(HBĐT) - Chị Bùi Thị Thùy Dung, phường Chăm Mát (thành phố Hòa Bình) chia sẻ: Có niềm đam mê, có kiến thức về nghề, có chiến lược kinh doanh cụ thể, xác định dịch vụ mũi nhọn trong spa, xây dựng thương hiệu uy tín là 5 yếu tố quyết định thành công của Ryby spa.


Chị Bùi Thị Thùy Dung chăm sóc da cho khách hàng theo liệu trình tại Ryby spa.

Khởi nghiệp từ niềm đam mê làm đẹp

Phụ nữ luôn yêu thích làm đẹp, chị Thùy Dung thường xuyên đánh phấn trang điểm, hậu quả là để lại nhiều mụn. Để chữa trị mụn, chị được người bạn giới thiếu đến Trung tâm đào tạo nghề thẩm mỹ Ruby tại Hải Dương và được biết da chị bị nhiễm độc tố. Sau thời gian kiên trì điều trị, da chị hết mụn, cũng từ đây Thùy Dung đam mê với nghề làm đẹp và mơ ước mở cửa hiệu làm đẹp riêng.

Thùy Dung chia sẻ: Có ở trong hoàn cảnh những người bị mụn hay gặp những vấn đề về da tôi mới hiểu được nỗi sợ hãi và sự tự ti. Giai đoạn đó, tôi ngại giao tiếp, làm cản trở rất lớn đến công việc và cuộc sống. Có nhiều bạn bè và chị em cũng rơi vào tâm lý như tôi. Chính vì vậy, tôi quyết định mở spa mang tên Ruby spa vừa để làm đẹp cho mình, vừa làm đẹp cho mọi người.

Chính niềm đam mê với làm đẹp là ngọn lửa nhiệt huyết để chị Thùy Dung vượt qua những khó khăn, áp lực để đạt được ước mơ. Là giáo viên trường TH&THCS Dũng Phong (Cao Phong) nên quỹ thời gian dành để học nghề gặp nhiều khó khăn. Để khắc phục điều đó, chị đã lên thời gian biểu, sắp xếp thứ tự công việc ưu tiên và quản lý thời gian khoa học đảm bảo sức khỏe mà vẫn sống hết mình trong học tập, công việc và cuộc sống gia đình. Năm 2016, sau khi đảm bảo được kiến thức chuyên môn cộng với sự tự tin về tay nghề, Thùy Dung quyết định mở spa chung với một người bạn lấy tên là Ruby spa địa chỉ tại phường Phương Lâm (TP Hòa Bình). Vốn để mở spa 1 tỷ đồng để đầu tư mua máy móc. Sản phẩm chăm sóc da được chị lựa chọn những hãng uy tín, đảm bảo chất lượng, cùng với đó là chất lượng dịch vụ chăm sóc tốt nên spa đã thu hút được lượng khách lớn.

Chiến lược kinh doanh tốt khẳng định thành công

Tháng 6/2017, sau khi tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường cùng với việc đảm bảo nguồn vốn, chị Dung quyết tâm rút cổ phần mở spa riêng tại phường Chăm Mát, bà chủ Ryby spa xác định chiến lược kinh doanh cụ thể. Đối tượng khách hàng của Ruby spa hướng tới phục vụ là công chức, viên chức, bà nội trợ… dịch vụ nòng cốt là chăm sóc và điều trị da với các dịch vụ như: liệu trình chăm sóc da chuyên sâu, liệu trình trị mụn bằng công nghệ cao, liệu trình trị tàn nhan, liệu trình làm trắng da hiệu quả… Nhờ tìm đúng hướng đi nên lượng khách đến với Ruby spa đông, nơi đây trở thành địa chỉ tin cậy của chị em trên địa bàn TP Hòa Bình. Trung bình 1 tháng Ruby spa có khoảng 20 khách hàng làm liệu trình chăm sóc da mặt, 50 khách phun xăm, 20 liệu trình giảm béo. Mỗi tháng trừ chi phí spa thu nhập khoảng 70 triệu đồng.

Không chỉ làm dịch vụ spa, chị Thùy Dung còn nhận đào tạo học viên. Trong 1 năm, chị đã đào tạo được 5 học viên có tay nghề cứng, trong đó có 3 học viên mở spa riêng. Để phát triển dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, chị Thùy Dung mở thêm chi nhánh Ruby spa tại xóm Vó Trên, xã Nhân Nghĩa (Lạc Sơn). Dự định trong thời gian tới, Thùy Dung mở thêm spa tại huyện Mộc Châu (Sơn La). Thùy Dung tiếp tục đầu tư vốn để mua các thiết bị máy móc hiện đại phục vụ khách hàng. Chị hướng tới chăm sóc da và điều trị mụn từ 3 - 6 lần sẽ kết thúc một liệu trình.

Thu Thủy


Các tin khác


Thu nhập hàng trăm triệu đồng từ trồng chuối tiêu hồng

(HBĐT) - Nếm bao nhiêu "trái đắng" với nhiều loại cây trồng kém hiệu quả, cuối cùng anh Bùi Văn Thủy, xóm Bái, xã Kim Bình (Kim Bôi) cũng đã tìm được hướng phát triển kinh tế của gia đình với cây chuối tiêu hồng. Chỉ sau 3 năm, những trái chuối ngọt đã đem lại cho anh Thủy thu nhập hàng trăm triệu đồng.

Rời hang Dấu Rìu trở thành tỷ phú trồng cam

(HBĐT) - Qua lời kể của đồng chí Bùi Thị Hạt, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Phong (Cao Phong), chúng tôi có dịp tiếp xúc với ông Bùi Văn Khượng, 50 tuổi ở xóm Trang Trong, xã Tân Phong, điển hình làm kinh tế giỏi ở địa phương. Từng là lính công binh, Bùi Văn Khượng trở về địa phương với đôi bàn tay trắng. Khao khát đổi đời, làm giàu trên chính quê hương mình đã thôi thúc chàng trai trẻ Bùi Văn Khượng tìm hướng đi riêng cho mình.

Đinh Minh Tâm - đảng viên trẻ khởi nghiệp từ sản phẩm lâm nghiệp địa phương

(HBĐT) - Chàng thanh niên 8x mà chúng tôi nhắc đến là anh Đinh Minh Tâm, Phó Bí thư Đoàn xã An Bình (Lạc Thủy). Với tư duy đổi mới, sáng tạo, anh Tâm đã tận dụng lợi thế từ sản phẩm lâm nghiệp của địa phương để làm giàu với mô hình Xưởng bóc váng keo cho ra nhiều loại sản phẩm chất lượng đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Bài 2: “Bản sắc” doanh nghiệp khoa học - công nghệ đầu tiên của tỉnh

(HBĐT) - Khi nghiên cứu thành công quy trình nhân giống cây lan kim tuyến bằng công nghệ invitro, Công ty Biopharm Hòa Bình tiếp tục nghiên cứu quy trình nhân giống các loại cây dược liệu quý khác. Đến nay, công ty đã làm chủ hơn 20 quy trình công nghệ nhân giống và nuôi trồng cây dược liệu quý như: lan Thạch hộc bản địa Hòa Bình, ba kích tím, cà gai leo, sâm cau, giảo cổ lam, đinh lăng, khôi tía, nưa Konjac, thông đất, nhân sâm, thành ngạch, bình vôi, hoài sơn, hoàng tinh đỏ, sói rừng...

Đột phá trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ cao vào lĩnh vực cây dược liệu

(HBĐT) - Với sự đam mê, sáng tạo, dám chấp nhận và vượt qua thất bại, bà Đặng Thị Phương Hảo cùng các cộng sự ở Công ty CP Biopharm Hòa Bình là những người đầu tiên thuộc khối tư nhân ở tỉnh Hòa Bình và khu vực phía Bắc tự nghiên cứu, áp dụng thành công công nghệ nuôi cấy mô trong lĩnh vực cây dược liệu. Đây cũng là doanh nghiệp KH&CN đầu tiên của tỉnh và hiện làm chủ hơn 20 quy trình công nghệ nhân nhanh giống các cây dược liệu quý hiếm. Thành công trong lĩnh vực khoa học ứng dụng, với sự vượt trội của công nghệ mới mang tính đột phá, đóng góp cho khoa học, lý luận và thực tiễn. Đồng thời, bảo tồn, nhân giống, "cứu” được một số loại cây dược liệu khỏi nguy cơ cạn kiệt, mất giống; mở ra cơ hội sản xuất, kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Bài 2: Từ nhà hàng Gia Hân đến nhà hàng Bếp Mường Đà Giang

(HBĐT) - Di chuyển địa điểm, đầu tư quy mô, bài bản hơn và có nhiều nét khác biệt của nhà hàng Gia Hân trên phố ẩm thực dọc tuyến đê Đà Giang, phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình) là bước ngặt khẳng định sự trưởng thành cả về tiềm lực kinh tế, sự mạnh dạn, quyết đoán và nhạy bén để tận dụng có hiệu quả những yếu tố "thiên thời, địa lợi, nhân hòa” của Nguyễn Trọng Tấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục