(HBĐT) - Tự hào về truyền thống vẻ vang trong 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, để giữ vững, tiếp tục phát huy hơn nữa, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, trong thời gian tới, LLVT tỉnh cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau đây:

Một là, quán triệt và thực hiện có hiệu quả đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về QP-AN, đặc biệt là thực hiện Nghị quyết số 28 của Bộ Chính trị về xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc T.ư thành KVPT vững chắc trong tình hình mới và Nghị định số 152 của Chính phủ về KVPT; Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới theo Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng.

 Hai là, ra sức xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện, cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, lấy xây dựng bản lĩnh chính trị làm cơ sở xây dựng sức mạnh tổng hợp của LLVT tỉnh. Xây dựng lực lượng DQTV đảm bảo rộng khắp, thực sự là lực lượng nòng cốt giữ vững tình hình ở cơ sở. Quản lý chặt chẽ lực lượng DBĐV, tiếp tục nâng cao chất lượng toàn diện, đáp ứng yêu cầu động viên của tỉnh và quân đội.

 Ba là, tiếp tục bồi dưỡng cho bộ đội địa phương, DQTV, DBĐV có năng lực làm công tác vận động quần chúng. Nắm chắc tình hình diễn biến ở cơ sở, vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước và thiết chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng, củng cố ngày càng vững chắc "thế trận lòng dân”.

 Bốn là, tổ chức các hoạt động của DQTV trên cơ sở nhiệm vụ chính trị, KT – XH ở từng địa phương; thể hiện chặt chẽ sự kết hợp giữa kinh tế với quốc phòng, quốc phòng với kinh tế, quốc phòng với an ninh...

 Năm là, chăm lo xây dựng các tổ chức Đảng quân sự TSVM, cơ quan quân sự các cấp vững mạnh toàn diện, trọng tâm là đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết T.ư 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”. Tham gia xây dựng cơ sở chính trị - xã hội, thế trận lòng dân vững chắc cho nền QPTD; đồng thời thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, phong trào đền ơn, đáp nghĩa và chính sách xã hội.

 Sáu là, làm tốt công tác giáo dục truyền thống trong nhân dân, nhất là thế hệ trẻ, làm cho mỗi người dân Hòa Bình tự hào về truyền thống của ông cha ta, ra sức phấn đấu, tu dưỡng, kế thừa, phát huy truyền thống vẻ vang 70 năm qua của nhân dân và LLVT tỉnh Hòa Bình.

 Chặng đường 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, với những cống hiến, hy sinh to lớn trong các giai đoạn cách mạng của các thế hệ cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh đã liên tục phấn đấu viết nên truyền thống với mười chữ vàng: "Đoàn kết, sáng tạo, hiệp đồng, lập công, chiến thắng”. Vinh dự và tự hào với chặng đường 70 năm qua, trước hết thuộc về các anh hùng liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với nước và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Truyền thống đó là kết tinh sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn của các cấp uỷ Đảng, sự quản lý, điều hành có hiệu quả của các cấp chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của các cấp, các ngành địa phương, các đơn vị quân đội, các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn và sự phấn đấu vươn lên liên tục, bền bỉ của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh; là sức mạnh đại đoàn kết và sức mạnh tổng hợp của nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình.

 Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Tỉnh đội, ngày truyền thống LLVT tỉnh Hòa Bình, tự hào ôn lại truyền thống vẻ vang Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình quyết tâm phấn đấu, thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra, xây dựng tỉnh Hòa Bình phát triển giàu mạnh và kiên cường cách mạng, xứng đáng với nền văn hoá Hoà Bình rực rỡ và danh hiệu Anh hùng LLVTND.

 

 


Các tin khác


Những hành vi làm sai lệch, hủy hoại di sản văn hóa

Bà Nguyễn Thị Hoa (Lạc Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định những hành vi nào làm sai lệch, hủy hoại di sản văn hóa (DSVH)?

Nguyên tắc phòng, chống bạo lực gia đình

Bà Lê Thị Thu (Cao Phong) hỏi: Đề nghị cho biết quy định pháp luật về nguyên tắc phòng, chống bạo lực gia đình?

Thông tin, tuyên truyền phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Bà Nguyễn Thị Hải (Lương Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết nội dung thông tin, tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao được quy định như thế nào?

Dữ liệu cá nhân nhạy cảm

Ông Nguyễn Hòa (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định những dữ liệu cá nhân nào được coi là nhạy cảm?

Giải đáp pháp luật: Nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân

Ông Phạm Hùng (TP Hòa Bình) hỏi: Đề nghị cho biết việc nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân được quy định như thế nào?

Chính sách đối với phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Ông Nguyễn Hiền (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết chính sách của Nhà nước đối với công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật có sử dụng công nghệ cao như thế nào? Trả lời:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục