Giờ đây, khi tới thăm Đất Mũi - điểm cực Nam trên đất liền của Tổ quốc, du khách không chỉ được chạm tay vào cột mốc tọa độ quốc gia mà còn tự hào về cột cờ thiêng liêng, sừng sững giữa trời Nam Tổ quốc.


Công trình Cột cờ Hà Nội tại mũi Cà Mau được động thổ xây dựng vào tháng 1/2016 tại xã Đất Mũi - điểm cực Nam Tổ quốc.


Giờ đây, khi tới thăm Đất Mũi - điểm cực Nam trên đất liền của Tổ quốc, du khách không chỉ được chạm tay vào cột mốc tọa độ quốc gia mà còn tự hào về cột cờ thiêng liêng, sừng sững giữa trời Nam Tổ quốc.

Cuối tháng 10/2019, công trình mang biểu tượng Cột cờ Hà Nội được xây dựng tại xã Đất Mũi (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau), điểm cực Nam của Tổ quốc, đã hoàn thiện. Hiện các công nhân đang gấp rút thi công để hoàn thiện một phần tuyến đường T1 nối từ Cột cờ Hà Nội đến vòng xoay bến ca nô để sớm đưa vào khánh thành vào đầu tháng 12/2019.

"Biểu tượng Cột cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau được xem là một công trình thế kỷ, có giá trị nghệ thuật, kiến trúc đẹp mang đậm dấu ấn văn hóa lịch sử và có ý nghĩa thiêng liêng khẳng định chủ quyền lãnh thổ dân tộc, chủ quyền biển đảo quốc gia, gắn bó Bắc - Nam một nhà, gắn bó tình cảm keo sơn, sâu nặng của người dân Thủ đô đối với quê hương đất Mũi Cà Mau và bạn bè quốc tế. Sau khi khởi công từ tháng 1/2016, đến nay công trình đã hoàn thành. Dự kiến lễ khánh thành cột cờ sẽ diễn ra vào dịp diễn ra Tuần Văn hóa - Du lịch Mũi Cà Mau năm 2019 được tổ chức trong tháng 12 tới", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau chia sẻ.

Ông Trần Hồng Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, cho biết: Người dân Cà Mau không phải ai cũng được đến Hà Nội chiêm ngưỡng cột cờ. Phiên bản cột cờ đặt tại Mũi Cà Mau vừa là biểu tượng chung của cả nước, mọi người nhìn biểu tượng cột cờ này nghĩ nghĩa đến Cột cờ Hà Nội, nghĩ đến tình cảm thiêng liêng đối với Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

Công trình có khu vực phục vụ biểu diễn lễ hội, có thang dẫn lên kỳ đài để phục vụ khách tham quan du lịch, khu vực trưng bày hiện vật và tư liệu lịch sử... Từ trên kỳ đài, khách tham quan có thể phóng tầm mắt ngắm cảnh rừng đước xanh tươi, bãi bồi Đất Mũi và biển Đông mênh mông.

Công trình gồm ba khối đế và phần tháp. Tầng 1 cao 4m, tầng 2 cao 4,4m và tầng 3 cao 6m. Tháp Cột cờ cao 24,5m, hình bát giác côn (thu lại phía trên), trên đỉnh là lầu bát giác cao 3,9m, tầng mái lầu bát giác cao 1,5m. Biểu tượng Cột cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau nằm trong Khu du lịch Mũi Cà Mau, gần với các công trình quan trọng như: Cột mốc tọa độ quốc gia, biểu tượng mũi tàu Cà Mau, biểu tượng điểm cuối đường Hồ Chí Minh…

Cột cờ Hà Nội ở Mũi Cà Mau sau khi đưa vào sử dụng sẽ góp phần tạo thêm điểm nhấn, thu hút khách du lịch đến với cực Nam Tổ quốc.


                                       Theo TTXVN

Các tin khác


Nắm bắt thực tế hoạt động du lịch tại huyện Mai Châu

Ngày 21/3, đoàn công tác Sở VH-TT&DL đã tổ chức nắm bắt tình hình thực tế hoạt động kinh doanh và đón tiếp phục vụ khách du lịch tại huyện Mai Châu.

Hội An đứng đầu trong 10 điểm đến an toàn nhất cho khách du lịch một mình trên thế giới

Dưới đây là danh sách những điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình, theo Smoky Mountains.

Nâng cao hiệu quả công tác thống kê, chất lượng dự báo cho du lịch

Chất lượng dự báo có tốt thì việc hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển mới có tính khả thi cao. Trong công tác dự báo, thống kê là một trong những công cụ quan trọng nhất, bởi nó cung cấp các thông tin, dữ kiện cần thiết để làm cơ sở cho hoạch định chính sách phát triển, đồng thời cũng là thước đo để đánh giá năng lực, hiệu quả thực thi.

Ra mắt Đại đô thị kết hợp nghỉ dưỡng “độc nhất”: Giữa lòng thiên nhiên - Kề bên thành phố - Giáp ranh Thủ đô.

Trải dài hơn 4km dọc bờ sông Đà, có một châu Âu thu nhỏ đan xen giữa không gian kỳ vỹ của sông núi, nơi kiến tạo một không gian "sống nghỉ dưỡng” tràn ngập sắc xanh và một cộng đồng tinh hoa thành đạt mang tên Casa Del Rio.

Ra mắt show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA”-sản phẩm du lịch mới của Điện Biên

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch Điện Biên, mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên chủ trì, phối hợp UBND huyện Điện Biên giới thiệu sản phẩm du lịch mới: show diễn thực cảnh " Huyền tích UVA ”. Đây là điểm nhấn trong khuôn khổ khai mạc Năm Du lịch quốc gia-Điện Biên gắn với Lễ hội Hoa Ban năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục