(HBĐT) - Ngày 7/9, Bộ KH&CN phối hợp với UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức hội nghị giao ban KH&CN vùng Trung du và miền núi phía Bắc lần thứ XVIII, năm 2022. Dự hội nghị có các đồng chí: Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN; Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH T.Ư Đản, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang; Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Thường trực Bộ KH&CN; UBND các tỉnh: Cao Bằng, Hòa Bình, Bắc Kạn, Điện Biên, Sơn La và đại biểu 14 Sở KH&CN các tỉnh trong vùng. Tỉnh Hòa Bình có đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở KH&CN.

Đồng chí Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ KH&CN và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Đinh Công Sứ thăm quan gian hàng của Sở KH&CN Hòa Bình, thưởng thức trà hòa tan xạ đen.

Hội nghị đã đánh giá kết quả hoạt động KH&CN của các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc giai đoạn 2018-2022 và tình hình thực hiện kết luận tại hội nghị Giao ban KH&CN vùng lần thứ XVII năm 2018 tổ chức tại tỉnh Lào Cai.

Hội nghị giao ban lần này, ngoài thảo luận những vấn đề vướng mắc trong thực tế triển khai các hoạt động KH&CN trong vùng, các đại biểu chia sẻ nhiều ý kiến đóng góp, trao đổi thẳng thắn, cởi mở và đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, những vấn đề mới phát sinh trong hoạt động KH&CN ở các địa phương. Qua đó, thống nhất hành động để tiếp tục đẩy mạnh hoạt động KH&CN, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH ở từng địa phương cũng như của cả vùng.

Trong khuôn khổ hội nghị, các Sở KH&CN trong vùng đã trưng bày, giới thiệu các sản phẩm KH&CN nổi bật của từng địa phương. Gian hàng của Sở KH&CN tỉnh Hòa Bình tập trung trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp KH&CN, các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Trong đó, nổi bật là sản phẩm trà hòa tan xạ đen và thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phyproxaden bào chế dạng viên nang cứng của Công ty CP Nghiên cứu phát triển dược liệu Hòa Bình (doanh nghiệp KH&CN). Sản phẩm cũng là kết quả của đề tài KH&CN cấp tỉnh "Nghiên cứu thành phần hoá học, đánh giá hoạt tính sinh học của một số hợp chất chính phân lập được từ cây Xạ đen tại tỉnh Hoà Bình. Thử nghiệm tạo chế phẩm làm thực phẩm chức năng từ các cao chiết tiềm năng” được cấp bằng độc quyền sáng chế số 24390.


P.V

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục