Tối 1-12, hơn 120 công nhân của Công ty TNHH Yakin Sài Gòn (Khu Công nghiệp Bắc Đồng Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) đã phải nhập viện trong tình trạng nôn ói, ngất xỉu, nghi do ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn ca tối.

Các công nhân bị ngộ độc đang được cứu chữa ở Bệnh viện đa khoa Thánh Tâm trong tối 1-12.

Theo một số công nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thánh Tâm (huyện Đồng Phú), khoảng gần 18 giờ ngày 1-12, các công nhân được ăn thêm các món bún, mì ăn liền… tại nhà ăn của công ty để chuẩn bị tăng ca tối. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, các công nhân làm ca đêm bắt đầu cảm thấy có biểu hiện của ngộ độc thức ăn. Hàng loạt công nhân buồn nôn, chóng mặt, ói, thậm chí ngất xỉu. Các công nhân gặp sự cố đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thánh Tâm và một số bệnh viện khác trên địa bàn thị xã Đồng Xoài (Bình Phước).

Thông tin ban đầu từ một số công nhân, nguyên nhân gây ngộ độc có thể xuất phát từ món bún và nước lèo khá nguội. Đến khuya cùng ngày, số công nhân nghi bị ngộ độc lên tới hơn 120 người. Các công nhân nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, nằm ly bì. Hiện, đã có một số trường hợp nhẹ được xuất viện, số trường hợp nặng vẫn tiếp tục được các bệnh viện theo dõi và điều trị.

Sau khi xảy ra vụ việc, đoàn kiểm tra của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Phước đã kịp thời phối hợp Công an tỉnh Bình Phước và các cơ quan chức năng liên quan làm việc với Công ty TNHH Yakin Sài Gòn để điều tra, làm rõ sự việc.

 

 

                                                                          TheoNhandan

Các tin khác


Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục