(HBĐT) - BTV Tỉnh ủy vừa ban hành Chỉ thị số 21-CT/TU về việc tăng cường trao đổi văn bản điện tử trên môi trường mạng trong hoạt động của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trên địa bàn tỉnh .

 

BTV Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể  thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

 

Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành đối với việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) một cách thiết thực nhằm đổi mới lề lối làm việc, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả công tác. Cấp ủy Đảng, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị có trách nhiệm trực tiếp chỉ đạo và gương mẫu thực hiện việc quản lý, điều hành công việc qua môi trường mạng; thực hiện sử dụng, trao đổi văn bản điện tử song song văn bản giấy, tiến tới chủ yếu sử dụng môi trường mạng để trao đổi văn bản điện tử trong nội bộ cơ quan và giữa các cơ quan Nhà nước với nhau… 

 

Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả nội dung các Nghị quyết của Bộ Chính trị, Chính phủ và Kế hoạch của BTV Tỉnh ủy về lĩnh vực CNTT cho CB, ĐV, CC, VC trên toàn tỉnh.

 

Đẩy mạnh tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và những mô hình, điển hình liên quan đến ứng dụng CNTT trong công tác quản lý, điều hành, trao đổi văn bản điện tử trong hoạt động của các cấp ủy, chính quyền. Tuyên truyền phổ biến các văn bản quy định về công tác bảo vệ bí mật Nhà nước đến CB, CC trong các cơ quan, đơn vị để nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức trách nhiệm bảo vệ bí mật Nhà nước; tuân thủ nghiêm các tiêu chuẩn về ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan Nhà nước, các quy định về an toàn, an ninh thông tin.

 

Cấp ủy, chính quyền, MTTQ và tổ chức đoàn thể trên địa bàn tỉnh cần đẩy mạnh triển khai và đưa ứng dụng CNTT trở thành công cụ đắc lực để đổi mới phương thức làm việc, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng quản lý, điều hành. Xây dựng và đưa vào sử dụng có hiệu quả hệ thống thông tin điện tử dùng chung, tiến tới một hệ thống hạ tầng thông tin hiện đại, thống nhất, thông suốt từ tỉnh tới cơ sở đáp ứng yêu cầu hoạt động của cả hệ thống chính trị, phục vụ người dân, DN và hướng tới Chính quyền điện tử, Chính phủ điện tử.

 

Tăng cường sử dụng hiệu quả hạ tầng kỹ thuật phần cứng, phần mềm hiện có để quản lý, chỉ đạo điều hành công việc và trao đổi các văn bản điện tử qua mạng; từng bước thực hiện trao đổi văn bản điện tử giữa cơ quan Đảng, MTTQ và các tổ chức đoàn thể với các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh; ban hành các quy chế, quy định trong việc trao đổi, xử lý văn bản trên môi trường mạng theo quy trình của các cấp, các ngành, tổ chức đoàn thể.

 

Tập huấn, nâng cao kỹ năng ứng dụng CNTT cho CB, ĐV, CC, VC trong tỉnh đáp ứng yêu cầu ứng dụng và phát triển CNTT trong công tác quản lý, điều hành.   

 

 

                                                                               P.V

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục