Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra xưởng sản xuất chè của Công ty TNHH Tùng Lâm.

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra xưởng sản xuất chè của Công ty TNHH Tùng Lâm.

(HBĐT) - Từ ngày 10- 16/4, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm các phòng chức năng của Sở LĐ-TB&XH, Công an tỉnh, Sở Công thương, Sở Y tế, LĐLĐ tỉnh và Ban quản lý các KCN tỉnh đã tiến hành kiểm tra công tác ATVSLĐ - PCCN tại 5 doanh nghiệp trên địa bàn huyện Lương Sơn gồm: Công ty TNHH Tùng Lâm, Công TNHH ALMINE Việt Nam tại KCN Lương Sơn, Công ty TNHH xi măng Vĩnh Sơn, Công ty TNHH giấy Ba Nhất, Công ty TNHH Mạnh Tuấn và Ban chỉ đạo Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ- PCCN huyện Lương Sơn.

 

Theo đánh giá sơ bộ của đoàn, qua kiểm tra hồ sơ, sổ sách và kiểm tra thực tế tại các doanh nghiệp, các đơn vị cơ bản đã có ý thức chấp hành những quy định pháp luật có liên quan đến công tác ATVSLĐ - PCCN. Tuy nhiên, do các văn bản quy định của Nhà nước có nhiều điểm mới nên còn một số những quy định chưa thực hiện hoặc thực hiện nhưng chưa đầy đủ. Đoàn kiểm tra đề nghị các Công ty thực hiện nghiêm túc các chế độ báo cáo theo quy định; thành lập Hội đồng bảo hộ lao động và mạng lưới an toàn viên của doanh nghiệp; kiểm định các máy móc, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về ATLĐ trước khi vào sản xuất; đo, kiểm định toàn bộ hệ thống thu lôi của DN; xây dựng và niêm yết nội quy ra - vào phân xưởng, quy định, quy trình vận hành máy, thiết bị; tổ chức đo, đánh giá môi trường làm việc; tổ chức huấn luyện ATVSLĐ trong doanh nghiệp theo quy định mới; hoàn thiện hệ thống sổ sách về kế hoạch bảo hộ lao động hàng năm và cấp phát trang thiết bị bảo hộ cá nhân; gửi hồ sơ thiết kế công tác PCCC của phân xưởng đang xây dựng về Công an tỉnh và tổ chức tập huấn cho đội PCCC. Các doanh nghiệp phải thực hiện các kiến nghị, đề nghị của đoàn kiểm tra trong thời gian 30 ngày kể từ ngày kiểm tra…

 

Đối với BCĐ huyện, bên cạnh đánh giá những kết quả đã đạt được trong Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ- PCCN năm 2014, Đoàn kiểm tra kiến nghị BCĐ huyện trong nội dung kiểm tra cần tập trung đánh giá những nội dung đạt và chưa được của các doanh nghiệp. Sau khi kết luận yêu cầu doanh nghiệp thực hiện trên cơ sở căn cứ pháp lý. Nếu hết thời hạn thực hiện kiến nghị mà doanh nghiệp không thực hiện thì xử lý theo quy định của pháp luật.

 

 

                                                                            Hương Lan

 

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục