(HBĐT) - Theo bài viết "Tình trạng phát sinh ruồi dày đặc tại xóm Đồi II, xã Ngọc Lương: Doanh nghiệp cam kết khắc phục triệt để hậu quả” đăng số 4942, ngày 26/5/2017 trên Báo Hòa Bình đã phản ánh về việc trại gà của Công ty Chu Thị Hòa Bình để xảy ra tình trạng phát sinh nhiều ruồi từ ngày 10/5 tại xóm Đồi II, xã Ngọc Lương (Yên Thủy) gây ảnh hưởng đến cuộc sống của một số hộ dân.


Chi cục Bảo vệ Môi trường (thuộc Sở TN&MT tỉnh) làm việc với công ty Chu Thị Hòa Bình với nội dung kiểm tra, đánh giá công tác chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường (BVMT) và giải quyết ý kiến, kiến nghị của người dân xóm Đồi II, xã Ngọc Lương (Yên Thủy).

Chi cục Bảo vệ Môi trường (thuộc Sở TN&MT tỉnh) vừa có buổi làm việc trực tiếp với công ty để kiểm tra, đánh giá công tác chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường (BVMT) và giải quyết ý kiến, kiến nghị của người dân xóm Đồi II.

Trước đó, ngay khi có đơn kiến nghị của nhân dân và theo yêu cầu của cơ quan chức năng, công ty đã ngay lập tức đối thoại với dân và có những động thái khắc phục hậu quả. Từ ngày 17/5, công ty đã sử dụng thuốc PERMETHRIN 50 EC để phun tại khu vực trang trại và các hộ dân bị ảnh hưởng. Tại thời điểm làm việc, Chi cục Bảo vệ Môi trường đã ghi nhận không còn tình trạng phát sinh nhiều ruồi.

Theo kết luận biên bản làm việc, về vấn đề phát sinh ruồi, Đoàn đã yêu cầu công ty nghiêm túc thực hiện đúng các quy trình xử lý chất thải chăn nuôi dựa trên nội dung bản cam kết về BVMT và các quy định khác về BVMT. Đặc biệt, yêu cầu công ty xử lý chất thải rắn và mùi tránh để phát sinh ruồi ảnh hưởng đến môi trường và cuộc sống, sinh hoạt của nhân dân. Nếu người dân tiếp tục có kiến nghị về vấn đề phát sinh ruồi, công ty phải ngay lập tức xử lý không để kéo dài.

Về trình tự, thủ tục môi trường, Đoàn yêu cầu công ty lập đề án BVMT chi tiết trình cơ quan có thẩm quyền xem xét, phê duyệt theo quy định của Nhà nước trước ngày 31/8/2017. Đồng thời, nhanh chóng hoàn thiện kho chứa chất thải nguy hại, quản lý chất thải nguy hại theo quy định tại Nghị định 38/2015/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư 36/2015/TT-BTNMT của Bộ TN&MT.

Tại buổi làm việc, Doanh nghiệp nhất trí với các yêu cầu của Đoàn và cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về BVMT.

   

                                                                                                                                                                                                                                                             T.S


Các tin khác


Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xuất hiện mưa đá tại các huyện miền núi cao của Quảng Nam

Chiều 18/4, dông lốc kèm theo mưa đá xuất hiện tại xã Trà Mai - Trung tâm hành chính huyện Nam Trà My. Trận mưa bắt đầu từ khoảng 14 giờ 30 phút.

Thời tiết ngày 19/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 19/4, nhiều vùng trên cả nước đều có nắng nóng, riêng miền Trung có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối khả năng có mưa rào và giông vài nơi.

Khẩn trương tìm kiếm hai người mất tích do lật thuyền ở Sìn Hồ, Lai Châu

Ngày 18/4, ông Vũ Văn Cương, Phó Chủ tịch UBND huyện Sìn Hồ (Lai Châu) cho biết, chiều tối 17/4, trên địa bàn huyện có mưa lớn kèm gió lốc đã khiến hai người bị mất tích do lật thuyền tại vùng ngập thủy điện Sơn La, thuộc địa phận xã Nậm Mạ. Mưa lốc cũng gây nhiều thiệt hại về nhà ở, tài sản của nhà nước và nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục