Học sinh THCS vẽ tranh trên nền xi măng.

Học sinh THCS vẽ tranh trên nền xi măng.

(HBĐT) - Vừa qua, Nhà Thiếu nhi tỉnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Văn hoá và Thông tin, Thành đoàn Hoà Bình phối hợp tổ chức cuộc thi vẽ tranh chủ đề “ Vì một môi trường Xanh, Sạch, Đẹp”.

 

Đây là hoạt động thiết thực lập thành tích dâng Đảng, mừng Xuân năm 2010; là dịp để các trường THCS, Tiểu học của thành phố đẩy mạnh các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức bảo vệ môi trường sống trong thiếu nhi và cộng đồng; Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thông qua đó để phát hiện và phát triển năng khiếu, bồi dưỡng tư duy, óc thẩm mỹ sáng tạo trong thiếu nhi.

      

185 học sinh của 18 trường Tiểu học và 17 trường THCS của thành phố đã tham dự cuộc thi với 2 nội dung: vẽ tranh trên nền xi măng và vẽ tranh trên giấy. Trong thời gian 120 phút của cuộc thi, các em học sinh đã lựa chọn các nội dung để thể hiện ý tưởng trong tranh như: Phê bình các hiện tượng không có ý thức bảo vệ môi trường trong xã hội; Tuyên truyền và vận động mọi người có ý thức bảo vệ môi trường sống; Giữ gìn môi trường “Xanh- Sạch- Đẹp”; Ước mơ của em về một môi trường sống thân thiện; Những việc các em đã làm để bảo vệ môi trường sống... 

 

Kết quả, Ban tổ chức đã trao cho khối THCS: 2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba cho nội dung vẽ tranh trên nền xi măng nội dung vẽ tranh trên nền xi măng;  Khối Tiểu học: 9 giải nhất, 19 giải nhì và nhiều giải ba cho nội dung vẽ tranh trên giấy.

                                                                                Hồng Duyên

 

Các tin khác


Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xuất hiện mưa đá tại các huyện miền núi cao của Quảng Nam

Chiều 18/4, dông lốc kèm theo mưa đá xuất hiện tại xã Trà Mai - Trung tâm hành chính huyện Nam Trà My. Trận mưa bắt đầu từ khoảng 14 giờ 30 phút.

Thời tiết ngày 19/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 19/4, nhiều vùng trên cả nước đều có nắng nóng, riêng miền Trung có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối khả năng có mưa rào và giông vài nơi.

Khẩn trương tìm kiếm hai người mất tích do lật thuyền ở Sìn Hồ, Lai Châu

Ngày 18/4, ông Vũ Văn Cương, Phó Chủ tịch UBND huyện Sìn Hồ (Lai Châu) cho biết, chiều tối 17/4, trên địa bàn huyện có mưa lớn kèm gió lốc đã khiến hai người bị mất tích do lật thuyền tại vùng ngập thủy điện Sơn La, thuộc địa phận xã Nậm Mạ. Mưa lốc cũng gây nhiều thiệt hại về nhà ở, tài sản của nhà nước và nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục