(HBĐT) - Chị Bùi Thị Thùy Dung, phường Chăm Mát (thành phố Hòa Bình) chia sẻ: Có niềm đam mê, có kiến thức về nghề, có chiến lược kinh doanh cụ thể, xác định dịch vụ mũi nhọn trong spa, xây dựng thương hiệu uy tín là 5 yếu tố quyết định thành công của Ryby spa.


Chị Bùi Thị Thùy Dung chăm sóc da cho khách hàng theo liệu trình tại Ryby spa.

Khởi nghiệp từ niềm đam mê làm đẹp

Phụ nữ luôn yêu thích làm đẹp, chị Thùy Dung thường xuyên đánh phấn trang điểm, hậu quả là để lại nhiều mụn. Để chữa trị mụn, chị được người bạn giới thiếu đến Trung tâm đào tạo nghề thẩm mỹ Ruby tại Hải Dương và được biết da chị bị nhiễm độc tố. Sau thời gian kiên trì điều trị, da chị hết mụn, cũng từ đây Thùy Dung đam mê với nghề làm đẹp và mơ ước mở cửa hiệu làm đẹp riêng.

Thùy Dung chia sẻ: Có ở trong hoàn cảnh những người bị mụn hay gặp những vấn đề về da tôi mới hiểu được nỗi sợ hãi và sự tự ti. Giai đoạn đó, tôi ngại giao tiếp, làm cản trở rất lớn đến công việc và cuộc sống. Có nhiều bạn bè và chị em cũng rơi vào tâm lý như tôi. Chính vì vậy, tôi quyết định mở spa mang tên Ruby spa vừa để làm đẹp cho mình, vừa làm đẹp cho mọi người.

Chính niềm đam mê với làm đẹp là ngọn lửa nhiệt huyết để chị Thùy Dung vượt qua những khó khăn, áp lực để đạt được ước mơ. Là giáo viên trường TH&THCS Dũng Phong (Cao Phong) nên quỹ thời gian dành để học nghề gặp nhiều khó khăn. Để khắc phục điều đó, chị đã lên thời gian biểu, sắp xếp thứ tự công việc ưu tiên và quản lý thời gian khoa học đảm bảo sức khỏe mà vẫn sống hết mình trong học tập, công việc và cuộc sống gia đình. Năm 2016, sau khi đảm bảo được kiến thức chuyên môn cộng với sự tự tin về tay nghề, Thùy Dung quyết định mở spa chung với một người bạn lấy tên là Ruby spa địa chỉ tại phường Phương Lâm (TP Hòa Bình). Vốn để mở spa 1 tỷ đồng để đầu tư mua máy móc. Sản phẩm chăm sóc da được chị lựa chọn những hãng uy tín, đảm bảo chất lượng, cùng với đó là chất lượng dịch vụ chăm sóc tốt nên spa đã thu hút được lượng khách lớn.

Chiến lược kinh doanh tốt khẳng định thành công

Tháng 6/2017, sau khi tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường cùng với việc đảm bảo nguồn vốn, chị Dung quyết tâm rút cổ phần mở spa riêng tại phường Chăm Mát, bà chủ Ryby spa xác định chiến lược kinh doanh cụ thể. Đối tượng khách hàng của Ruby spa hướng tới phục vụ là công chức, viên chức, bà nội trợ… dịch vụ nòng cốt là chăm sóc và điều trị da với các dịch vụ như: liệu trình chăm sóc da chuyên sâu, liệu trình trị mụn bằng công nghệ cao, liệu trình trị tàn nhan, liệu trình làm trắng da hiệu quả… Nhờ tìm đúng hướng đi nên lượng khách đến với Ruby spa đông, nơi đây trở thành địa chỉ tin cậy của chị em trên địa bàn TP Hòa Bình. Trung bình 1 tháng Ruby spa có khoảng 20 khách hàng làm liệu trình chăm sóc da mặt, 50 khách phun xăm, 20 liệu trình giảm béo. Mỗi tháng trừ chi phí spa thu nhập khoảng 70 triệu đồng.

Không chỉ làm dịch vụ spa, chị Thùy Dung còn nhận đào tạo học viên. Trong 1 năm, chị đã đào tạo được 5 học viên có tay nghề cứng, trong đó có 3 học viên mở spa riêng. Để phát triển dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, chị Thùy Dung mở thêm chi nhánh Ruby spa tại xóm Vó Trên, xã Nhân Nghĩa (Lạc Sơn). Dự định trong thời gian tới, Thùy Dung mở thêm spa tại huyện Mộc Châu (Sơn La). Thùy Dung tiếp tục đầu tư vốn để mua các thiết bị máy móc hiện đại phục vụ khách hàng. Chị hướng tới chăm sóc da và điều trị mụn từ 3 - 6 lần sẽ kết thúc một liệu trình.

Thu Thủy


Các tin khác


Hội LHPN huyện Kim Bôi: Hỗ trợ hội viên khởi nghiệp, phát triển kinh tế hiệu quả

(HBĐT) -Thời gian qua, Hội LHPN huyện Kim Bôi đã huy động tốt các nguồn lực để hỗ trợ hội viên phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hướng dẫn phụ nữ phát triển các hình thức tổ chức sản xuất có hiệu quả.

Phát triển thương hiệu bưởi đỏ Tân Lạc

(HBĐT) - Nhãn hiệu tập thể "Bưởi đỏ Tân Lạc” được công nhận cuối tháng 11/2017 đã khẳng định chất lượng sản phẩm tiêu biểu của quê hương Mường Bi cũng như nỗ lực của chính quyền và nông dân huyện Tân Lạc. Huyện tiếp tục nâng tầm thương hiệu bằng cách mở rộng diện tích trồng bưởi theo quy trình VietGAP để đóng góp vào chuỗi cung ứng thực phẩm sạch của tỉnh Hòa Bình. Trên cơ sở đó, năm 2019, UBND huyện Tân Lạc đăng ký ý tưởng và lựa chọn bưởi đỏ là sản phẩm OCOP.

Thu nhập khá từ trồng dưa lê Hàn Quốc

(HBĐT) - Ba năm trở lại đây, dưa lê Hàn Quốc xuất hiện trên địa bàn huyện Mai Châu và dần trở thành một hướng phát triển kinh tế hiệu quả. Với những kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp tích luỹ qua nhiều năm, nhận thấy dưa lê Hàn Quốc đem lại giá trị kinh tế cao bởi kỹ thuật chăm sóc đơn giản, không tốn nhiều chi phí, lại phù hợp với khí hậu địa phương, ông Hà Văn Thư, xóm Sun (xã Xăm Khoè) đã mạnh dạn chuyển đổi những diện tích đất ruộng trồng cây kém hiệu quả sang trồng dưa lê. Đến nay, mô hình của gia đình ông đã cho thu nhập ổn định, trở thành mô hình điểm cho nhiều hộ xung quanh học hỏi.

Làm giàu từ những chân ruộng kém hiệu quả

(HBĐT) - Trong những năm qua, phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi đã khích lệ nhiều hội viên nông dân xã Thanh Hối (Tân Lạc) chủ động phát triển kinh tế, xóa đỏi giảm nghèo bền vững bằng những mô hình hay, cách làm hiệu quả. Trong đó, tiêu biểu là ông Bùi Văn Thuận, xóm Sung với mô hình trồng rau sạch và vườn ươm giống mang lại thu nhập cao. 

Rời hang Dấu Rìu trở thành tỷ phú trồng cam

(HBĐT) - Qua lời kể của đồng chí Bùi Thị Hạt, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Phong (Cao Phong), chúng tôi có dịp tiếp xúc với ông Bùi Văn Khượng, 50 tuổi ở xóm Trang Trong, xã Tân Phong, điển hình làm kinh tế giỏi ở địa phương. Từng là lính công binh, trở về địa phương với đôi bàn tay trắng. Khao khát đổi đời, làm giàu trên chính quê hương mình đã thôi thúc chàng trai trẻ Bùi Văn Khượng tìm hướng đi riêng cho mình.

Tổ hợp tác chăn nuôi gà bản địa xóm Đam cùng khởi nghiệp

(HBĐT) - Năm 2015, một số nông dân ở xóm Đam, xã Yên Nghiệp (Lạc Sơn) cùng bàn bạc, trao đổi và lựa chọn đầu tư chăn nuôi gà bản địa theo hướng thương phẩm với mục đích phát triển kinh tế gia đình. Năm 2016, xuất phát từ nhu cầu tập hợp lại, họ lập nên nhóm sở thích, đến năm 2017 chính thức thành lập tổ hợp tác (THT) chăn nuôi gà bản địa xóm Đam với 8 hộ thành viên. Từ đó đến nay, mặc dù chưa nhận được sự hỗ trợ nào của Nhà nước nhưng bằng sự hợp lực của các thành viên, THT đã duy trì và phát triển, trở thành địa chỉ tin cậy cung ứng gà bản địa cho thị trường trong, ngoài tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục