(HBĐT) - Chị Bùi Thị Thùy Dung, phường Chăm Mát (thành phố Hòa Bình) chia sẻ: Có niềm đam mê, có kiến thức về nghề, có chiến lược kinh doanh cụ thể, xác định dịch vụ mũi nhọn trong spa, xây dựng thương hiệu uy tín là 5 yếu tố quyết định thành công của Ryby spa.


Chị Bùi Thị Thùy Dung chăm sóc da cho khách hàng theo liệu trình tại Ryby spa.

Khởi nghiệp từ niềm đam mê làm đẹp

Phụ nữ luôn yêu thích làm đẹp, chị Thùy Dung thường xuyên đánh phấn trang điểm, hậu quả là để lại nhiều mụn. Để chữa trị mụn, chị được người bạn giới thiếu đến Trung tâm đào tạo nghề thẩm mỹ Ruby tại Hải Dương và được biết da chị bị nhiễm độc tố. Sau thời gian kiên trì điều trị, da chị hết mụn, cũng từ đây Thùy Dung đam mê với nghề làm đẹp và mơ ước mở cửa hiệu làm đẹp riêng.

Thùy Dung chia sẻ: Có ở trong hoàn cảnh những người bị mụn hay gặp những vấn đề về da tôi mới hiểu được nỗi sợ hãi và sự tự ti. Giai đoạn đó, tôi ngại giao tiếp, làm cản trở rất lớn đến công việc và cuộc sống. Có nhiều bạn bè và chị em cũng rơi vào tâm lý như tôi. Chính vì vậy, tôi quyết định mở spa mang tên Ruby spa vừa để làm đẹp cho mình, vừa làm đẹp cho mọi người.

Chính niềm đam mê với làm đẹp là ngọn lửa nhiệt huyết để chị Thùy Dung vượt qua những khó khăn, áp lực để đạt được ước mơ. Là giáo viên trường TH&THCS Dũng Phong (Cao Phong) nên quỹ thời gian dành để học nghề gặp nhiều khó khăn. Để khắc phục điều đó, chị đã lên thời gian biểu, sắp xếp thứ tự công việc ưu tiên và quản lý thời gian khoa học đảm bảo sức khỏe mà vẫn sống hết mình trong học tập, công việc và cuộc sống gia đình. Năm 2016, sau khi đảm bảo được kiến thức chuyên môn cộng với sự tự tin về tay nghề, Thùy Dung quyết định mở spa chung với một người bạn lấy tên là Ruby spa địa chỉ tại phường Phương Lâm (TP Hòa Bình). Vốn để mở spa 1 tỷ đồng để đầu tư mua máy móc. Sản phẩm chăm sóc da được chị lựa chọn những hãng uy tín, đảm bảo chất lượng, cùng với đó là chất lượng dịch vụ chăm sóc tốt nên spa đã thu hút được lượng khách lớn.

Chiến lược kinh doanh tốt khẳng định thành công

Tháng 6/2017, sau khi tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường cùng với việc đảm bảo nguồn vốn, chị Dung quyết tâm rút cổ phần mở spa riêng tại phường Chăm Mát, bà chủ Ryby spa xác định chiến lược kinh doanh cụ thể. Đối tượng khách hàng của Ruby spa hướng tới phục vụ là công chức, viên chức, bà nội trợ… dịch vụ nòng cốt là chăm sóc và điều trị da với các dịch vụ như: liệu trình chăm sóc da chuyên sâu, liệu trình trị mụn bằng công nghệ cao, liệu trình trị tàn nhan, liệu trình làm trắng da hiệu quả… Nhờ tìm đúng hướng đi nên lượng khách đến với Ruby spa đông, nơi đây trở thành địa chỉ tin cậy của chị em trên địa bàn TP Hòa Bình. Trung bình 1 tháng Ruby spa có khoảng 20 khách hàng làm liệu trình chăm sóc da mặt, 50 khách phun xăm, 20 liệu trình giảm béo. Mỗi tháng trừ chi phí spa thu nhập khoảng 70 triệu đồng.

Không chỉ làm dịch vụ spa, chị Thùy Dung còn nhận đào tạo học viên. Trong 1 năm, chị đã đào tạo được 5 học viên có tay nghề cứng, trong đó có 3 học viên mở spa riêng. Để phát triển dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, chị Thùy Dung mở thêm chi nhánh Ruby spa tại xóm Vó Trên, xã Nhân Nghĩa (Lạc Sơn). Dự định trong thời gian tới, Thùy Dung mở thêm spa tại huyện Mộc Châu (Sơn La). Thùy Dung tiếp tục đầu tư vốn để mua các thiết bị máy móc hiện đại phục vụ khách hàng. Chị hướng tới chăm sóc da và điều trị mụn từ 3 - 6 lần sẽ kết thúc một liệu trình.

Thu Thủy


Các tin khác


Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp

(HBĐT) - Thời gian qua, cùng với thực hiện hiệu quả hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã triển khai đồng bộ, hiệu quả 3 chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập; khởi nghiệp, lập nghiệp; rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa, tinh thần trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Trong đó, chương trình "Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp” tạo thành phong trào có sức lan tỏa rộng, hàng trăm mô hình phát triển kinh tế của thanh niên đã được xây dựng đạt hiệu quả cao.

Đoàn Thanh niên thị trấn Hàng Trạm hỗ trợ thanh niên lập nghiệp

(HBĐT) - Phong trào "Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp” được Đoàn Thanh niên thị trấn Hàng Trạm (Yên Thủy) chú trọng thực hiện trong thời gian qua. Với sự ủng hộ, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương và nỗ lực từ đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã xuất hiện nhiều gương thanh niên làm kinh tế giỏi tiêu biểu.

Đoàn xã Phú Nghĩa: Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp trong thanh niên

(HBĐT) - Những năm qua, Đoàn xã Phú Nghĩa (Lạc Thủy) đã triển khai nhiều hoạt động đồng hành, hỗ trợ đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong phát triển kinh tế, tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi, đầu tư xây dựng mô hình. Qua đó tạo điều kiện cho ĐVTN phát triển kinh tế, làm giàu cho bản thân, gia đình, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Thắp lửa tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên xã Ngọc Lương

(HBĐT) - Phát huy truyền thống quê hương anh hùng, tuổi trẻ xã Ngọc Lương (Yên Thủy) luôn khát khao lập thân, lập nghiệp với nhiều cách làm hay, sáng tạo, không ngừng đóng góp ý tưởng khởi nghiệp, thi đua lao động sản xuất trên các lĩnh vực nhằm nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống. Tuổi trẻ tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong, gương mẫu, tích cực đóng góp công sức xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Tuổi trẻ thị trấn Mãn Đức thi đua khởi nghiệp sáng tạo

(HBĐT) - Có lợi thế vị trí địa lý nằm ở khu vực trung tâm huyện với hệ thống đường giao thông thuận tiện, dân cư đông đúc, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc) không ngừng nỗ lực sáng tạo, thi đua lao động sản xuất, cải thiện chất lượng cuộc sống. Qua đó đã triển khai xây dựng nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương. Đồng thời tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của tuổi trẻ trong xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Đoàn phường Thái Bình tiếp lửa phong trào khởi nghiệp sáng tạo

(HBĐT) - Phường Thái Bình (TP Hòa Bình) có trên 2.000 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), trong đó khoảng 400 ĐVTN là lực lượng nòng cốt trong thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế. Qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo của tuổi trẻ, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống. Đồng thời khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của thế hệ trẻ trong xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục