Đoàn thanh tra, kiểm tra về tổ chức và hoạt động của Bến xe khách Bình An.

Đoàn thanh tra, kiểm tra về tổ chức và hoạt động của Bến xe khách Bình An.

(HBĐT) - Ngày 10/4, Sở GT-VT đã tổ chức hội nghị công bố Quyết định số 643/QĐ – TCĐBVN ngày 7/4/2014 của Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra về tổ chức và hoạt động của Bến xe khách trên địa bàn các tỉnh, thành phố. Tham dự có các thành viên đoàn kiểm tra của Tổng cục Đường bộ Việt Nam; lãnh đạo Ban ATGT; các phòng liên quan trực thuộc Sở GT-VT; lãnh đạo một số Bến xe khách trên địa bàn thành phố Hòa Bình; trưởng phòng Kinh tế & Hạ tầng 3 huyện Mai Châu, Tân Lạc, Lạc Sơn.

 

Tại hội nghị, Sở GT - VT đã báo cáo với Đoàn kiểm tra của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về công tác thực hiện quy hoạch bến xe khách và công tác QLNN về hoạt động bến xe. Những năm qua, Sở GT - VT đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn, đôn đốc, chỉ đạo và phối hợp với UBND các huyện, thành phố tiến hành kiểm tra hoạt động tại các đơn vị quản lý, khai thác bến xe, đánh giá hiện trạng các bến nhằm tập trung đầu tư xây dựng, nâng cấp cải tạo cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, do các bến xe trên địa bàn huyện đã đi vào hoạt động từ nhiều năm trước, số lượng chuyến xe thông qua bến mỗi ngày ít, nhất là với bến xe có vị trí nằm ở các xã vùng sâu, vùng xa, việc thu hút xã hội hóa đầu tư xây dựng bến xe gặp khó khăn. Toàn tỉnh hiện có 24 bến xe các loại, trong đó có 9 bến đã được kiểm tra công bố xếp loại năm 2011, 15 điểm còn lại không đáp ứng đầy đủ quy chuẩn kỹ thuật về bến xe khách. Về quy hoạch, UBND tỉnh đã ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Theo đó, quy hoạch hệ thống các bến xe khách được xây dựng ở tất cả các huyện, thành phố đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; UBND đã phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn từng huyện, thành phố đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Theo đó, hệ thống bến xe từng huyện đã được quy hoạch, xác định vị trí và quỹ đất cần thiết để đầu tư xây dựng bến xe.

 

Theo kế hoạch kiểm tra, trong 2 ngày 10 - 11/4, Đoàn kiểm tra của sẽ nắm bắt, đánh giá thực tế tại 3 bến xe của thành phố Hòa Bình (bến xe khách Trung tâm, bến xe Chăm Mát và bến xe Bình An).

                                                                      

 

 

                                                          Bùi Minh

 

 

Các tin khác


Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Tăng cường giải pháp đảm bảo cấp điện mùa mưa bão

Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hoà Bình) đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn mùa mưa bão. Một trong những giải pháp quan trọng là việc đào tạo, nâng cao kỹ năng xử lý các dạng sự cố điện trong mùa mưa bão cho cán bộ, công nhân viên của công ty.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục