Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các khu, điểm du lịch tại tỉnh Ninh Bình phải đóng cửa để phòng chống dịch.



Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động. Ảnh tư liệu: Minh Đức/TTXVN

Nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Ninh Bình đến du khách trong và ngoài nước, ngành Du lịch tỉnh đã triển khai thực hiện chương trình du lịch trải nghiệm qua các nền tảng số bằng hình thức livestream trên các trang mạng xã hội, qua đó thu hút hàng nghìn lượt xem và hàng trăm lượt chia sẻ. Qua chương trình này, du khách được trải nghiệm, thưởng ngoạn những hình ảnh tại các khu, điểm du lịch của tỉnh Ninh Bình và được cung cấp các thông tin hữu ích do các hướng dẫn viên du lịch địa phương giới thiệu.

Theo Sở Du lịch tỉnh, mở đầu hoạt động giới thiệu các tour du lịch Ninh Bình bằng hình thức trực tuyến là chương trình với tên gọi "Khám phá Cố đô Hoa Lư" được phát trực tiếp trên trang facebook của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh do chị Phạm Ánh Tuyết, hướng dẫn viên Khu Du lịch Cố đô Hoa Lư trực tiếp giới thiệu. Chương trình giúp cho du khách gần xa có thể hiểu thêm về giá trị lịch sử của Khu di tích, về vị vua đầu tiên, đồng thời người xem đã trực tiếp đặt câu hỏi để hướng dẫn viên giải đáp những thắc mắc, những băn khoăn về khu di tích. Buổi phát sóng trực tuyến đầu tiên đã thu hút hơn 10.000 lượt xem, 214 lượt chia sẻ, 788 lượt like cùng 165 bình luận tương tác.

Ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh phải tạm dừng. Lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn giảm đáng kể. Trong 8 tháng của năm 2021, tỉnh đón 925,7 nghìn lượt khách, giảm 50,4% so với cùng kỳ; trong đó, khách trong nước đạt 912,3 nghìn lượt, giảm 46%; khách quốc tế đạt 13,4 nghìn lượt, giảm 92,3%. Doanh thu du lịch trong 8 tháng đạt trên 588,6 tỷ đồng, giảm 44,7%. 

Du lịch online đang trở thành xu hướng được nhiều quốc gia hướng tới khi mọi hoạt động đều phải tạm dừng do dịch COVID-19. Du lịch Ninh Bình cũng không nằm ngoài xu hướng này. Ngành Du lịch tỉnh và các doanh nghiệp lữ hành, doanh nghiệp làm dịch vụ du lịch  đang từng ngày thay đổi để thích nghi với hoàn cảnh mới. Thông qua các tour du lịch trực tuyến, ngành Du lịch tỉnh mong muốn cung cấp cho du khách thêm nhiều thông tin bổ ích về các khu, điểm du lịch của tỉnh, để trong thời gian tới, khi dịch bệnh được kiểm soát, Ninh Bình sẽ là sự lựa chọn của du khách để được khám phá, trải nghiệm về vùng đất non nước hữu tình mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây.

Sau chương trình đầu tiên với tên gọi "Khám phá Cố đô Hoa Lư", hàng loạt các điểm đến nổi tiếng của Ninh Bình sẽ tiếp tục lên sóng như đền Thái Vi, Khu Du lịch Tam Cốc - Bích Động, Khu Du lịch Tràng An, Vườn Quốc gia Cúc Phương, động Thiên Hà, Nhà thờ đá Phát Diệm, cầu ngói Kim Sơn… Nhiều món ngon và đặc sản của Ninh Bình như dê ủ chấu, nem chua Yên Mạc, mắm tép Gia Viễn, miến lươn, cá rô Tổng Trường… cũng sẽ được giới thiệu trong các tour du lịch này.

Ông Lê Trần Tạo, thành phố Ninh Bình chia sẻ: Mặc dù ở địa phương nhưng tôi cũng chưa có điều kiện để được đi thăm quan hết các danh lam thắng cảnh, các điểm du lịch của tỉnh. Đặc biệt, trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các khu điểm du lịch phải đóng cửa. Việc tổ chức du lịch bằng hình thức online rất bổ ích, giúp du khách tăng hiểu biết về khu di tích nhiều hơn. Đặc biệt là lối dẫn truyền cảm của hướng dẫn viên đã thu hút người xem khám phá, hòa mình vào không gian văn hóa nơi "địa linh nhân kiệt", nơi đã sinh ra vị anh hùng của dân tộc, người có công dẹp loạn 12 sứ quân lập nên Nhà nước phong kiến Trung ương tập quyền đầu tiên của Việt Nam. Tôi mong muốn, ngành Du lịch tỉnh tiếp tục triển khai hoạt động này để quảng bá hình ảnh của Ninh Bình đến với du khách trong và ngoài nước.

Theo kế hoạch từ ngày 19/9 - 26/12, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình dự kiến tổ chức các tour du lịch trực tuyến được phát trực tiếp vào lúc 8 giờ 30 Chủ nhật hàng tuần trên trang facebook Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh, mỗi tour kéo dài từ 45 đến 60 phút giúp du khách có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm và những câu chuyện đáng nhớ để chọn Ninh Bình cho chuyến du lịch, khám phá sau khi hết dịch bệnh.


                                 Theo Baotintuc

Các tin khác


Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch giữa hai tỉnh Hòa Bình và Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngày 5/4, tại thành phố Hoà Bình, Hiệp hội Du lịch tỉnh Hòa Bình và Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Khám phá đảo thiên đường trên cao nguyên Mộc Châu

Được ví như đảo thiên đường của đại ngàn Tây Bắc, khu du lịch (KDL) Mộc Châu Island thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu (Sơn La) thu hút đông đảo du khách trong nước, quốc tế đến trải nghiệm, khám phá. Sản phẩm hấp dẫn của KDL là các công trình nhân tạo đồ sộ, mô hình lưu trú độc đáo cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí mới lạ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục