Bài 3 - Từng bước đưa Đông trùng hạ thảo Mai châu ra thị trường

(HBĐT) - Trên thị trường hiện nay, Đông trùng hạ thảo (ĐTHT) nhập khẩu có giá "siêu đắt”, khoảng từ 1 - 2 tỷ đồng/kg sấy khô, còn các thương hiệu ĐTHT được nuôi trồng tại Việt Nam thì chưa có chỗ đứng. Đặc biệt, niềm tin của khách hàng vào sản phẩm chưa cao do người tiêu dùng chưa có đầy đủ thông tin về sản phẩm, do đó ĐTHT vẫn khá xa lạ với số đông người tiêu dùng. Thực tế này đã đặt ra nhiều thử thách cho doanh nhân Huỳnh Châu Hạnh trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm.

 Khẳng định thương hiệu ĐTHT Mai Châu

"Chất lượng chính là yếu tố sống còn, quyết định sự tồn tại, phát triển hay thất bại của một thương hiệu. Đặc biệt là với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe thì yêu cầu về chất lượng sản phẩm luôn được đặt lên hàng đầu. Hạnh dám lặn lội từ TP Hồ Chí Minh ra đây lập nghiệp thì chắc chắn Hạnh phải mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng”. Đó là lời khẳng định đầy tự tin của doanh nhân Huỳnh Châu Hạnh khi trao đổi với chúng tôi về thị trường và đầu ra cho sản phẩm ĐTHT hiện nay.


Các sản phẩm từ Đông trùng hạ thảo được bày bán tại show room của Herbal King có giá từ 80.000 – 450.000 đồng được du khách tin dùng lựa chọn. 

Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, doanh nhân Huỳnh Châu Hạnh đã cẩn trọng, kỹ lưỡng từ khâu chọn nguyên liệu, yêu cầu nhân viên kỹ thuật tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về kỹ thuật. Đặc biệt, Hạnh chỉ đạo kiên quyết loại, hủy những sản phẩm không đảm bảo chất lượng.

Song song với việc đảm bảo chất lượng, doanh nhân Huỳnh Châu Hạnh đặc biệt quan tâm nâng cao sản lượng, hạ giá thành để sản phẩm đến được với người tiêu dùng. Hiện nay, Herbal King duy trì nuôi cấy khoảng 500 – 1.000 lọ đông trùng hạ thảo/đợt. Hiện nay, tại Herbal King, sản phẩm ĐTHT sấy khô được đóng hộp bán với giá 400.000 đồng/hộp, hộp có 5 gói nhỏ, sử dụng mỗi ngày 1 gói, pha uống như chè. Với các tác dụng mà ĐTHT mang lại như ổn định huyết áp, hỗ trợ tim mạch, hỗ trợ điều trị tiểu đường, tăng cường sinh lý, giúp phục hồi sức khỏe đối với bệnh nhân ung thư thì số tiền phải bỏ ra 80.000 đồng/ngày không phải là quá lớn.

Tại khu trưng bày và giới thiệu sản phẩm Herbal King, ngoài ĐTHT còn có các chế phẩm như : "Nhan sắc mộc” được đánh giá là có tác dụng khá tốt đối với việc chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ với thành phần ĐTHT 50%, mật ong 45%, tinh dầu nghệ 5%. Ngoài ra, Hạnh còn nghiên cứu nhập phôi xà phòng hữu cơ từ nước Anh, sản xuất ra sản phẩm xà phòng ĐTHT có giá bán chỉ 80.000 đồng/bánh.

Để đưa sản phẩm ra thị trường, Hạnh tích cực quảng bá sản phẩm ĐTHT Herbal King thông qua mạng xã hội, các trưng bày triển lãm. Đặc biệt, đầu tháng 10/2018, Hạnh kết nối mời câu lạc bộ "Hướng dẫn viên Việt Nam” với 230 thành viên dừng chân thăm quan, giao lưu tại Herbal King. Sau sự kiện này, Herbal King đã chính thức xuất hiện trên bản đồ du lịch Tây Bắc, là điểm đến thu hút ngày càng đông du khách thăm quan, mua sắm.

Với giá thành hợp lý, chất lượng đảm bảo, các sản phẩm của Herbal King từng bước được người tiêu dùng đón nhận. Nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 vừa qua, cô chủ trang trại ĐTHT của Herbal King đã vinh dự được đón nhận danh hiệu Top 10 gương mặt doanh nhân xuất sắc 3 miền năm 2018.

Herbal King và "cú huých” cho phát triển du lịch Mai Châu

Có thể nói, Herbal King hiện là "món ăn” khá mới mẻ và hấp dẫn đối với du lịch Mai Châu. Nhờ thực hiện tốt việc quảng bá cũng như nỗ lực hoàn thiện cơ sở hạ tầng, xây dựng sản phẩm du lịch mới mẻ nên Herbal King đang là điểm đến hấp dẫn du khách vào dịp cuối tuần.

Hít hà cảm nhận vị thơm ngon của cốc trà ĐTHT giữa cái se lạnh của Thung Khe những ngày đầu đông, chị Nguyễn Khánh Linh (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) cho biết: Chúng tôi rất thích và thường xuyên cùng gia đình, bạn bè đi du lịch ở Hòa Bình, đã nhiều lần đến Mai Châu nhưng trước chủ yếu chỉ đến bản Lác, bản Mông, đây là lần đầu tiên vào thăm Herbal King. Chúng tôi thực sự thích thú khi được "mắt thấy, tai nghe” về quy trình nuôi trồng, sản xuất ĐTHT, đặc biệt là uống thử sản phẩm. Lần đầu tiên uống ĐTHT, tôi thấy trà có vị thơm dịu, hấp dẫn, dễ uống. Các sản phẩm được bày bán tại showw room có giá thành hợp lý, có thể mua về sử dụng hoặc làm quà biếu. Herbal King là điểm đáng dừng chân, khiến cho sản phẩm du lịch của Mai Châu phong phú hơn.

Đặc biệt, xác định phát triển du lịch theo hướng kết nối du lịch 3 miền, tại Herbal King, doanh nhân Huỳnh Châu Hạnh đã đầu tư xây dựng, thiết kế các show room bày bán không chỉ ĐTHT mà còn có cả các sản phẩm đặc trưng của Tây Bắc, miền Nam... Nhà hàng ẩm thực Herbal King cũng tạo nét riêng biệt với thực đơn ngoài cỗ lá với cơm nương, thịt lợn bản sẽ có cả hương vị Nam Bộ với lẩu mắm, lẩu tôm, cá kèo nướng... tạo sức hút đặc biệt đối với khách du lịch khi tới Mai Châu.

Với mục tiêu không ngừng đầu tư, phát triển, mở rộng và hoàn thiện Herbal King, doanh nhân Huỳnh Châu Hạnh đã làm việc với chính quyền địa phương để xin mở rộng diện tích thuê đất sang các khu vực núi đá xung quanh và sẽ trồng hoa ban để tạo nên cánh rừng hoa ban xinh đẹp không chỉ cho Herbal King mà còn là điểm nhấn níu chân du khách dừng lại với du lịch Mai Châu. Trải qua rất nhiều khó khăn, doanh nhân Huỳnh Châu Hạnh chia sẻ: Hiện Herbal King đã đi vào hoạt động ổn định, chúng tôi đang giải quyết việc làm với thu nhập ổn định cho 17 lao động địa phương. Herbal King từng bước hiện thực hóa mục tiêu năm 2019 đạt doanh thu 30 tỷ đồng/năm, đóng góp vào ngân sách địa phương khoảng 3 tỷ đồng/năm.

Đánh giá về những đóng góp của doanh nhân Huỳnh Châu Hạnh đối với việc phát triển kinh tế địa phương nói chung, thu hút đầu tư nói riêng, đồng chí Đặng Mai Sơn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mai Châu khẳng định: Ngay sau khi được giao quyết định cho thuê đất vào tháng 9/2017, doanh nghiệp đã triển khai dự án đúng như cam kết. Từ tháng 9/2018, dự án chính thức đi vào hoạt động, đón khách thăm quan, mua sắm đã góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế địa phương nói chung, lĩnh vực du lịch nói riêng. Với hướng đầu tư phát triển du lịch gắn với giới thiệu sản phẩm hoàn toàn mới, Herbal King Mai Châu đã góp phần làm phong phú thêm các điểm dừng chân thăm quan cũng như sản phẩm du lịch, thúc đẩy du lịch Mai Châu phát triển. Đặc biệt, là doanh nhân từ TP Hồ Chí Minh đến Mai Châu đầu tư, sự thành công bước đầu của doanh nhân Huỳnh Châu Hạnh là minh chứng rõ nét cho tiềm năng, lợi thế cũng như chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn của địa phương trong phát triển kinh tế nói chung, lĩnh vực du lịch nói riêng. Hy vọng trong thời gian tới, Mai Châu tiếp tục được đón các doanh nghiệp đến đầu tư. Lãnh đạo huyện cam kết sẽ có những hỗ trợ tốt nhất để doanh nghiệp triển khai dự án tại địa phương.

                                                                                  Dương Liễu


Các tin khác


Hội Nông dân huyện Kim Bôi: Đồng hành thúc đẩy phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi

(HBĐT) - Thời gian qua, trên địa bàn huyện Kim Bôi xuất hiện nhiều tấm gương nông dân tiêu biểu, dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn áp dụng KHKT vào sản xuất, kinh doanh (SXKD). Nhờ đó, các hộ hội viên nông dân, các gia trại, tổ hợp tác chủ động xây dựng liên kết trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm hiệu quả, góp phần đẩy mạnh phong trào "Nông dân thi đua SXKD giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững".

Xã Quy Hậu phát huy hiệu quả vốn ưu đãi

(HBĐT) - Những năm qua, NHCSXH huyện Tân Lạc đã trở thành người bạn thân thiết, là chỗ dựa tin cậy của người nghèo và các đối tượng chính sách khác trong huyện. Đối với nhiều người dân xã Quy Hậu, những đồng vốn ưu đãi của Chính phủ đã trở thành cứu cánh giúp họ những lúc khó khăn, tạo việc làm, cải thiện cuộc sống gia đình.

Thu bạc tỷ mỗi năm nhờ mô hình vỗ béo trâu, bò

(HBĐT) - Thu mua trâu, bò gầy yếu đem về vỗ béo rồi xuất bán, công việc tưởng chừng như đơn giản ấy đã đem lại cho hộ chị Hồ Thị Kiều, xóm Gò Chè, xã Hợp Kim (Kim Bôi) thu nhập cả tỷ đồng mỗi năm.

Hội LHPN huyện Kim Bôi: Hỗ trợ hội viên khởi nghiệp, phát triển kinh tế hiệu quả

(HBĐT) -Thời gian qua, Hội LHPN huyện Kim Bôi đã huy động tốt các nguồn lực để hỗ trợ hội viên phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hướng dẫn phụ nữ phát triển các hình thức tổ chức sản xuất có hiệu quả.

Phát triển thương hiệu bưởi đỏ Tân Lạc

(HBĐT) - Nhãn hiệu tập thể "Bưởi đỏ Tân Lạc” được công nhận cuối tháng 11/2017 đã khẳng định chất lượng sản phẩm tiêu biểu của quê hương Mường Bi cũng như nỗ lực của chính quyền và nông dân huyện Tân Lạc. Huyện tiếp tục nâng tầm thương hiệu bằng cách mở rộng diện tích trồng bưởi theo quy trình VietGAP để đóng góp vào chuỗi cung ứng thực phẩm sạch của tỉnh Hòa Bình. Trên cơ sở đó, năm 2019, UBND huyện Tân Lạc đăng ký ý tưởng và lựa chọn bưởi đỏ là sản phẩm OCOP.

Thu nhập khá từ trồng dưa lê Hàn Quốc

(HBĐT) - Ba năm trở lại đây, dưa lê Hàn Quốc xuất hiện trên địa bàn huyện Mai Châu và dần trở thành một hướng phát triển kinh tế hiệu quả. Với những kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp tích luỹ qua nhiều năm, nhận thấy dưa lê Hàn Quốc đem lại giá trị kinh tế cao bởi kỹ thuật chăm sóc đơn giản, không tốn nhiều chi phí, lại phù hợp với khí hậu địa phương, ông Hà Văn Thư, xóm Sun (xã Xăm Khoè) đã mạnh dạn chuyển đổi những diện tích đất ruộng trồng cây kém hiệu quả sang trồng dưa lê. Đến nay, mô hình của gia đình ông đã cho thu nhập ổn định, trở thành mô hình điểm cho nhiều hộ xung quanh học hỏi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục