Ngày 15-9, trang đặt phòng quốc tế Booking.com tiếp tục thông tin những điểm du lịch trong nước được du khách Việt đánh giá lý tưởng cho từng sở thích cá nhân. Theo đó, Hà Nội, Hội An (Quảng Nam), Đà Lạt (Lâm Đồng) được du khách lựa chọn là 3 điểm du lịch về nghệ thuật được yêu thích nhất. 


Chuyên trang đặt phòng quốc tế đưa ra những nhận định dựa trên tỷ lệ bình chọn, đặt phòng của du khách tại ứng dụng đặt phòng trực tuyến. Theo đánh giá này, Hà Nội với lợi thế có gần 6.000 di tích, hơn 1.350 làng nghề cùng với bề dày văn hóa, lịch sử, nhiều công trình kiến trúc, bảo tàng... nên có lợi thế là điểm du lịch nghệ thuật hấp dẫn.



Hà Nội nằm trong tốp 3 điểm du lịch nghệ thuật được khách nội địa yêu thích. Ảnh minh họa
Ngoài ra, theo Booking.com, những điểm đến ẩm thực được du khách Việt Nam đánh giá cao gồm có: Đà Nẵng, Đà Lạt (Lâm Đồng), thành phố Hồ Chí Minh.

Những điểm du lịch tuyệt vời để chụp ảnh có: Hội An (Quảng Nam), Sa Pa (Lào Cai), Đà Lạt (Lâm Đồng). Điểm đến được đánh giá tốt về yếu tố giải trí gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang (Khánh Hòa), Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Những điểm đến được đề xuất nhiều nhất cho việc đi bộ đường dài gồm có Sa Pa (Lào Cai), Phú Quốc (Kiên Giang), Phong Nha (Quảng Bình). Những nơi lý tưởng nhất cho hoạt động bơi lội là Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang), Đà Nẵng.

Ông Anthony Lu, Giám đốc khu vực Mekong và Trung Quốc tại Booking.com cho biết, Việt Nam là một quốc gia đa dạng các hình thái du lịch, phù hợp với nhiều sở thích khác nhau. Hiện nay, Việt Nam đang có tỷ lệ tiêm chủng ngày càng tăng, vì vậy du khách có thể hy vọng sớm được tận hưởng những sở thích du lịch trong thời gian không xa.


                                           Theo HaNoimoi

Các tin khác


Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục