(HBĐT) - Một số thành tích tiêu biểu: Trong kháng chiến chống thực dân Pháp, LLVT tỉnh đã chiến đấu và phối hợp chiến đấu 1.780 trận; tiêu diệt và bắt 3.406 tên địch; phá hủy 18 khẩu trọng pháo, trung liên, đại liên; bắn cháy, bắn hỏng 16 ca nô, tàu chiến, 51 xe vận tải; phá hủy 3 kho quân trang, quân dụng; thu 529 súng các loại, 120.000 viên đạn...


Toàn tỉnh có 955 người tham gia quân đội, 1.169.000 lượt con em đi dân công, TNXP phục vụ kháng chiến, tổng số 2.453.620 công, ủng hộ 878 con trâu, bò, 41.013 kg thực phẩm, gần 600 tấn thóc, gạo, 280.000 đồng cùng hàng chục triệu cây bương tre... cho kháng chiến.

Trong kháng chiến chống đế quốc Mỹ, đặc biệt là 2 lần chống chiến tranh phá hoại, LLVT tỉnh đã chiến đấu và phối hợp chiến đấu 693 trận, bắn rơi 49 máy bay các loại của địch. Toàn tỉnh có 11.460 thanh niên gia nhập quân đội, 15.690 người đi TNXP, đào 23.640 hầm, hố phòng tránh, đào đắp 136 công sự trận địa, ủng hộ 162.000 tấn lương thực và 1.436 tấn thực phẩm.

Với những thành tích đặc biệt xuất sắc trong kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ xâm lược và trong xây dựng, BVTQ, tỉnh Hoà Bình và 10 huyện, thành phố, 62 xã, phường, thị trấn được tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND, phong tặng và truy tặng 235 bà Mẹ Việt Nam anh hùng, 10 Anh hùng LLVTND và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Từ năm 1991 đến nay, nhiều năm liền Đảng bộ quân sự tỉnh đạt TSVM; đơn vị vững mạnh toàn diện; Chủ tịch nước tặng Huân chương Chiến công hạng nhất, Huân chương Quân công hạng nhì, ba; 2 Huân chương BVTQ hạng nhì, 1 hạng ba; Thủ tướng Chính phủ tặng 3 Cờ thi đua xuất sắc; hàng trăm lượt tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 3 và UBND tỉnh tặng Bằng khen.

* Truyền thống vẻ vang của LLVT tỉnh

Là một bộ phận của QĐND Việt Nam, LLVT tỉnh Hòa Bình có chung truyền thống LLVT Việt Nam anh hùng. Trải qua 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, LLVT tỉnh đã viết nên truyền thống: "Đoàn kết, sáng tạo, hiệp đồng, lập công, chiến thắng”. Truyền thống đó được thể hiện ở những nét đặc trưng sau:

Một là, tuyệt đối trung thành với lý tưởng cách mạng của Đảng, với Tổ quốc Việt Nam XHCN, với nguyện vọng chính đáng của nhân dân lao động, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì CNXH.

Hai là, có tinh thần quyết chiến, quyết thắng, càng chiến đấu, càng trưởng thành và chiến thắng vẻ vang.

Ba là, tinh thần dũng cảm, mưu trí, sáng tạo khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, độc lập, tự chủ, tự lực, tự cường, cần kiệm xây dựng LLVT, xây dựng và bảo vệ quê hương.

Bốn là, tinh thần đoàn kết nội bộ chặt chẽ, trên dưới một lòng, thống nhất ý chí và hành động. Đoàn kết máu thịt với nhân dân, luôn dựa chắc vào nhân dân để chiến đấu và công tác, được nhân dân tin yêu, đùm bọc.

Năm là, tinh thần không ngừng nâng cao trình độ mọi mặt, chủ động tiếp cận cái mới, tiến bộ, chất lượng hoàn thành nhiệm vụ được nâng lên.

Sáu là, tinh thần tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CB, CS, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong mọi tình huống.


(Còn nữa)

Các tin khác


Thông tin, tuyên truyền phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Bà Nguyễn Thị Hải (Lương Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết nội dung thông tin, tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao được quy định như thế nào?

Dữ liệu cá nhân nhạy cảm

Ông Nguyễn Hòa (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định những dữ liệu cá nhân nào được coi là nhạy cảm?

Giải đáp pháp luật: Nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân

Ông Phạm Hùng (TP Hòa Bình) hỏi: Đề nghị cho biết việc nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân được quy định như thế nào?

Chính sách đối với phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Ông Nguyễn Hiền (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết chính sách của Nhà nước đối với công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật có sử dụng công nghệ cao như thế nào? Trả lời:

Các trường hợp giám định lại thương tật cho thương binh

Ông Nguyễn Hải (Mai Châu) hỏi: Đề nghị cho biết thương binh được khám giám định lại thương tật trong trường hợp nào?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục