(HBĐT) - Ban Biên tập Báo Hòa Bình nhận được Công văn số 228, ngày 2/11/2017 của Phòng LĐ-TB&XH huyện Kỳ Sơn do đồng chí Đinh Hải Nam, Trưởng phòng ký, trả lời đơn bạn đọc phản ánh về việc ông Huy, quản trang Nghĩa trang liệt sỹ huyện là người nhà của đồng chí Nguyễn Đức Vụ, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Kỳ Sơn làm quản trang không hợp lòng dân, gia đình ông Huy không chấp hành tốt các quy định ở địa phương, đề nghị cho người dân được lựa chọn người có đạo đức, tư cách làm quản trang.

Nội dung công văn trả lời cho biết: Sau khi nhận được đơn đề nghị của công dân thị trấn Kỳ Sơn phản ánh nội dung như trên, Phòng LĐ-TB&XH đã có Công văn số 215/LĐTBXH ngày 19/10/2017 về việc xác minh người đứng tên nội dung đơn kiến nghị gửi UBND thị trấn Kỳ Sơn. Ngày 26/10/2017, UBND thị trấn Kỳ Sơn có Công văn phúc đáp số 111/CV-UBND về việc xác minh người đứng tên nội dung đơn. Theo đó, trên địa bàn thị trấn có 4 người có tên và tên đệm là Thanh Hải. Tuy nhiên, qua xác minh không có người nào có tên nêu trên nhận là nguyên đơn, do đơn gửi các cơ quan chức năng là đơn nặc danh, vì vậy không có cơ sở để giải quyết cũng như trả lời đơn.

Đối với quản trang hiện nay là ông Nguyễn Quang Huy, được Phòng LĐ-TB&XH huyện Kỳ Sơn ký hợp đồng trông coi Nghĩa trang liệt sỹ huyện từ ngày 1/1/2016. Trong thời gian thực hiện hợp đồng giữa ông Huy và Phòng LĐ-TB&XH, ông Huy thực hiện tốt hợp đồng đã ký kết, không vi phạm hợp đồng. Bản thân ông Huy là bộ đội xuất ngũ, gia đình gần nghĩa trang của huyện, thời điểm Nghĩa trang liệt sỹ huyện chuyển từ xã Mông Hóa về thị trấn Kỳ Sơn, ông Huy tham gia tích cực, trợ giúp một số việc không lấy tiền công (hiến một số ca máy xúc của gia đình làm đường vào nghĩa trang). Việc Phòng LĐ-TB&XH huyện ký kết hợp đồng trông coi, bảo vệ Nghĩa trang liệt sỹ huyện đối với ông Nguyễn Quang Huy là xuất phát từ nhu cầu thực tế và trên cơ sở tự nguyện giữa hai bên.

Báo Hòa Bình chân thành cảm ơn Phòng LĐ-TB&XH huyện Kỳ Sơn đã có công văn trả lời để có căn cứ trả lời bạn đọc.

 

                                                                                      Phòng BĐ-TL

Các tin khác


Chính sách đối với phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Ông Nguyễn Hiền (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết chính sách của Nhà nước đối với công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật có sử dụng công nghệ cao như thế nào? Trả lời:

Các trường hợp giám định lại thương tật cho thương binh

Ông Nguyễn Hải (Mai Châu) hỏi: Đề nghị cho biết thương binh được khám giám định lại thương tật trong trường hợp nào?

Các khoản tiền thưởng không tính thuế thu nhập cá nhân

Bà Bùi Thị Thanh (Lương Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết những khoản tiền thưởng nào không tính thuế thu nhập cá nhân?

Bảo đảm an toàn, an ninh trong hoạt động đường thủy nội địa

Ông Bùi Văn Toàn (Đà Bắc) hỏi: Đề nghị cho biết việc bảo đảm an toàn, an ninh trong hoạt động đường thủy nội địa được quy định như thế nào?

Thời gian tập sự đối với viên chức

Bà Nguyễn Thị Thanh (TP Hòa Bình) hỏi: Đề nghị cho biết thời gian tập sự của viên chức được quy định như thế nào?

Giải đáp pháp luật: Các trường hợp từ chối khám bệnh, chữa bệnh

Bà Bùi Thị Hảo (Tân Lạc) hỏi: Đề nghị cho biết người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh (KB, CB) được từ chối KB, CB trong những trường hợp nào?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục