Bài 3 - Từng bước đưa Đông trùng hạ thảo Mai châu ra thị trường

(HBĐT) - Trên thị trường hiện nay, Đông trùng hạ thảo (ĐTHT) nhập khẩu có giá "siêu đắt”, khoảng từ 1 - 2 tỷ đồng/kg sấy khô, còn các thương hiệu ĐTHT được nuôi trồng tại Việt Nam thì chưa có chỗ đứng. Đặc biệt, niềm tin của khách hàng vào sản phẩm chưa cao do người tiêu dùng chưa có đầy đủ thông tin về sản phẩm, do đó ĐTHT vẫn khá xa lạ với số đông người tiêu dùng. Thực tế này đã đặt ra nhiều thử thách cho doanh nhân Huỳnh Châu Hạnh trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm.

 Khẳng định thương hiệu ĐTHT Mai Châu

"Chất lượng chính là yếu tố sống còn, quyết định sự tồn tại, phát triển hay thất bại của một thương hiệu. Đặc biệt là với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe thì yêu cầu về chất lượng sản phẩm luôn được đặt lên hàng đầu. Hạnh dám lặn lội từ TP Hồ Chí Minh ra đây lập nghiệp thì chắc chắn Hạnh phải mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng”. Đó là lời khẳng định đầy tự tin của doanh nhân Huỳnh Châu Hạnh khi trao đổi với chúng tôi về thị trường và đầu ra cho sản phẩm ĐTHT hiện nay.


Các sản phẩm từ Đông trùng hạ thảo được bày bán tại show room của Herbal King có giá từ 80.000 – 450.000 đồng được du khách tin dùng lựa chọn. 

Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, doanh nhân Huỳnh Châu Hạnh đã cẩn trọng, kỹ lưỡng từ khâu chọn nguyên liệu, yêu cầu nhân viên kỹ thuật tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về kỹ thuật. Đặc biệt, Hạnh chỉ đạo kiên quyết loại, hủy những sản phẩm không đảm bảo chất lượng.

Song song với việc đảm bảo chất lượng, doanh nhân Huỳnh Châu Hạnh đặc biệt quan tâm nâng cao sản lượng, hạ giá thành để sản phẩm đến được với người tiêu dùng. Hiện nay, Herbal King duy trì nuôi cấy khoảng 500 – 1.000 lọ đông trùng hạ thảo/đợt. Hiện nay, tại Herbal King, sản phẩm ĐTHT sấy khô được đóng hộp bán với giá 400.000 đồng/hộp, hộp có 5 gói nhỏ, sử dụng mỗi ngày 1 gói, pha uống như chè. Với các tác dụng mà ĐTHT mang lại như ổn định huyết áp, hỗ trợ tim mạch, hỗ trợ điều trị tiểu đường, tăng cường sinh lý, giúp phục hồi sức khỏe đối với bệnh nhân ung thư thì số tiền phải bỏ ra 80.000 đồng/ngày không phải là quá lớn.

Tại khu trưng bày và giới thiệu sản phẩm Herbal King, ngoài ĐTHT còn có các chế phẩm như : "Nhan sắc mộc” được đánh giá là có tác dụng khá tốt đối với việc chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ với thành phần ĐTHT 50%, mật ong 45%, tinh dầu nghệ 5%. Ngoài ra, Hạnh còn nghiên cứu nhập phôi xà phòng hữu cơ từ nước Anh, sản xuất ra sản phẩm xà phòng ĐTHT có giá bán chỉ 80.000 đồng/bánh.

Để đưa sản phẩm ra thị trường, Hạnh tích cực quảng bá sản phẩm ĐTHT Herbal King thông qua mạng xã hội, các trưng bày triển lãm. Đặc biệt, đầu tháng 10/2018, Hạnh kết nối mời câu lạc bộ "Hướng dẫn viên Việt Nam” với 230 thành viên dừng chân thăm quan, giao lưu tại Herbal King. Sau sự kiện này, Herbal King đã chính thức xuất hiện trên bản đồ du lịch Tây Bắc, là điểm đến thu hút ngày càng đông du khách thăm quan, mua sắm.

Với giá thành hợp lý, chất lượng đảm bảo, các sản phẩm của Herbal King từng bước được người tiêu dùng đón nhận. Nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 vừa qua, cô chủ trang trại ĐTHT của Herbal King đã vinh dự được đón nhận danh hiệu Top 10 gương mặt doanh nhân xuất sắc 3 miền năm 2018.

Herbal King và "cú huých” cho phát triển du lịch Mai Châu

Có thể nói, Herbal King hiện là "món ăn” khá mới mẻ và hấp dẫn đối với du lịch Mai Châu. Nhờ thực hiện tốt việc quảng bá cũng như nỗ lực hoàn thiện cơ sở hạ tầng, xây dựng sản phẩm du lịch mới mẻ nên Herbal King đang là điểm đến hấp dẫn du khách vào dịp cuối tuần.

Hít hà cảm nhận vị thơm ngon của cốc trà ĐTHT giữa cái se lạnh của Thung Khe những ngày đầu đông, chị Nguyễn Khánh Linh (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) cho biết: Chúng tôi rất thích và thường xuyên cùng gia đình, bạn bè đi du lịch ở Hòa Bình, đã nhiều lần đến Mai Châu nhưng trước chủ yếu chỉ đến bản Lác, bản Mông, đây là lần đầu tiên vào thăm Herbal King. Chúng tôi thực sự thích thú khi được "mắt thấy, tai nghe” về quy trình nuôi trồng, sản xuất ĐTHT, đặc biệt là uống thử sản phẩm. Lần đầu tiên uống ĐTHT, tôi thấy trà có vị thơm dịu, hấp dẫn, dễ uống. Các sản phẩm được bày bán tại showw room có giá thành hợp lý, có thể mua về sử dụng hoặc làm quà biếu. Herbal King là điểm đáng dừng chân, khiến cho sản phẩm du lịch của Mai Châu phong phú hơn.

Đặc biệt, xác định phát triển du lịch theo hướng kết nối du lịch 3 miền, tại Herbal King, doanh nhân Huỳnh Châu Hạnh đã đầu tư xây dựng, thiết kế các show room bày bán không chỉ ĐTHT mà còn có cả các sản phẩm đặc trưng của Tây Bắc, miền Nam... Nhà hàng ẩm thực Herbal King cũng tạo nét riêng biệt với thực đơn ngoài cỗ lá với cơm nương, thịt lợn bản sẽ có cả hương vị Nam Bộ với lẩu mắm, lẩu tôm, cá kèo nướng... tạo sức hút đặc biệt đối với khách du lịch khi tới Mai Châu.

Với mục tiêu không ngừng đầu tư, phát triển, mở rộng và hoàn thiện Herbal King, doanh nhân Huỳnh Châu Hạnh đã làm việc với chính quyền địa phương để xin mở rộng diện tích thuê đất sang các khu vực núi đá xung quanh và sẽ trồng hoa ban để tạo nên cánh rừng hoa ban xinh đẹp không chỉ cho Herbal King mà còn là điểm nhấn níu chân du khách dừng lại với du lịch Mai Châu. Trải qua rất nhiều khó khăn, doanh nhân Huỳnh Châu Hạnh chia sẻ: Hiện Herbal King đã đi vào hoạt động ổn định, chúng tôi đang giải quyết việc làm với thu nhập ổn định cho 17 lao động địa phương. Herbal King từng bước hiện thực hóa mục tiêu năm 2019 đạt doanh thu 30 tỷ đồng/năm, đóng góp vào ngân sách địa phương khoảng 3 tỷ đồng/năm.

Đánh giá về những đóng góp của doanh nhân Huỳnh Châu Hạnh đối với việc phát triển kinh tế địa phương nói chung, thu hút đầu tư nói riêng, đồng chí Đặng Mai Sơn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mai Châu khẳng định: Ngay sau khi được giao quyết định cho thuê đất vào tháng 9/2017, doanh nghiệp đã triển khai dự án đúng như cam kết. Từ tháng 9/2018, dự án chính thức đi vào hoạt động, đón khách thăm quan, mua sắm đã góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế địa phương nói chung, lĩnh vực du lịch nói riêng. Với hướng đầu tư phát triển du lịch gắn với giới thiệu sản phẩm hoàn toàn mới, Herbal King Mai Châu đã góp phần làm phong phú thêm các điểm dừng chân thăm quan cũng như sản phẩm du lịch, thúc đẩy du lịch Mai Châu phát triển. Đặc biệt, là doanh nhân từ TP Hồ Chí Minh đến Mai Châu đầu tư, sự thành công bước đầu của doanh nhân Huỳnh Châu Hạnh là minh chứng rõ nét cho tiềm năng, lợi thế cũng như chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn của địa phương trong phát triển kinh tế nói chung, lĩnh vực du lịch nói riêng. Hy vọng trong thời gian tới, Mai Châu tiếp tục được đón các doanh nghiệp đến đầu tư. Lãnh đạo huyện cam kết sẽ có những hỗ trợ tốt nhất để doanh nghiệp triển khai dự án tại địa phương.

                                                                                  Dương Liễu


Các tin khác


Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp

(HBĐT) - Thời gian qua, cùng với thực hiện hiệu quả hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã triển khai đồng bộ, hiệu quả 3 chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập; khởi nghiệp, lập nghiệp; rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa, tinh thần trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Trong đó, chương trình "Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp” tạo thành phong trào có sức lan tỏa rộng, hàng trăm mô hình phát triển kinh tế của thanh niên đã được xây dựng đạt hiệu quả cao.

Đoàn Thanh niên thị trấn Hàng Trạm hỗ trợ thanh niên lập nghiệp

(HBĐT) - Phong trào "Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp” được Đoàn Thanh niên thị trấn Hàng Trạm (Yên Thủy) chú trọng thực hiện trong thời gian qua. Với sự ủng hộ, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương và nỗ lực từ đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã xuất hiện nhiều gương thanh niên làm kinh tế giỏi tiêu biểu.

Đoàn xã Phú Nghĩa: Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp trong thanh niên

(HBĐT) - Những năm qua, Đoàn xã Phú Nghĩa (Lạc Thủy) đã triển khai nhiều hoạt động đồng hành, hỗ trợ đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong phát triển kinh tế, tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi, đầu tư xây dựng mô hình. Qua đó tạo điều kiện cho ĐVTN phát triển kinh tế, làm giàu cho bản thân, gia đình, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Thắp lửa tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên xã Ngọc Lương

(HBĐT) - Phát huy truyền thống quê hương anh hùng, tuổi trẻ xã Ngọc Lương (Yên Thủy) luôn khát khao lập thân, lập nghiệp với nhiều cách làm hay, sáng tạo, không ngừng đóng góp ý tưởng khởi nghiệp, thi đua lao động sản xuất trên các lĩnh vực nhằm nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống. Tuổi trẻ tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong, gương mẫu, tích cực đóng góp công sức xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Tuổi trẻ thị trấn Mãn Đức thi đua khởi nghiệp sáng tạo

(HBĐT) - Có lợi thế vị trí địa lý nằm ở khu vực trung tâm huyện với hệ thống đường giao thông thuận tiện, dân cư đông đúc, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc) không ngừng nỗ lực sáng tạo, thi đua lao động sản xuất, cải thiện chất lượng cuộc sống. Qua đó đã triển khai xây dựng nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương. Đồng thời tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của tuổi trẻ trong xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Đoàn phường Thái Bình tiếp lửa phong trào khởi nghiệp sáng tạo

(HBĐT) - Phường Thái Bình (TP Hòa Bình) có trên 2.000 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), trong đó khoảng 400 ĐVTN là lực lượng nòng cốt trong thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế. Qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo của tuổi trẻ, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống. Đồng thời khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của thế hệ trẻ trong xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục