Hạ tầng giao thông thuận tiện, hạ tầng du lịch ngày càng phát triển là những thành tố quan trọng để Cát Bà - một trong hai khu du lịch nổi tiếng của thành phố Cảng, thu hút khách du lịch cao cấp.



Một góc khu du lịch thị trấn Cát Bà. Ảnh: An Đăng/TTXVN
Ông Vũ Tiến Lập, Trưởng Phòng Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Cát Hải cho biết, 9 tháng năm 2019, tổng số khách du lịch tới Cát Bà ước đạt 2,5 triệu lượt khách (đạt gần 93% so với kế hoạch, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2018); trong đó, khách quốc tế ước đạt 626.600 lượt người (đạt hơn 96%), khách nội địa ước đạt 1,873 triệu lượt khách (đạt trên 91%). Tổng doanh thu từ dịch vụ du lịch 9 tháng ước đạt 1.410,9 tỷ đồng, tăng hơn 15% so với cùng kỳ.

Trong thời gian tới, Cát Bà có nhiều cơ hội để thu hút khách du lịch cao cấp. Cụ thể, năm 2020, Khu nghỉ dưỡng Flamingo Cát Bà với hơn 1.000 phòng nghỉ sẽ đưa vào khai thác, một khách sạn 5 sao cũng sẽ được khánh thành. Hiện Cát Bà có 230 cơ sở lưu trú, trong đó có 1 khách sạn 4 sao, 2 khách sạn 3 sao, 13 khách sạn 2 sao, 20 khách sạn 1 sao. Các khách sạn đang hoạt động tại Cát Bà đều đang rất tích cực quảng bá hình ảnh, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Theo bà Bùi Thị Chót, Trưởng Phòng Marketing Khách sạn Hùng Long, khách du lịch ngày càng yêu cầu cao đối với cơ sở lưu trú và các dịch vụ. Để đáp ứng yêu cầu của du khách, Khách sạn Hùng Long liên tục nâng cấp cơ sở vật chất, đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý, nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm. 

Cùng với các phòng nghỉ hạng sang trên bờ, nhiều du khách lựa chọn nghỉ đêm tại du thuyền trên vịnh. Cát Bà đang có 130 tàu hoạt động trên các vịnh do huyện Cát Hải quản lý, trong đó có 70 thuyền lưu trú qua đêm. Một ngày lưu trú trên du thuyền có giá từ 200 - 600 đô la Mỹ/người.


Ủy ban nhân dân huyện Cát Hải đang tham mưu với thành phố Hải Phòng  phối hợp cùng Viện Nghiên cứu phát triển du lịch và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai xây dựng Đề án xây dựng quần đảo Cát Bà trở thành trung tâm du lịch quốc tế theo lộ trình đến năm 2025.

Hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại sẽ tạo đà để Cát Bà đạt mục tiêu. Hiện tại, du khách đến với Hải Phòng rất thuận tiện. Ngoài đường bộ, đường sắt, các hãng hàng không tại Việt Nam đều đã mở chuyến bay đi và đến sân bay Cát Bi như Hải Phòng – Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Phú Quốc, Đà Lạt, Buôn Mê Thuột, Pleiku, Nha Trang và nhiều chuyến bay đi Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan. Thành phố Hải Phòng đang xúc tiến mở thêm các đường bay mới tới các thành phố lớn của Nhật Bản. Năm 2019, lượt khách đến Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi ước đạt 2,7 triệu người. Lượng khách qua Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi tăng trung bình 10% mỗi năm.


                        Theo TTXVN

Các tin khác


Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục