(HBĐT) - Ngày 26/10, đoàn công tác của Sở NN&PTNT đã có buổi làm việc với UBND huyện Đà Bắc kiểm tra tình hình thực hiện nguồn vốn sự nghiệp thuộc chương trình MTQG xây dựng NTM năm 2015-2016.

 

 

Đoàn công tác đi kiểm tra mô hình nuôi trồng lúa thuần vụ mùa 2016 tại xã Cao Sơn, Đà Bắc.

 

Theo báo cáo, giai đoạn 2015-2016 tổng nguồn vốn sự nghiệp NTM của huyện trên 6.651 triệu đồng. Trong đó: công tác tuyên tuyền 171 triệu đồng; công tác đào tạo, tập huấn 110 triệu đồng; kinh phí quản lý 171 triệu đồng; hỗ trợ PTSX và ngành nghề nông thôn trên 6.199 triệu đồng. Về thực hiện công tác tuyên truyền huyện đã thông qua các văn bản, tờ rơi, băng rôn, khẩu hiệu, các cuộc họp, xây dựng các phóng sự tuyên truyền về các gương điển hình tiên tiến, các mô hình làm kinh tế giỏi trong nông thôn. Về nội dung đào tạo tập huấn, huyện đã tổ chức được 4 lớp tập huấn chuyên đề về công tác xây dựng NTM cho 150 lượt người. Dự án hỗ trợ PTSX và ngành nghề nông thôn đã hỗ trợ các hộ 10.660 cây giống ăn quả các loại, 510 con gia súc, 7.280 con cá giống, 120.000 cây chè, 8 ha lúa thuần, 2 ha rau các loại, xây dựng mô hình sản xuất rượu ngô…Cùng với nguồn vốn hỗ trợ phát triển sản xuất của chương trình NTM, một số chương trình dự án như Giảm nghèo, Vùng hồ sông Đà, Chương trình 135,.. đã hỗ trợ bà con xây dựng các mô hình phát triển sản xuất như nuôi cá lồng, nuôi dê, bò, lợn, gà thả vườn, trồng cây ăn quả... bước đầu tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập, giúp bà con nhân dân cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên những kết quả đạt được trong PTSX chưa ổn định, còn manh mún, thiếu tính bền vững, sản phẩm làm ra chưa mang tính chất hàng hóa, chưa gắn với thị trường tiêu thụ và tái cơ cấu ngành nông nghiệp. 

Huyện đã đề xuất với đoàn công tác: Tăng nguồn vốn đầu tư PTSX để xã thực hiện và nhân rộng các mô hình PTSX đem lại hiệu quả kinh tế nhằm làm tăng thu nhập, giảm tỷ lệ hộ nghèo. Tăng cường đầu tư các hạng mục cơ sở hạ tầng thiết yếu để thúc đẩy PTSX. Đồng thời, mở các lớp đào tạo, tập huấn, tham quan các mô hình PTSX đem lại hiệu quả kinh tế cao để bà con nhân dân được tiếp cận, học hỏi kinh nghiệm và áp dụng vào thực tế tại địa phương.

 

Trong khuôn khổ buổi làm việc, đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế một số mô hình PTSX tại xã Cao Sơn.

 

 

                                                                   Đ.T

 

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục