(HBĐT) - Ngày 17/4, UBND huyện Lương Sơn phối hợp với Sở Nội vụ tỉnh Hòa Bình tổ chức tập huấn phần mềm một cửa điện tử cho cán bộ lãnh đạo, chuyên viên bộ phận một cửa của các phòng ban và 20 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

Tại buổi tập huấn các đại biểu đã được cán bộ kỹ thuật hướng dẫn các quy trình thao tác, sử dụng phần mềm một cửa điện tử như việc tra cứu các thông tin trên các lĩnh vực hành chính theo quy trình thực hiện cải cách thủ tục hành chính thực hiện qua môi trường Internet. Từ việc tiếp nhận hồ sơ,  giao hồ sơ, lưu hồ sơ, và tra cứu hồ sơ, quản lý hồ sơ bằng phần mềm điện tử. Hồ sơ được chuyển đến các phòng ban cập nhật xử lý trả kết quả cho người dân kịp thời. Công tác tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ theo cơ chế một cửa ở các xã, thị trấn dữ liệu sẽ được liên thông lên cơ sở dữ liệu cấp huyện. Tại buổi tập huấn các đại biểu đã được làm quen với các thao tác và sử dụng phần mềm một cửa điện tử ngay trên mày tính.

 

Cán bộ kỹ thuật hướng dẫn cách sử dụng phần mềm một cửa điện tử.

 

Thông qua buổi tập huấn nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của cán bộ công tác ở bộ phận một cửa của các cơ quan, địa phương trên địa bàn huyện, giảm bớt các thủ tục rườm rà cho người dân khi đến giao dịch, từng bước nâng cao chất lượng  hoạt động của bộ phần một cửa hiện đại, thực hiện tốt việc cải cách thủ tục hành chính.

 

Sau hội nghị này, huyện Lương Sơn sẽ đưa phần mềm một cửa điện tử vào thực hiện đồng bộ tại các xã, thị trấn và các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện từ ngày 1/6/2017./.

 

 Thanh Hoàn (Văn phòng UBND huyện Lương Sơn)

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục