Ngày 13-4, đại diện Ban quản lý Di tích - Danh thắng Hương Sơn (chùa Hương, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) cho biết, tính đến thời điểm này, quần thể di tích đã mở cửa trở lại tròn một tháng. Trung bình mỗi ngày, di tích đón khoảng hơn mười nghìn khách hành hương.


Lực lượng chức năng nhắc nhở mọi người thực hiện các quy định về an ninh trật tự và phòng chống dịch tại chùa Hương.

Tính từ thời gian bắt đầu mở cửa trở lại đến nay, chùa Hương đã đón tổng cộng 32 nghìn khách. Lượng khách đông hơn vào những ngày cuối tuần. Trong đó, đông nhất vào chủ nhật vừa qua (ngày 11-4), lên tới hơn 30 nghìn lượt khách.

Dù lượng khách chưa đông bằng mọi năm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch Thủ đô, khi hoạt động hành hương, du xuân đang hồi phục. Dù khách đông, các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 tại đây vẫn được triển khai thường xuyên, liên tục.

Ngay từ cổng vào di tích, lực lượng chức năng đã nhắc nhở du khách đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, thực hiện khai báo y tế bằng nhiều hình thức...  Chỉ khi thực hiện đủ các bước, khách tham quan mới được phát phiếu xác nhận để qua cửa. Các biện pháp giám sát, tuyên truyền, nhắc nhở tiếp tục được thực hiện tại khu vực suối Yến, các điểm tham quan, hành lễ, hay các khu vực tập trung đông người khác của di tích.

Từ khi mở cửa đến nay, chính quyền địa phương và Ban Quản lý Di tích – Danh thắng Hương Sơn đã xử phạt hàng chục trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 nói riêng, quy định của khu di tích nói chung.

Bên cạnh đó, công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ cũng được tăng cường, rác thải được thu gom, vận chuyển rác thải ra khỏi di tích ba lần/ngày. Các điểm tham quan, hàng quán đều bố trí nước khử khuẩn để phục vụ người dân. Cơ sở lưu trú duy trì lưu số thông tin khách hàng. Khu vực cáp treo, buồng cabin vận chuyển khách thường xuyên được phun khử khuẩn… Ban Quản lý Di tích - Danh thắng Hương Sơn cũng sẵn sàng các phương án phòng, chống dịch bệnh nếu phát sinh ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại Hà Nội.

 

                                Theo Nhandan

Các tin khác


Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục