Dự báo ngày hôm nay, lũ quét và sạt lở đất có khả năng xảy ra ở tỉnh Quảng Ninh.

Dự báo ngày hôm nay, lũ quét và sạt lở đất có khả năng xảy ra ở tỉnh Quảng Ninh.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng nay (5-7), vùng ven biển các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng đã có mưa to đến rất to với lượng mưa một số nơi như Tiên Yên 38 mm, Cửa Ông 78 mm, Bãi Cháy 62 mm, đảo Cô Tô 180 mm.

 

Dự báo, trong những giờ tới ở các tỉnh Quảng Ninh (bao gồm các huyện đảo Cô Tô, Vân Đồn), Hải Phòng (bao gồm các huyện đảo Bạch Long Vĩ, Cát Hải) tiếp tục có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 50-100 mm, có nơi trên 100 mm. Cảnh báo ngày hôm nay, lũ quét và sạt lở đất có khả năng xảy ra ở tỉnh Quảng Ninh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Hiện nay (5-7), trên khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa) đã có mưa rào và dông. Khu vực vịnh Bắc Bộ và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8.

Dự báo trong ngày và đêm hôm nay, trên khu vực vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa) tiếp tục xảy ra mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Khu vực vịnh Bắc Bộ tiếp tục có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật trên cấp 6. Khu vực vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao từ 2-3 m. Biển động.

Trong năm ngày vừa qua (từ 30-6 đến 4-7), do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên khu vực Bắc Bộ đã có mưa to đến rất to. Ở phía nam Trung Quốc cũng đã có mưa, lũ rất lớn gây thiệt hại nhiều về người và tài sản. Do mưa lớn, dòng chảy vào Việt Nam từ phía Trung Quốc có dấu hiệu tăng dần, đặc biệt là nhánh sông Đà vào hồ thủy điện Lai Châu. Đã xuất hiện lũ quét ở Thái Nguyên và Quảng Ninh.

Dự báo ngày hôm nay (5-7), mưa lớn tập trung ở khu Đông Bắc, đặc biệt là các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn; sau đó từ chiều tối và đêm nay (5-7) đến ngày 6-7, mưa lớn sẽ mở rộng ra các nơi khác ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên sẽ có mưa to đến rất to (lượng mưa trong cả đợt từ 100-200 mm, có nơi trên 250 mm). Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất tại nhiều khu vực miền núi phía bắc và ngập úng ở vùng trũng thuộc các tỉnh được liệt kê trên. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1-2.

Do tình hình mưa, lũ ở Bắc Bộ còn diễn biến phức tạp và trong những ngày tới và có khả năng xuất hiện thời tiết nguy hiểm trên biển, cần chú ý theo dõi các bản tin dự báo, cảnh báo tiếp theo.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 5-7 tại các địa phương trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to; chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 75 - 99%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, riêng vùng núi có mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 75 - 99%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, phía Bắc có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 55 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35 độ, có nơi trên 36 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 62 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 độ C.

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm từ 75 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32 độ C.

 

                                                                                        

                                                                          Theonhandan

Các tin khác


Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xuất hiện mưa đá tại các huyện miền núi cao của Quảng Nam

Chiều 18/4, dông lốc kèm theo mưa đá xuất hiện tại xã Trà Mai - Trung tâm hành chính huyện Nam Trà My. Trận mưa bắt đầu từ khoảng 14 giờ 30 phút.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục