(HBĐT) - Tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, cử tri tỉnh kiến nghị về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) đối với cán bộ, con em công nhân viên các nông lâm trường, xem xét miễn hoặc giảm tỷ lệ % nộp tiền sử dụng đất khi làm thủ tục cấp GCNQSDĐ đối với hộ gia đình, cá nhân sinh sống ổn định trên đất nông trường.


Bộ TN&MT trả lời: Với trách nhiệm thuộc lĩnh vực quản lý Nhà nước, Bộ TN&MT đã tham mưu để Chính phủ ban hành quy định cấp giấy chứng nhận chi tiết đến đối tượng sử dụng đất, trong đó có trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất nói chung, người sử dụng đất trong khu vực có đất nông lâm trường nói riêng (Điều 100. Điều 101, Luật Đất đai; các Điều 20, 22, 23 và các điều quy định về thủ tục cấp giấy chứng nhận tại Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai). Bộ TN&MT đã tham mưu để Chính phủ ban hành quy định trường hợp người sử dụng đất có giấy tờ của nông lâm trường quốc doanh về việc giao đất cho người lao động trong nông trường lâm trường để làm nhà ở trước ngày 15/10/1993 thì thuộc trường hợp có giấy tờ về quyền sử dụng đất. 

Về nội dung đề nghị xem xét hoặc miễn giảm tỷ lệ % nộp tiền sử dụng đất khi làm thủ tục cấp GCNQSDĐ đối với các hộ gia đình, cá nhân sinh sống ổn định trên đất nông trường, nội dung này thuộc chức năng quản lý Nhà nước của Bộ Tài chính. Do đó, Bộ TN&MT sẽ phối hợp với Bộ Tài chính để nghiên cứu, hoàn thiện quy định của pháp luật về thu tiền sử dụng đất trong thời gian tới. 

P.V (TH) 

Các tin khác


Thông tin, tuyên truyền phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Bà Nguyễn Thị Hải (Lương Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết nội dung thông tin, tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao được quy định như thế nào?

Dữ liệu cá nhân nhạy cảm

Ông Nguyễn Hòa (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định những dữ liệu cá nhân nào được coi là nhạy cảm?

Giải đáp pháp luật: Nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân

Ông Phạm Hùng (TP Hòa Bình) hỏi: Đề nghị cho biết việc nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân được quy định như thế nào?

Chính sách đối với phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Ông Nguyễn Hiền (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết chính sách của Nhà nước đối với công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật có sử dụng công nghệ cao như thế nào? Trả lời:

Các trường hợp giám định lại thương tật cho thương binh

Ông Nguyễn Hải (Mai Châu) hỏi: Đề nghị cho biết thương binh được khám giám định lại thương tật trong trường hợp nào?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục