Nam đã thăm Bệnh viện Đa khoa tỉnh và tặng Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh 500 triệu đồng; UB MTTQ tỉnh hỗ trợ bệnh viện 20 triệu đồng phục vụ phòng, chống dịch Covid-19. Công đoàn ngành Y tế trích kinh phí hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh mỗi đơn vị 10 triệu đồng để động viên cán bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ...

Bác sỹ Đỗ Đình Vận, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Là tuyến cuối của tỉnh, Bệnh viện hiện đón bệnh nhân từ 3 nguồn, trong đó có các bệnh nhân từ Bệnh viện Bạch Mai chuyển về phải cách ly, cán bộ làm việc tại khu cách ly của tỉnh. Với gần 1.000 cán bộ, nhân viên, nhu cầu khẩu trang là rất lớn, hết khoảng 3.000 chiếc/tuần nhưng mặt hàng này đang khan hiếm. Vì vậy, nhận được ủng hộ khẩu trang và các thiết bị y tế thời điểm này rất có ý nghĩa.

Trong hoàn cảnh đất nước gặp khó khăn vì dịch bệnh, mỗi người ở mọi lứa tuổi, tầng lớp tùy theo sức của mình bằng những việc làm ý nghĩa đã thể hiện thế trận toàn dân trong cuộc chiến chống "giặc" Covid-19. Điều đó tiếp thêm sức mạnh cho những chiến sỹ ở tuyến đầu chống dịch, đồng thời tô điểm cho tinh thần đoàn kết, khí chất của con người Việt Nam chung sức, đồng lòng quyết tâm giành chiến thắng đại dịch.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh Nguyễn Thị Oanh cho biết: Ban Thường trực UB MTTQ tỉnh trân trọng cảm ơn những tấm lòng hảo tâm, những hành động đẹp của các tổ chức, cá nhân đã ủng hộ và cam kết sẽ chuyển tiền, hiện vật đúng đối tượng, kịp thời. Với tinh thần "chống dịch như chống giặc”, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, mong có thêm nhiều sự ủng hộ cả vật chất, tinh thần và những hành động cụ thể, thiết thực. Mỗi người dân nâng cao ý thức trách nhiệm, mỗi gia đình, khu dân cư là một pháo đài trong phòng, chống dịch, chấp hành nghiêm các quy định, không phát tán thông tin không chính xác, chưa được kiểm chứng. Hãy phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc để chống dịch thành công.


 Cẩm Lệ

Các tin khác


Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo Cả

Trước sự cố hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam, Khu Quản lý đường bộ III đã thông báo chi tiết phương án tổ chức phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục