(HBĐT) - Ngày 18/4, Viettel Hòa Bình tổ chức Lễ khai trương mạng 4G trên địa bàn tỉnh. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở: TT &TT, Công Thương, VH-TT&DL tỉnh cùng đại diện một số các doanh nghiệp, khách hàng thân thiết của Viettel Hoà Bình.

 

Với 36.000 trạm thu phát sóng, phủ 95% dân số, Viettel là nhà mạng đầu tiên trên thế giới có vùng phủ 4G toàn quốc ngay khi bắt đầu cung cấp dịch vụ. Trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, Viettel đã triển khai 235 trạm thu phát sóng 4G phục vụ, phủ 11/11 huyện, thành phố với hơn 85% xã,  phường, thị trấn. Trong đó có những xã vùng sâu, vùng xa cũng đã có sóng 4G phục vụ nhu cầu kết nối In-tơ-net siêu tốc độ của bà con nhân dân. Dự kiến đến hết tháng 4/2017 Viettel phủ sóng 100% xã của tỉnh Hòa Bình.

 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Viettel Hòa Bình tại Lễ khai trương dịch vụ 4G.

 

Trong chiến lược phát triển, 100% trạm thu phát 4G của Viettel sử dụng công nghệ 4T4R (4 phát, 4 thu), cho phép mở rộng vùng phủ sóng lên 1,4 lần và tăng tốc độ download lên gần 2 lần so với công nghệ 2 phát 2 thu đang phổ biến trên thế thới. Tốc độ download trung bình 4G của Viettel dao động ở mức từ 30 – 50 Mbps, nhanh hơn mạng 3G đang triển khai từ 7 – 10 lần. Với tốc độ này 4G Viettel không chỉ mang đến cho khách hàng nhiều tiện ích, mà còn là nền tảng để đưa CNTT ứng dụng rộng rãi vào lĩnh vực như y tế, giáo dục, nông nghiệp, du lịch, đặc biệt là phát triển Chính phủ điện tử, hỗ trợ các hoạt động hành chính công…Đặc biệt, Viettel sẽ cung cấp gói cước 4G đa dạng theo từng đối tượng khách hàng với mức giá dự kiến rẻ hơn 3G từ 40-60%.

 

 

 

·          Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí lãnh đạo sở, ngành và Viettel Hòa Bình  ấn nút khai trương mạng 4 G

 

Ông Nguyễn Đức Châu, Giám đốc Viettel Hòa Bình cho biết: Viettel sẽ xây dựng mạng 4G “cho mọi người”, phủ trên diện rộng đến cả vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, đồng thời đảm bảo tiêu chí “dùng càng nhiều, càng rẻ”. Viettel sẽ không để bất cứ người Việt Nam nào đứng ngoài dòng chảy, sự phát triển của công nghệ.

 

Phát biểu tại lễ khai trương, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những đóng góp của Viettel vào sự phát triển của nền kinh tế cũng như chính sách an sinh xã hội trên địa bàn. Đặc biệt ghi nhận Viettel đã phủ sóng 4G đến tất cả các huyện, xã của tỉnh giúp cho mọi người đều có cơ hội tiếp cận với công nghệ mới. Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong rằng, với hạ tầng 4G được đầu tư lớn, chất lượng tốt, Viettel sẽ hỗ trợ các cấp, các ngành địa phương đưa các ứng dụng CNTT vào mọi lĩnh vực, trong đó có cải cách các thủ tục hành chính…giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.

 

 

                                                                                                H.T

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục